Kate Middleton - bà mẹ quý tộc sẵn sàng ngồi xuống đòi một đứa trẻ trả đồ chơi cho con

Nhiều bà mẹ vì lịch sử và nể nang, thường bắt con đưa đồ chơi của bé cho bạn chơi, nhưng Kate Middleton thì không.

Nhiều bà mẹ vì lịch sử và nể nang, thường bắt con đưa đồ chơi của bé cho bạn chơi, nhưng Kate Middleton thì không.

kate middleton - ba me quy toc san sang ngoi xuong doi mot dua tre tra do choi cho con - 1

Sau biết bao khó khăn, gian khổ, Kate Middleton và hoàng tử William đính hôn vào năm 2010. Đám cưới trong mơ được tổ chức tại tu viện Westminster vào tháng 4/2011. Từ đây Kate chính thức trở thành trở thành công nương của xứ Cambridge, thành viên của hoàng gia Anh.

“Là mẹ của hoàng tử bé George và công chúa nhỏ Charlotte, Kate biết rõ trọng trách của mình là nuôi dạy hai con thành những đứa trẻ ngoan ngoãn, lanh lợi.
Không chỉ xinh đẹp, thời trang, có trình độ học vấn cao, công nương Kate Middletoncòn được nhắc đến là một bà mẹ tuyệt vời với cách dạy con được nhiều người khen ngợi.

Ngay từ nhỏ, hai công chúa và hoàng tử không hề được nuông chiều như mọi người vẫn nghĩ. Thay vào đó mẹ Kate có cách dạy con cực kì nghiêm khắc và thông minh.

Bà mẹ Hoàng gia nghiêm khắc đến mức ai cũng nể

Mọi người thường suy nghĩ rằng những đứa trẻ Hoàng gia sẽ được nuông chiều hết mức, muốn gì được đó. Tuy nhiên sự thật công nương Kate lại có cách dạy con khá nghiêm khắc, không bao giờ nuông chiều con thái quá.

Công nương Kate không nuông chiều con thái quá. (Ảnh Parent)

Để có những kiến thức nuôi dạy con đúng cách, công nương Kate đã tham khảo hai cuốn sách "The Happiest Toddler on the Block" và "Positive Discipline: The First Three Years". Từ đó cô đã áp dụng những kiến thức trong sách để dạy hoàng tử George biết cách tuân thủ kỉ luật.

Là một cậu bé con, hoàng tử George cũng có rất nhiều giây phút giận dữ, hờn dỗi bố mẹ. Trong những trường hợp này, Kate Middleton đã có những cách xử lý cơn giận của con hết sức khéo léo và thông minh.

Khi hoàng tử George dở chứng không chịu ăn uống và chỉ ngồi nghịch ngợm với đồ ăn thì công nương Kate sẽ bắt con dọn sạch mọi thứ. Tiếp đó, cô sẽ cho con hai lựa chọn là ăn tiếp hoặc nhịn đói bữa đó. Với tuyệt chiêu này, hoàng tử George đành ngoan ngoãn ăn hết đồ ăn.

kate middleton - ba me quy toc san sang ngoi xuong doi mot dua tre tra do choi cho con - 3

(Ảnh: nydailynews)

“Một lần nọ, hoàng tử George nổi giận ở sân chơi, công nương Kate đã đưa ra cảnh cáo con lần 1. Khi Geogrevẫn tiếp tục ương bướng, Kate ngay lập tứccương quyết đưa con về nhà.
Một trong những phương pháp kỉ luật hiệu quả của công nương Kate là áp dụng thời gian chờ cho con nguôi giận. Khi các con cáu giận, Kate sẽ cho con ngồi yên trong một góc phòng và chơi với một món đồ chơi để bình tĩnh lại.

Ngoài ra công nương Kate cũng cho các con nghe nhạc khi nổi giận để thư giãn và thoải mái trở lại.

