Là giám đốc nhưng ông bố 2 con sáng nào cũng dậy từ 5 giờ chuẩn bị cơm cho cả gia đình để dạy con bài học quý giá

Là giám đốc một công ty quảng cáo nhưng ông bố hai con sáng nào cũng dậy từ 5h để chuẩn bị cơm nước cho cả nhà.

Là giám đốc một công ty quảng cáo nhưng ông bố hai con sáng nào cũng dậy từ 5h để chuẩn bị cơm nước cho cả nhà. Điều đáng nói là sự chăm chỉ và làm việc đầy trách nhiệm của anh là một bài học hữu ích để dạy hai con trai.
 

"Bữa ăn ngon nhất bạn từng ăn là gì?". Đa phần ai cũng sẽ trả lời đó là bữa ăn do mẹ nấu. Tuy nhiên, ông bố người Nhật này lại khiến cho mọi người phải suy nghĩ lại khi trả lời bởi nấu ăn ngon không chỉ có mẹ mà còn có cả bố.

Người ta thường nói, cha mẹ chính là tấm gương của con, anh Watao, 45 tuổi chính là tấm gương tốt cho 2 con trai đang tuổi mẫu giáo và tiểu học. Mỗi ngày, cứ đúng 5 giờ sáng anh dậy đi chợ mua thức ăn rồi cùng các con chuẩn bị đồ ăn vô cùng đầy đủ và đẹp mắt. Anh luôn dạy con trai hiểu công việc nội trợ, không chỉ là mặc nhiên của phụ nữ, đàn ông cũng có thể làm và làm tốt nếu họ thực sự yêu thương, chăm lo cho gia đình.

Chưa hết, việc anh nhận nhiệm vụ nấu nướng cho vợ con cũng dạy cho con trai anh về trách nhiệm và tình yêu thương với những người trong gia đình. Khi ai đó gặp khó khăn, đã là người cùng một nhà, nhất định cần giúp đỡ nhau.

Nhiều bậc cha mẹ khi muốn dạy con thường chỉ ở mức tâm sự, khuyên bảo, đưa ra những bài học, nhưng cách dạy con của Watao bằng những hành động thiết thực hàng ngày vô cùng nhẹ nhàng mà thấm nhuần. Bởi mọi hành động, lời nói, việc làm của cha mẹ sẽ là những bài học thiết thực nhất mà hai con họ học được hàng ngày, hàng giờ.

Là giám đốc nhưng ông bố 2 con sáng nào cũng dậy từ 5 giờ chuẩn bị cơm cho cả gia đình để dạy con bài học quý giá-1

Anh Watao, 45 tuổi, người Nhật, rất thích vào bếp nấu những bữa ăn ngon cho vợ và hai con trai. Mặc dù là giám đốc một công ty quảng cáo, rất bận rộn với công việc, nhưng sáng nào anh Watao cũng dậy sớm, cùng con chuẩn bị hai hộp cơm trưa vừa ngon mắt vừa bổ dưỡng mang tới trường.

Là giám đốc nhưng ông bố 2 con sáng nào cũng dậy từ 5 giờ chuẩn bị cơm cho cả gia đình để dạy con bài học quý giá-2

Bữa ăn nào cũng cầu kỳ như một bữa tiệc và thức ăn được bày biện rất đẹp mắt, bổ dưỡng.

Là giám đốc nhưng ông bố 2 con sáng nào cũng dậy từ 5 giờ chuẩn bị cơm cho cả gia đình để dạy con bài học quý giá-3

Là giám đốc nhưng ông bố 2 con sáng nào cũng dậy từ 5 giờ chuẩn bị cơm cho cả gia đình để dạy con bài học quý giá-4

Ông bố cùng con tạo nên những bữa cơm tuyệt vời.

Là giám đốc nhưng ông bố 2 con sáng nào cũng dậy từ 5 giờ chuẩn bị cơm cho cả gia đình để dạy con bài học quý giá-5

Là giám đốc nhưng ông bố 2 con sáng nào cũng dậy từ 5 giờ chuẩn bị cơm cho cả gia đình để dạy con bài học quý giá-6

Thịt xiên tự làm, hộp cơm đầy đặn với đủ các món thịt, rau, salad.

Là giám đốc nhưng ông bố 2 con sáng nào cũng dậy từ 5 giờ chuẩn bị cơm cho cả gia đình để dạy con bài học quý giá-7

Là giám đốc nhưng ông bố 2 con sáng nào cũng dậy từ 5 giờ chuẩn bị cơm cho cả gia đình để dạy con bài học quý giá-8

Hộp cơm trưa trình bày đẹp mắt và cân bằng dinh dưỡng.

Là giám đốc nhưng ông bố 2 con sáng nào cũng dậy từ 5 giờ chuẩn bị cơm cho cả gia đình để dạy con bài học quý giá-9

Là giám đốc nhưng ông bố 2 con sáng nào cũng dậy từ 5 giờ chuẩn bị cơm cho cả gia đình để dạy con bài học quý giá-10Gà rán, cơm cuộn, tempura, bánh bao chiên, thịt viên, sushi…

Là giám đốc nhưng ông bố 2 con sáng nào cũng dậy từ 5 giờ chuẩn bị cơm cho cả gia đình để dạy con bài học quý giá-11Là giám đốc nhưng ông bố 2 con sáng nào cũng dậy từ 5 giờ chuẩn bị cơm cho cả gia đình để dạy con bài học quý giá-12Là giám đốc nhưng ông bố 2 con sáng nào cũng dậy từ 5 giờ chuẩn bị cơm cho cả gia đình để dạy con bài học quý giá-13

Cơm với thăn lợn tẩm bột chiên, salad nga, đậu hà lan.

Là giám đốc nhưng ông bố 2 con sáng nào cũng dậy từ 5 giờ chuẩn bị cơm cho cả gia đình để dạy con bài học quý giá-14Là giám đốc nhưng ông bố 2 con sáng nào cũng dậy từ 5 giờ chuẩn bị cơm cho cả gia đình để dạy con bài học quý giá-15Là giám đốc nhưng ông bố 2 con sáng nào cũng dậy từ 5 giờ chuẩn bị cơm cho cả gia đình để dạy con bài học quý giá-16Là giám đốc nhưng ông bố 2 con sáng nào cũng dậy từ 5 giờ chuẩn bị cơm cho cả gia đình để dạy con bài học quý giá-17

Là giám đốc nhưng ông bố 2 con sáng nào cũng dậy từ 5 giờ chuẩn bị cơm cho cả gia đình để dạy con bài học quý giá-18

Thói quen dậy sớm để làm cơm cho vợ con và dạy con yêu thương gia đình bằng hành động của anh Watao được cư dân mạng tung hô nhiệt liệt.
 


Theo Nhịp sống Việt


làm cha mẹ

Dạy con

bố dạy con

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.