Đi siêu thị ngày giáp Tết, bé gái lỡ bóc gói bánh quy ra ăn, phản ứng của bà mẹ khiến nhân viên xúm lại vỗ tay tán thưởng

Không quát tháo, người mẹ quyết định làm một việc khiến con gái nhận ra được lỗi lầm và nhanh chóng tìm cách khắc phục.

Không quát tháo, người mẹ quyết định làm một việc khiến con gái nhận ra được lỗi lầm và nhanh chóng tìm cách khắc phục.

Nhiều đứa trẻ khi đi siêu thị thường vô tư ăn vụng bánh kẹo. Thay vì ngăn cản con, một số cha mẹ lại mặc kệ và nghĩ rằng cứ ăn trước rồi trả tiền sau cũng được. Nhiều người thậm chí không thanh toán mà bóc trộm bánh kẹo cho con ăn vài miếng rồi trả lại quầy đồ.

Cách cư xử này của cha mẹ sẽ khiến con bị nhiễm tính xấu. Nếu muốn con trở thành người văn minh, bố mẹ cần có cách xử lý đúng trong những trường hợp này.

Cô bé Lili (Trung Quốc) 4 tuổi cùng mẹ đi siêu thị mua sắm đồ cho Tết. Lili được mẹ chọn cho một chiếc xe đẩy nhỏ để tự lựa chọn bánh kẹo mà mình thích. Điều này khiến cô bé vô cùng hào hứng. Khi đi qua quầy đồ ăn vặt, Lili nhìn thấy những túi bánh quy nhiều màu sắc và một gói bánh đã bị ai đó bóc sẵn, để lên kệ hàng. Cô bé liền lấy gói bánh ăn thử. Việc này nhanh chóng bị người mẹ phát hiện. 

Đi siêu thị ngày giáp Tết, bé gái lỡ bóc gói bánh quy ra ăn, phản ứng của bà mẹ khiến nhân viên xúm lại vỗ tay tán thưởng-1Lili trót ăn gói bánh trong siêu thị và bị mẹ bắt gặp - Ảnh minh họa.

"Con ăn gì đó?", mẹ Lili hỏi.

"Con ăn cái bánh quy ở trên kệ ạ. Nhưng nó không ngon lắm".

"Đồ ăn trên kệ này con không được phép bóc ra ăn nghe chưa?".

"Sao lại thế ạ? Con thấy ai đó cũng đã bóc bánh ra ăn mà?".

"Con có thể ăn nhưng con phải trả tiền trước. Đây là siêu thị, tất cả mọi thứ đều có giá riêng. Chúng ta phải mua chúng mới được phép ăn. Nếu không sẽ là tội ăn cắp vặt và bị công an xử lý. Mặc dù mọi người đã không tuân thủ nguyên tắc này, bóc đồ ra ăn thử nhưng con không muốn mình cũng phạm phải sai lầm này chứ?".

Lili nghe mẹ nói xong liền thừa nhận việc ăn thử của mình là sai lầm và bỏ gói bánh vào giỏ hàng. Sau đó cô bé cùng mẹ đứng xếp hàng ở quầy thanh toán. Tất cả nhân viên có mặt tại đó khi nghe được những lời dạy dỗ của bà mẹ đã xúm lại khen ngợi hết lời.

Hãy dạy con không được tự ý ăn vặt trong siêu thị

Trẻ nhỏ chưa đủ nhận thức và đôi khi hành xử cảm tính mà không nghĩ đến hậu quả. Việc của người lớn là sửa chữa, uốn nắn hành vi cho trẻ. Bố mẹ hãy dạy con, tự bóc đồ siêu thị ăn là xấu. Nếu muốn ăn con phải thanh toán trước. Bên cạnh đó, hãy nói cho con biết nếu lén ăn đồ trong siêu thị và bị bắt được sẽ nhận phạt như thế nào.

Đi siêu thị ngày giáp Tết, bé gái lỡ bóc gói bánh quy ra ăn, phản ứng của bà mẹ khiến nhân viên xúm lại vỗ tay tán thưởng-2Bố mẹ hãy làm gương cho con

Nếu bố mẹ nhắc con không được ăn vụng mà chính mình lại lén "nhón" đồ trong siêu thị thì con sẽ không thể sửa được thói xấu. Bởi trẻ nhỏ vẫn luôn có thói quen bắt chước lại những hành động của bố mẹ. Vì vậy bố mẹ cần làm gương cho con và chú ý mọi hành vi của mình.

Hãy nhẹ nhàng giải thích khi con có hành vi xấu

Nếu bắt gặp con trót ăn vụng trong siêu thị, bố mẹ đừng vội nổi nóng, quát mắng. Thay vào đó hãy từ từ giải thích cho con hiểu vì sao hành động ăn vụng là sai. Quát tháo nơi công cộng chỉ khiến con bị xấu hổ và đối khi có hành vi chống đối hơn.


Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/di-sieu-thi-ngay-giap-tet-be-gai-lo-boc-goi-banh-quy-ra-an-phan-ung-cua-ba-me-khien-nhan-vien-xum-lai-vo-tay-tan-thuong-22202015122109881.htm

bóc đồ của siêu thị

cách dạy con ngoan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.