Mùa tựu trường: Bố mẹ nên ngừng than vãn “đắt thế” trước mặt con khi mua dụng cụ học tập, sách vở

Danh sách này tuy là điều khiến trẻ con phấn khích khi được sắm sửa đồ dùng mới nhưng lại là điều gây căng thẳng cho bố mẹ bởi chi phí khá cao.

“Khiếp. Có nhiêu đấy thôi mà hết cả nửa tháng lương của bố mẹ rồi”, hay “Đắt thế” chính là những lời than thở của các bậc phụ huynh khi đưa con đi sắm sửa dụng cụ học tập chuẩn bị cho năm học mới.

Mùa tựu trường đã đến. Sau những tháng hè nghỉ ngơi, vui chơi, đã đến lúc trẻ con cắp sách quay lại với trường lớp. Đây cũng là lúc danh sách dài dằng dặc những món dụng cụ học tập, sách vở, đồng phục… Danh sách này tuy là điều khiến trẻ con phấn khích khi được sắm sửa đồ dùng mới nhưng lại là điều gây căng thẳng cho bố mẹ bởi chi phí khá cao.

Mùa tựu trường: Bố mẹ nên ngừng than vãn “đắt thế” trước mặt con khi mua dụng cụ học tập, sách vở - Ảnh 1.

Trẻ con phấn khích khi được sắm sửa đồ dùng mới nhưng bố mẹ lại căng thẳng bởi chi phí khá cao. (Ảnh: Internet)

“Khiếp. Có nhiêu đấy thôi mà hết cả nửa tháng lương của bố mẹ rồi”, hay “Đắt thế” chính là những lời than thở của các bậc phụ huynh khi đưa con đi sắm sửa dụng cụ học tập chuẩn bị cho năm học mới. Nhưng bố mẹ biết không, đã đến lúc bố mẹ ngừng than vãn những điều ấy trước mặt con rồi. Bạn có biết tại sao không?

Chị Rachel Martin - một blogger đồng thời cũng là một người mẹ - cũng đã trải qua những cung bậc cảm xúc ấy khi con vào mùa tựu trường. Với danh sách dài thật dài những thứ cần mua cho con, đôi lúc chị cũng không tránh khỏi việc than thở như những bậc phụ huynh khác.

Mùa tựu trường: Bố mẹ nên ngừng than vãn “đắt thế” trước mặt con khi mua dụng cụ học tập, sách vở - Ảnh 2.

Chị Rachel và con trai. (Ảnh: Facebook)

Thế nhưng gần đây, chị dần nhận ra rằng chị và những người bố mẹ khác đã sai khi than thở việc mua sắm dụng cụ học tập trước mặt con rồi. Chị viết trên trang cá nhân:

“Bọn trẻ đang nghe đấy. Chúng tiếp thu lời nói và thái độ của chúng ta. Nếu chúng ta muốn con vui vẻ quay lại với trường học thì việc đó xuất phát từ chúng ta. Nó không nên xuất phát từ việc phàn nàn sắm sửa đồ dùng cho con mà nên là tâm trạng hào hứng. Tôi biết những thứ ấy tốn kém lắm. Tôi biết danh sách ấy dài thật. Tôi biết túi tiền của chúng ta chỉ có hạn mà thôi. Nhưng bạn biết vấn đề gì không? Là từ ngữ của tôi, của bạn có vấn đề.

Ở Haiti, nhiều trẻ em không được đến trường. Bố mẹ chúng phải làm mọi thứ để con mình có cơ hội được đến trường. Giáo dục là một việc quan trọng, dù cho trường công, trường tư, học ở nhà, giáo dục đều có thể thay đổi cuộc đời của con.

Vậy nên hãy hào hứng với những dụng cụ học tập ấy của con đi. Những cây bút chì màu sẽ cùng con kể chuyện, tập sách sẽ giúp con có thêm kiến thức, những cục gôm sẽ giúp con sửa lỗi sai”.

Sau tất cả, những gì chúng ta muốn ở con chính là yêu thích việc học hành, hào hứng đến trường học. Thế nên những điều bố mẹ nên làm tốt nhất là ngừng càu nhàu và thay vào đó là truyền đạt cho con biết con may mắn thế nào khi được mua sắm những dụng cụ này để bắt đầu một năm học mới.

(Nguồn: babble)

Theo Thời đại

tựu trường

dụng cụ học tập


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.