"Học lỏm" những mẹo chăm con của cha mẹ thông minh, nhất là mẹo cho trẻ uống thuốc, kiểu gì cũng có lúc cần

Chỉ bằng những vật dụng rất quen thuộc trong nhà, cha mẹ hoàn toàn có thể hưởng thụ cuộc sống nhàn tênh bằng những mẹo chăm con dưới đây.

Chỉ bằng những vật dụng rất quen thuộc trong nhà như hộp đựng bánh cũ, nắp hộp khăn ướt, băng keo dính..., cha mẹ hoàn toàn có thể hưởng thụ cuộc sống nhàn tênh bằng những mẹo chăm con dưới đây.

Ai cũng biết chăm trẻ con rất là vất vả, vì trẻ luôn hiếu động, nghịch ngợm và quậy phá. Chưa kể, những lúc trẻ bệnh, trẻ mọc răng, cả nhà phải sống trong "cơn ác mộng" dài tập với tiếng khóc rên rỉ, với nước mắt, với những cơn nhõng nhẽo khủng khiếp. Hay như những chuyến đi chơi xa, thời gian dài phải ngồi trên ô tô, máy bay khiến trẻ không còn kiên nhẫn ngồi ngoan.

Nhưng, đối với cha mẹ thông minh, giải quyết những chuyện này chỉ là chuyện nhỏ. Chỉ bằng những vật dụng rất quen thuộc trong nhà như hộp đựng bánh cũ, nắp hộp khăn ướt, băng keo dính..., cha mẹ hoàn toàn có thể hưởng thụ cuộc sống nhàn tênh bằng những mẹo chăm con dưới đây.

Học lỏm những mẹo chăm con của cha mẹ thông minh, nhất là mẹo cho trẻ uống thuốc, kiểu gì cũng có lúc cần-1
Giấu lọ thuốc phía sau lon nước ngọt là cách cha mẹ lừa con uống thuốc.

Học lỏm những mẹo chăm con của cha mẹ thông minh, nhất là mẹo cho trẻ uống thuốc, kiểu gì cũng có lúc cần-2
Nếu con đam mê ô tô thì cha mẹ hãy dán băng keo lên thảm hoặc sàn nhà làm thành những đường đua cho con chơi nhé.

Học lỏm những mẹo chăm con của cha mẹ thông minh, nhất là mẹo cho trẻ uống thuốc, kiểu gì cũng có lúc cần-3
Cha mẹ lấy một chiếc hộp thiếc, rồi dán một tấm lego xây dựng trên nắp bằng băng dính. Phần lego còn lại thì bỏ vào trong hộp rồi đóng nắp lại. Vậy là con đã có 1 vali lego mang đi mỗi khi đi chơi xa.

Học lỏm những mẹo chăm con của cha mẹ thông minh, nhất là mẹo cho trẻ uống thuốc, kiểu gì cũng có lúc cần-4
Nếu con chán vali lego thì cha mẹ hãy sử dụng một chiếc túi vải đựng đồ treo tường đựng đầy những món đồ chơi yêu thích của trẻ. Sau đó, bạn cột chiếc túi này vào ghế trước của ô tô để trẻ có thể dễ dàng lấy được món mình muốn chơi.

Học lỏm những mẹo chăm con của cha mẹ thông minh, nhất là mẹo cho trẻ uống thuốc, kiểu gì cũng có lúc cần-5
Cha mẹ muốn con tự đi bộ nhưng lại lo con bị tượt ngã thì hãy dùng sơn vải 3D làm đế chống trượt trên vớ, giày, dép cho con nhé.

Học lỏm những mẹo chăm con của cha mẹ thông minh, nhất là mẹo cho trẻ uống thuốc, kiểu gì cũng có lúc cần-6
Thay vì mua những nút bịt ổ điện như các cha mẹ khác, thì cha mẹ thông minh lại dùng nắp của bịch khăn ướt, gắn keo rồi dán vào ổ điện. Thế là xong,.ổ điện của gia đinh đã được bảo vệ khỏi sự tò mò của trẻ em.

Học lỏm những mẹo chăm con của cha mẹ thông minh, nhất là mẹo cho trẻ uống thuốc, kiểu gì cũng có lúc cần-7
Cho đầy nước vào núm vú giả rồi cho nó vào ngăn đá là "vị cứu tinh" của cả nhà mỗi khi trẻ mọc răng.

Học lỏm những mẹo chăm con của cha mẹ thông minh, nhất là mẹo cho trẻ uống thuốc, kiểu gì cũng có lúc cần-8
Để phân biệt đồ của hai đứa con sinh đôi, cha mẹ thông minh đã sử dụng bút lông và chấm vào mác quần áo. 1 chấm là của đứa lớn, 2 chấm là của đứa bé.

Học lỏm những mẹo chăm con của cha mẹ thông minh, nhất là mẹo cho trẻ uống thuốc, kiểu gì cũng có lúc cần-9
Một chiếc hộp có nhiều ngăn là một vật dụng đựng đồ ăn vặt của trẻ tiện lợi nhất. Mỗi thứ một ít sẽ khiến trẻ ăn nhiều món, chứ không chỉ tập trung vào bánh kẹo ngọt.


Học lỏm những mẹo chăm con của cha mẹ thông minh, nhất là mẹo cho trẻ uống thuốc, kiểu gì cũng có lúc cần-10
Nếu đồ chơi của con phát ra âm thanh như tiếng nhạc quá to, cha mẹ chỉ cần dán băng keo lên chỗ loa là sẽ hạn chế được tiếng ồn.

 

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/hoc-lom-nhung-meo-cham-con-cua-cha-me-thong-minh-nhat-la-meo-cho-tre-uong-thuoc-kieu-gi-cung-co-luc-can-2220192712191613778.htm

chăm sóc con

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.