Mách bố mẹ cách đánh đòn trẻ nhỏ an toàn

Cho dù nhẫn nại thế nào thì các ông bố, bà mẹ cũng khó tránh những lúc phải “ra tay” đánh đòn trẻ nhỏ. Vậy, đánh đòn trẻ nhỏ như thế nào mới an toàn?

Cho dù nhẫn nại thế nào thì các ông bố, bà mẹ cũng khó tránh những lúc phải “ra tay” đánh đòn trẻ nhỏ. Vậy, đánh đòn trẻ nhỏ như thế nào mới an toàn?

>>Clip sốc: Phẫn nộ cảnh người mẹ ra tay dã man đánh con nhỏ nằm lê liệt

Nhiều người nghĩ rằng “thương cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi” nên sẵn sàng đánh con như một cách để giáo dục trẻ vào khuôn phép. Xét về mặt tâm lý, khi người mẹ dùng đòn roi một cách thô bạo sẽ khiến tâm lý hoảng loạn theo trẻ trong một khoảng thời gian rất dài. Đây vẫn còn là một chủ đề gây nhiều tranh cãi, với hầu hết các nhà tâm lý học trẻ em.

đánh đòn trẻ nhỏ 0

Cách đánh đòn trẻ nhỏ như thế nào mới an toàn?

Trong một số ít trường hợp, nhiều phụ huynh cảm thấy cần thiết phải đánh con mình để dạy dỗ. Các bậc cha mẹ nên xem xét những thực tiễn để đánh đòn trẻ nhỏ một cách an toàn, nếu việc này là cần thiết.

Không nên đánh trẻ vào mông để trần

Một số bậc cha mẹ thường đánh đòn trẻ nhỏ vào mông trần, ngay cả khi con họ đã ở tuổi thiếu niên. Các mẹ hãy cân nhắc các yếu tố sau, :

- Cảm giác xấu hổ của trẻ (cảm giác ngại ngùng khi ở truồng). Dù cảm thấy đánh đòn là một hình thức trừng phạt phù hợp, nhưng các mẹ hãy nhớ đừng để cách dạy dỗ ấy trở thành một hành vi mang tính sỉ nhục con mình.

- Sự an toàn của trẻ (nhất là khi đánh vào mông trần).

đánh đòn trẻ nhỏ 0

Bắt trẻ nằm sấp qua đùi

Hãy ngồi xuống và kéo trẻ nằm sấp qua đùi, sát vào lòng. Thả lỏng bàn tay, một tay đè sát trên lưng và tay còn lại để trên mông. Bạn phải giữ đứa trẻ nằm yên và kẹp chặt hai chân của trẻ. Ngoài ra, không nói chuyện khi đánh đòn trẻ nhỏ. Bạn có thể nói chuyện với nó khi đã đánh xong, không nên vừa nói vừa đánh.

đánh đòn trẻ nhỏ 0

Tháo nhẫn đeo tay khi đánh

Đeo nhẫn khi đánh đòn trẻ nhỏ có thể làm đau trẻ hay chính đôi tay của bạn. Hãy lấy tất cả vật dụng trong túi quần ra để đứa bé không bị cấn khi nằm trên đùi bạn.

đánh đòn trẻ nhỏ 0

Không nên đánh quá mạnh

Đánh mạnh quá có thể gây trấn thương hay tổn thương tâm lý cho trẻ. Để tránh gây chấn thương, khi đánh bạn nên tránh xa bộ phận sinh dục, xương cụt và khu vực thận của trẻ. Ngay khi thấy hai bên mông của trẻ đỏ ửng lên, các mẹ nên dừng lại. Hãy kéo quần của nó lên ngay khi đánh xong, hoặc có thể để trẻ tự làm.

đánh đòn trẻ nhỏ 0

Trấn an trẻ

Sau khi đánh đòn bạn đừng áp dụng bất kì hình thức phạt nào khác, mà hãy tha thứ cho nó ngay sau đó. Hãy nói cho trẻ biết làm vậy vì thương nó và cách phạt đó hoàn toàn vì yêu thương. Hãy nhấn mạnh cho trẻ biết nếu muốn không bị ăn đòn thì phải suy nghĩ về hành động của mình và làm theo lời người lớn dặn.

Và đừng quên cho trẻ biết bố mẹ vẫn yêu thương trẻ vô điều kiện dù bất kể điều gì xảy ra.

đánh đòn trẻ nhỏ 0

Ngoài ra, cha mẹ cũng cần lưu ý những điều sau:

Đừng đánh đòn thường xuyên.

Không nên đánh vào bất kì chỗ nào khác ngoại trừ mông.

Không đánh đòn trẻ nhỏ khi đang tức giận hoặc đang ngồi trong xe ô tô hay lái xe.

Lứa tuổi từ 4-5 là giai đoạn thích hợp để bắt đầu dạy con bằng roi.

Theo Ngôi sao


đánh con

kỹ năng làm cha mẹ

bạo hành

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.