Luôn dành thời gian cho con

Dù bận rộn trăm công nghìn việc với vai trò thành viên Hoàng Gia, nhưng công nương Kate vẫn cố gắng dành thật nhiều thời gian chất lượng ở bên con.

Mặc dù có thể giao hai con cho vú em, y tá chăm sóc nhưng công nương Kate đã từ chối việc đó. Cô muốn được tận tay chăm sóc và chơi đùa cùng các con. Hiện tại dù đã có một vú nuôi hoàng tử George và một y tá tạm thời cho công chúa Charlotte, Kate vẫn cố gắng sắp xếp công việc để được ở bên con nhiều hơn.

kate middleton - ba me quy toc san sang ngoi xuong doi mot dua tre tra do choi cho con - 4

Dù bận rộn, công nương Kate vẫn luôn dành thời gian bên con. (Ảnh: Parent)

Cho các con một cuộc sống bình thường

Cả William và Kate đều mong muốn đem đến cho các con một tuổi thơ bình thường như bao đứa trẻ khác. Cặp vợ chồng mong muốn hai con của mình sẽ đượcchạy nhảy, vui đùa hồn nhiên chứ không phải sớm chịu áp lực hoàng gia.

Hai vợ chồng William và Kate muốn con có tuổi thơ bình thường. (Ảnh:thisisinsider)

Để giúp các con có môi trường phát triển lành mạnh, hai vợ chồng đã chuyển khỏi cung điện Kensington ở London để đến sống tại Anmer Hall. Tại đây các hoàng tử, công chúa sẽ tránh được ánh mắt soi mói của cánh phóng viên, báo chí. Ngoài ra dù là những đứa trẻ hoàng gia thì George và Charlotte vẫn phải làm việc nhà như bình thường.

Công nương Kate khuyến khích con phát triển sở thích riêng. (Ảnh:Parent)

Tôn trọng con mọi lúc mọi nơi

"Ok, con có thể ích kỷ! Không sao", quan điểm dạy con này của Kate nghe có vẻ khá sốc. Tuy nhiên, đó là sự thật. Với suy nghĩ rằng "Một đứa trẻ không thể học được cách sẻ chia nếu nó không biết sự công bằng", Kate luôn đối xử với con công bằng và tôn trọng.

Bạn sẽ làm gì trong tình huống một đứa trẻ hàng xóm muốn món đồ chơi của con và trẻ không đồng ý nhường bạn? Nhiều cha mẹ Việt sẽ giật đồ chơi của con đưa cho bạn chơi, thậm chí không quên kèm thêm câu mắng rằng con ích kỷ. Vậy nhưng với Kate, "Ok! Không sao", con không muốn nhường đồ chơi thì mẹ sẽ không ép. Thậm chí, Kate sẵn sàng yêu cầu đứa trẻ trả lại đồ chơi cho con mình.

kate middleton - ba me quy toc san sang ngoi xuong doi mot dua tre tra do choi cho con - 7

“Trong lần tiếp đón Cựu tổng thống Obama thăm Hoàng gia Anh của hai vợ chồng Kate và William đã cho phép hoàng tử George nán lại vài phút để chào mừng cũng như cảm ơn vợ chồng Tổng thống Obama vì đã tặng cậu bé một chú ngựa bập bênh và một con thú bông.
Dạy con cách cư xử chỉn chu

Hai vợ chồng Kate và William mong muốn dạy hai con thành những đứa trẻ ngoan ngoãn, tinh tế biết trân trọng những người xung quanh. Ngay từ những việc nhỏ như khi nhận được bất cứ thứ gì từ người khác, Kate đều dạy con nói lời cảm ơn.

Với cách dạy con thông minh, tận tâm, công nương Kate xứng đáng là bà mẹ tuyệt vời nhất thế giới.

Theo Khám Phá


làm cha mẹ

Kate Middleton

Cách nuôi dạy con

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.