Cuộc đời ì ạch không phải vì bạn kém cỏi, mà do chưa chịu chấp nhận 7 sự thật cay đắng này: Chỉ khi hiểu ra mới đánh thức được tiềm năng đang “say ngủ” của mình!

Lửa thử vàng, gian nan thử sức. Chỉ có đối mặt với những sự thật phũ phàng này, bạn mới biết cách mở khóa những tiềm năng mà mình đã bỏ quên bấy lâu nay.

Lửa thử vàng, gian nan thử sức. Chỉ có đối mặt với những sự thật phũ phàng này, bạn mới biết cách mở khóa những tiềm năng mà mình đã bỏ quên bấy lâu nay.

Nhiều năm qua, tôi đã bỏ quên phần lớn tiềm năng của mình. Có những câu chuyện tôi muốn chia sẻ, có những lời khuyên tôi đưa ra, có những ý tưởng tôi muốn thảo luận. Đôi khi, mọi thứ trở nên quá sức với tôi.

Tôi biết mình có tiềm năng, nhưng lại không đủ can đảm để sử dụng chúng. Mỗi lần định làm gì đó, tôi lại cảm thấy sợ hãi, ngại ngần.

Trong cuộc sống, bạn cũng sẽ có những lúc như vậy.

Tuy nhiên, tôi không quay đầu bỏ đi khi gặp khó khăn trong chuyện nhảy việc. Tôi không từ bỏ khi những kẻ ghen ghét chĩa mũi dùi về phía mình. 

Tôi không tuyệt vọng khi bị đâm sau lưng bởi người tôi quý mến. Tôi chấp nhận sự thật phũ phàng và tiến từng bước nhỏ.

Chỉ khi bạn sẵn sàng chấp nhận những sự thật khắc nghiệt này, bạn mới có thể khai phá được tiềm năng của chính mình.

Chúng ta đều muốn bỏ cuộc

Đừng bao giờ nghĩ bạn là kẻ duy nhất từng muốn bỏ cuộc, mà hãy chấp nhận rằng đây là chuyện rất đỗi bình thường. Chỉ khi đó bạn mới có thể thay đổi cuộc đời mình.

Trí óc con người chỉ tin vào một điều gì đó khi có bằng chứng xác thực. Đó là lý do tại sao tôi luôn xem video và đọc sách về những người đã suýt nữa bỏ cuộc trước khi thành công trong lĩnh vực mà họ chọn.

Nhờ liên tục làm điều này, não bộ tôi đã hiểu rằng mong muốn bỏ cuộc là chuyện vô cùng bình thường. Cứ nghĩ đến nó, nhưng đừng bỏ cuộc - khi đó bạn mới có thể trưởng thành và thành công hơn.

Cuộc đời ì ạch không phải vì bạn kém cỏi, mà do chưa chịu chấp nhận 7 sự thật cay đắng này: Chỉ khi hiểu ra mới đánh thức được tiềm năng đang say ngủ” của mình!-1

Đa phần mọi người đều quá bận rộn với những rắc rối của mình để chú ý tới chuyện của bạn

Thật dễ để đánh lừa bản thân và nghĩ rằng ai cũng muốn làm khán giả trong cuộc đời bạn, xem từng đường đi nước bước của bạn và lắng nghe mọi lời bạn nói.

Điều đó chẳng đúng chút nào. Thật ra, làm người rất khó. Bởi lẽ, giây phút chào đời cũng là lúc bạn ký vào một bản hợp đồng vô hình với cuộc đời, đảm bảo rằng bạn sẽ phải đối mặt với khó khăn. 

Đó là điều bạn đã chấp nhận khi tồn tại trên đời này.

Mỗi ngày, chúng ta đều phải vật lộn với những thách thức cuộc đời ném vào mình. Chúng ta chẳng còn thời gian hay năng lượng để quan tâm xem người khác mặc quần màu gì hay sai ở đâu.

Ai cũng có quan điểm riêng

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là họ luôn đúng.

Mọi người sẽ nói cho bạn biết bạn không thể làm gì, nhưng hiếm khi chỉ cho bạn những thứ bạn có thể làm.

Quan điểm của người khác được rút ra từ kinh nghiệm của họ, không phải của bạn. Kinh nghiệm của bạn phải dựa vào quan điểm của chính bạn, từ những bằng chứng thế giới cho bạn thấy hoặc bạn thu thập được trong cuộc sống.

