Con trai ghét cô giáo dạy Toán nên kết quả học tập sa sút, bố chỉ hỏi 1 câu mà cậu bé thay đổi thái độ, ai nghe cũng thán phục

Biết con trai ghét cô giáo Toán nên lơ là việc học, ông bố đã đặt ra 1 câu hỏi khiến cậu bé bừng tỉnh ngộ.

Biết con trai ghét cô giáo Toán nên lơ là việc học, ông bố đã đặt ra 1 câu hỏi khiến cậu bé bừng tỉnh ngộ.
 

Không phải ai cũng từng có quãng thời gian đi học vui vẻ. Có người vì bất đồng với bạn học nên không hứng thú với việc đến lớp. Hay có những người không thích cách giảng dạy của giáo viên nên đâm ra ghét luôn cả môn học.

Dù là vì nguyên nhân gì thì điều đó chỉ thiệt cho chính bản thân chúng ta. Bởi nếu tâm trạng không tốt thì kết quả học tập không thể nào xuất sắc được. Chúng ta sẽ ít nhiều bị cảm xúc chi phối và không thể tập trung được vào bài giảng của thầy cô.

Một ông bố có con trai rơi vào cảnh tương tự. Cậu bé 9 tuổi đã thi trượt môn toán lớp 4 vì một lý do ít ai ngờ.

"Làm sao chuyện này lại xảy ra vậy? Con thi trượt môn toán rồi!", ông bố hỏi con trai.

"Vì con ghét giáo viên dạy Toán. Cô ấy dạy chán lắm".

Con trai ghét cô giáo dạy Toán nên kết quả học tập sa sút, bố chỉ hỏi 1 câu mà cậu bé thay đổi thái độ, ai nghe cũng thán phục-1

"Thật vậy à? Kể thêm cho bố nghe về giáo viên của con được không?", ông bố cảm thấy thú vị và yêu cầu con nói thêm về những trải nghiệm ở lớp học của mình. Cậu bé 9 tuổi sau đó đã nói rất nhiều. Nhưng tóm lại 1 điều là cậu bé không hề ưa giáo viên dạy Toán của mình.

"Ồ, bố biết rồi. Khi ai đó thích con, con thích lại. Khi cô giáo không thích con, con cũng không thích. Nếu vậy, con là một chủ động hay thụ động?".

"Một người thụ động ạ!", cậu bé trả lời bố.

"Vậy con là một người mạnh mẽ hay chỉ là một người yếu ớt? Một quý ông hay một người bình thường?", ông bố tiếp tục hỏi.

"Con yếu ớt và là một người bình thường!", cậu bé buồn rầu trả lời.

Nhưng ngay sau đó, cậu bé như chợt bừng tỉnh và vội vàng nói với bố:

"Một quý ông! Con hiểu rồi thưa bố! Cho dù cô giáo có thích con hay không thì con vẫn có thể thích cô ấy, tôn trọng cô và là một người mạnh mẽ".

Ngày hôm sau, cậu bé thay đổi hẳn thái độ và vui vẻ đến trường. Kỹ năng Toán học của cậu bé cũng dần được cải thiện và thành tích bắt đầu tốt lên.

Rõ ràng, ông bố đã dạy cho cậu con trai một bài học quá tuyệt vời về cách cư xử như một quý ông. Cậu bé đã học và nhận ra được sự khác biệt giữa một quý ông và một người bình thường.

Cuộc sống của chúng ta không phải lúc nào cũng hoàn hảo. Sẽ có những người yêu mến, cũng như có những người ghét bỏ chúng ta. Và việc chọn lựa đúng cách phản ứng với họ sẽ quyết định cuộc đời chúng ta thành công hay thất bại!
 



Theo Nhịp sống Việt


làm cha mẹ

Dạy con

bố dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.