Dùng tuýp kem đáng răng, bà mẹ Mỹ dạy con kỹ năng giao tiếp cực hay

Bà mẹ Mỹ đã dùng một tuýp kem đánh răng để dạy cô con gái 11 tuổi biết chịu trách nhiệm với lời nói của mình. Câu chuyện ý nghĩa này nhận được hơn 550.000 người chia sẻ.

Bà mẹ Mỹ đã dùng một tuýp kem đánh răng để dạy cô con gái 11 tuổi biết chịu trách nhiệm với lời nói của mình. Câu chuyện ý nghĩa này nhận được hơn 550.000 người chia sẻ.

Trường trung học là một khởi đầu mới đầy thách thức với cả con cái và bố mẹ. Đó là khoảng thời gian những đứa trẻ lớn lên và bắt đầu học được những điều mới về cuộc sống. Chính vì vậy, Amy Beth Gardner - bà mẹ hai con ở Tennessee đã quyết định dạy con gái một bài học vô cùng ý nghĩa trước khi con đi học cấp hai.

dung tuyp kem dang rang, ba me my day con ky nang giao tiep cuc hay - 1

Chị Amy Beth Gardner đã nhận nuôi hai chị em Breonna từ năm 2014.

Chị Amy Beth Gardner đã chia sẻ một bài viết trên Facebook về việc sử dụng tuýp kem đánh răng để dạy con gái thận trọng khi giao tiếp. Bài viết của chị nhận được sự ủng hộ của rất nhiều ông bố bà mẹ khác. Chỉ trong vòng một tuần, hơn 550.000 lượt người chia sẻ.

Người mẹ Mỹ đã chia sẻ cách dạy con biết chịu trách nhiệm với lời nói của mình như sau:

Ngày mai con gái tôi Breonna sẽ bắt đầu đi học cấp hai. Chúng tôi đã cùng nhau trang trí tủ đồ của con, mua đồng phục mới và cả một chiếc ba lô xinh xắn. Tuy nhiên, tối nay trước khi đi ngủ, chúng tôi cùng nhau thực hiện một nhiệm vụ để chuẩn bị cho việc đi học. Đây là một việc vô cùng quan trọng. Tôi đã đưa cho con một tuýp kem đánh răng và yêu cầu con bóp kem đánh răng ra đĩa. Khi con đã bóp tất cả kem trong tuýp ra đĩa, tôi bình tĩnh yêu cầu con đưa số kem đánh răng đó trở lại tuýp.

dung tuyp kem dang rang, ba me my day con ky nang giao tiep cuc hay - 2

Đĩa kem đánh răng đáng nhớ của Breonna. (Ảnh: Facebook)

Con bé đã ngay lập tức phản đối rằng: “Đó là một việc không thể ạ. Hơn nữa nó cũng sẽ không giống như tước đây.” Tôi đợi con bé nói xong mới giảng giải cho con hiểu:

“Con sẽ ghi nhớ chiếc đĩa kem đánh răng này trong suốt phần đời còn lại. Những lời nói của con có sức mạnh của cả sự sống và cái chết. Khi con bước vào trường trung học, con sẽ thấy lời nói của con mang sức mạnh ra sao.

Con sẽ có cơ hội để sử dụng chúng khiến người khác tổn thương như hạ thấp họ, vu khống, nói dối về họ. Con cũng có cơ hội để dùng những lời nói của mình để chữa lành, khuyến khích, truyền cảm hứng và yêu thương người khác. Trong tuần này mẹ đã ba lần vô tình dùng những từ ngữ không tốt.

Giống như chỗ kem đánh răng này, một khi lời nói đã được nói ra thì con không cách nào khiến chúng quay trở lại. Vì vậy hãy sử dụng ngôn từ một cách cẩn thận Breonna à. Hãy nói những điều tốt đẹp. Hãy trở thành một cô gái mang đến những lời hay ý đẹp đến người khác ở trường trung học. Hãy trở thành một cô gái dịu dàng và tốt bụng. Hãy sử dụng cuộc sống của mình để tạo ra một thế giới tuyệt vời và đẹp đẽ. Con sẽ không bao giờ nuối tiếc vì đã lựa chọn sự tử tế”.

dung tuyp kem dang rang, ba me my day con ky nang giao tiep cuc hay - 3

Gardner chia sẻ rằng Breonnahiểu được bài học mẹ muốn nói và cả hai đã dành thời gian để thảo luận về những tác dụng tích cực cũng như tiêu cực của lời nói.

Mỗi buổi sáng, sau khi đánh thức con gái, Gardner đều nói với con rằng mình tin tưởng con và cuộc sống của con rất có giá trị. Gardner hiểu rằng khi con gái lớn lên, rất nhiều người sẽ khiến con bé không còn tự tin vào bản thân mình. Vì vậy cô muốn để con gái hiểu rằng cô tự hào và trân trọng con gái.

dung tuyp kem dang rang, ba me my day con ky nang giao tiep cuc hay - 4

Cách dạy con của chị Gardner có thể áp dụng cho mọi đứa trẻ.

Chị Gardner đã nhận nuôi Breonna và em cô bé, Bridgett (7 tuổi) từ năm 2014. Bởi vì con gái nuôi khá đặc biệt nên Gardner phải cẩn thận, chú ý rất nhiều tới sự phát triển cảm xúc của Breonna. Tuy nhiên, sự dạy dỗ của Gardner có thể áp dụng được cho mọi cô bé, cậu bé khác.

Theo Khám Phá


làm cha mẹ

Dạy con

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.