Dạy con khéo như Khuê "Hoa hồng trên ngực trái": Biết Bống nói dối, láo với "đối tác" của mẹ nhưng chỉ đáp nhẹ 1 câu bé răm rắp nhận lỗi

Biết bé Bống đang nói dối nhằm đuổi "đối tác" của mẹ đi, Khuê đã có hành động kịp thời chấn chỉnh con gái. Cách dạy dỗ của bà mẹ 2 con được nhiều người tán dương.

Biết bé Bống đang nói dối nhằm đuổi "đối tác" của mẹ đi, Khuê đã có hành động kịp thời chấn chỉnh con gái. Cách dạy dỗ của bà mẹ 2 con được nhiều người tán dương.

"Hoa hồng trên ngực trái" đang là bộ phim nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả, có nội dung xoay quanh cuộc sống gia đình, tình cảm vợ chồng và những mâu thuẫn trong cuộc sống.

Khuê (Hồng Diễm) là một người mẹ hiền, người vợ đảm và người con thảo. Tuy nhiên, sau khi bị Thái (Ngọc Quỳnh) phũ phàng, chà đạp, phản bội, cô đã dứt áo ra đi và gây dựng lại cuộc sống mới. 

Dạy con khéo như Khuê Hoa hồng trên ngực trái: Biết Bống nói dối, láo với đối tác của mẹ nhưng chỉ đáp nhẹ 1 câu bé răm rắp nhận lỗi-1Bộ phim Hoa hồng trên ngực trái đang thu hút khán giả.

Và cũng từ đây, mối quan hệ của Khuê với Bảo (Hồng Đăng) cũng dần dần được cải thiện. Từ thù ghét, coi thường, Bảo nhận ra đã phải lòng Khuê từ khi nào. Càng mong chờ cả hai thành đôi bao nhiêu, khán giả lại càng lo lắng bấy nhiêu khi chàng giám đốc điển trai có rất nhiều trở ngại trên hành trình chiếm được trái tim bà mẹ 2 con. Đặc biệt, đó chính là sự phá đám của bé Bống.

Cô bé sống cùng Thái, bị bố tiêm nhiễm vào đầu những ý nghĩ sai lệch để Bống phá chuyện yêu đương của Khuê. Anh ta luôn ra rả về chuyện cả nhà tái hợp và nguy cơ mất mẹ vĩnh viễn nếu Khuê tái hôn vì thế Bống ngăn cản mọi người đàn ông lại gần tán tỉnh mẹ.

Dạy con khéo như Khuê Hoa hồng trên ngực trái: Biết Bống nói dối, láo với đối tác của mẹ nhưng chỉ đáp nhẹ 1 câu bé răm rắp nhận lỗi-2Thái tiêm nhiễm với Bống về nguy cơ mất mẹ vĩnh viễn nếu Khuê tái hôn.

Chiêu "ném đá giấu tay" này của Thái thật hiệu quả khi bé Bống tỏ ra ghét Bảo ra mặt. Như tập phim mới đây, Bống thấy mẹ bàn chuyện công việc với Bảo ở nhà hàng "chướng tai gai mắt" nên giả bộ bệnh tái phát, ôm ngực kêu khó thở.

Khuê lo lắng chạy tới ôm con, Bảo thì định gọi xe cấp cứu, nhưng cô bé thẳng thừng tuyên bố: "Con ghét chú này. Mẹ đuổi chú này đi con mới thở được".

Dạy con khéo như Khuê Hoa hồng trên ngực trái: Biết Bống nói dối, láo với đối tác của mẹ nhưng chỉ đáp nhẹ 1 câu bé răm rắp nhận lỗi-3Bé Bống vờ bị bệnh vì muốn đuổi Bảo đi.

Nghe câu nói này, Khuê lập tức phát hiện con gái đang nói dối. Cô nghiêm giọng phân tích cho con thấy hậu quả của việc nói dối là làm mất niềm tin với mọi người và nhắc con không được tái phạm: "Nếu con cứ làm như vậy thì sau này khi con bị đau thật, ai sẽ tin con nữa?" - Khuê đáp.

Mặc dù rất giận, nhưng bà mẹ 2 con vẫn dùng giữ bình tĩnh để răn dạy con gái. Bởi cô hiểu nguyên nhân sâu xa khiến bé Bống nói dối mọi người. Hơn nữa, trước giờ cô đều rất bình tĩnh và giỏi kiềm chế. Khuê dạy con không đòn roi, nhẹ nhàng nhưng dứt khoát vẫn khiến 2 con gái nghe lời, ngoan ngoãn. 

Dạy con khéo như Khuê Hoa hồng trên ngực trái: Biết Bống nói dối, láo với đối tác của mẹ nhưng chỉ đáp nhẹ 1 câu bé răm rắp nhận lỗi-4Khuê trước giờ là người mẹ hiền, dạy con không đòn roi.

Chiêu nhỏ này quả thực hiệu quả, trong trường hợp này cũng vậy. Bé Bống hiểu ra mình đã sai nên nhanh chóng xin lỗi mẹ. Khuê cũng không né tránh con về chuyện tái hợp với chồng cũ: 

"Con còn nhỏ, việc của người lớn, con để cho người lớn giải quyết. Nếu con là một cô bé ngoan thì đừng làm khó mẹ nữa. Con không được giả vờ, không được nói dối, nghe rõ chưa?".

Dạy con khéo như Khuê Hoa hồng trên ngực trái: Biết Bống nói dối, láo với đối tác của mẹ nhưng chỉ đáp nhẹ 1 câu bé răm rắp nhận lỗi-5

Biết rằng chuyện trẻ con nói dối là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, thái độ của cha mẹ là rất quan trọng, nếu cư xử khéo léo, đúng mực sẽ khiến trẻ hiểu ra lỗi lầm của mình. Ngược lại, chỉ quát mắng, đòn roi có thể khiến trẻ bị ức chế và miễn cưỡng nhận lỗi. 

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/day-con-kheo-nhu-khue-hoa-hong-tren-nguc-trai-biet-bong-noi-doi-lao-voi-doi-tac-cua-me-nhung-chi-dap-nhe-1-cau-be-ram-rap-nhan-loi-22201912122030234.htm

phim Hoa hồng trên ngực trái

cách dạy con ngoan

phương pháp dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.