Cuộc đời ì ạch không phải vì bạn kém cỏi, mà do chưa chịu chấp nhận 7 sự thật cay đắng này: Chỉ khi hiểu ra mới đánh thức được tiềm năng đang say ngủ” của mình!-2Quan điểm và phản hồi của mọi người là rất đáng trân trọng, nhưng đừng để chúng kìm hãm bạn.

Tiện nghi sẽ làm dịu nỗi đau, nhưng nghịch cảnh mới giúp bạn vượt lên trên nỗi đau ấy

Dù là đồ ăn ngon, căn nhà ấm áp, ly rượu thơm hay xem một bộ phim ở rạp - tất cả những trải nghiệm đó đều giúp bạn thoải mới hơn và làm dịu đi những nỗi đau trong lòng bạn mỗi ngày.

Cứ thoải mái tận hưởng những tiện nghi ấy đi, chừng nào bạn còn nhớ rằng: Đắm chìm mãi trong hoan lạc và lảng tránh những bất tiện sẽ ngăn cản bạn khai phá tiềm năng của mình.

Khi gặp nghịch cảnh, bạn sẽ buộc bạn phải trưởng thành. Đó chính là cách để bạn vượt lên nỗi đau, hoặc ít nhất cũng học được cách sống chung với nó.

Không phải lúc nào bạn cũng được đón nhận bởi những tràng vỗ tay

Hầu hết những việc bạn làm trên đời này sẽ thất bại, không được chú ý hoặc trật mục tiêu.

Điều đó hoàn toàn không sao cả. Cứ tập trung tận hưởng niềm vui và ý nghĩa mà bạn có được từ công việc đó. Hãy coi những tràng vỗ tay kia chỉ là phần thưởng thêm, thay vì cuộc hành trình đi tìm kho báu trong vô vọng.

Lòng vị tha là chìa khóa mở ra tiềm năng của bạn

Bạn sẽ chẳng thể tiến xa nếu cứ mãi là một kẻ ích kỷ.

Một khi nhận ra cuộc đời không chỉ xoay quanh mình, bạn sẽ khai thác được nhiều loại tiềm năng khác nhau. 

Vì lòng vị tha là đức tính đặc trưng của giáo viên, huấn luyện viên, người cố vấn và cha mẹ - bạn có thể trở thành một trong số họ và tìm thấy tiềm năng ở đó.

Cảm giác có ích mà bạn nhận được khi phục vụ người khác sẽ trở thành "nguồn nhiên liệu" tiếp sức cho bạn vượt qua bất cứ lời chối từ, thất bại hay thiếu sót nào trong cuộc đời này.

Cuộc đời ì ạch không phải vì bạn kém cỏi, mà do chưa chịu chấp nhận 7 sự thật cay đắng này: Chỉ khi hiểu ra mới đánh thức được tiềm năng đang say ngủ” của mình!-3

Thời gian trôi nhanh hơn là bạn tưởng

Để khai phá tài năng của mình, bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian

Chúng ta thường lãng phí thời gian một cách tùy tiện, để rồi lại cảm thấy tội lỗi vì điều đó. Bao nhiêu thời gian đã mất đi chỉ vì bạn không sống đúng với tiềm năng của mình? 

Câu trả lời mà bạn nhận được sẽ rất tàn nhẫn, vượt quá sức chịu đựng.

Bạn có thể đã lãng phí một chút thời gian, nhưng ít ra, bạn chưa vứt bỏ hoàn toàn cuộc đời mình.

Bạn vẫn còn thời gian, và đó là lý do tuyệt vời nhất để bạn dừng việc lãng phí nó rồi khai phá thêm tiềm năng của mình. 

Bạn có thể sẽ thất vọng về sự lười nhác và trì hoãn của bản thân, nhưng bạn sẽ càng đau đớn hơn khi lờ đi sự thật và giả vờ rằng mọi chuyện vẫn tốt.

Sự thật luôn luôn có ích. Tôi đã nói dối bản thân hàng năm nay trước khi hiểu ra những điều này và áp dụng vào thực tiễn.

Đã đến lúc bạn cần sống đúng với tiềm năng đã ngủ quên bấy lâu nay của mình. Nếu không phải bây giờ thì bạn còn định chờ tới bao giờ nữa?
 

 

Theo Trí Thức Trẻ

 


bí quyết thành công

kỹ năng mềm

rèn luyện bản thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.