Nghỉ Tết, làm thế nào để vừa học, vừa chơi?

Bạn muốn có một cái Tết vui vẻ, thoải mái, nhưng bài tập vẫn hoàn thành và nhớ được hết những kiến thức đã học, phải làm sao để vẹn cả đôi đường?

Bạn muốn có một cái Tết vui vẻ, thoải mái, nhưng bài tập vẫn hoàn thành và nhớ được hết những kiến thức đã học, phải làm sao để vẹn cả đôi đường?

Tết đến ai cũng chỉ muốn chơi, sách vở tạm gác qua một bên để có thể vui năm mới. Nhưng bài tập Tết, rồi những kiến thức đã học, ra Tết còn thuyết trình, bài tập nhóm... - tất cả đang chờ. Làm thế nào để vừa học, vừa chơi được đây?

1. Học ít, nhưng phải chất lượng

Tết mà, những cuộc họp mặt gia đình, đi chúc Tết, đi chơi với bạn bè... đã ngốn một lượng lớn thời gian. Thế nên nếu muốn tranh thủ ôn tập thì hãy đảm bảo quãng thời gian bạn dành cho việc học đó phải thực sự hiệu quả và chất lượng. Không cần thức khuya, dậy sớm, hay ngồi lì bên bàn học như những ngày bình thường, điều bạn cần là dù không dành nhiều thời gian nhưng phải thực sự nghiêm túc, tập trung, mục tiêu đặt ra nhất định phải đạt được (làm xong bài tập Tết, chuẩn bị xong bài thuyết trình,...).

Nghỉ Tết, làm thế nào để vừa học, vừa chơi? - Ảnh 1.

2. Nghỉ ngơi, ăn uống hợp lý

Thực ra Tết chính là khoảng thời gian rất lộn xộn, việc ăn, ngủ, nghỉ ngơi, các hoạt động dường như bị xáo trộn đi khá nhiều. Ví dụ như 9h sáng bạn mới ngủ dậy, rồi 2h chiều mới ăn trưa..,; thức ăn lại nhiều dầu mỡ, ít rau xanh, thêm vào đó là các loại đồ ngọt như bánh, kẹo; rồi cơ thể ít vận động... Tất cả sẽ khiến sức khoẻ, nhịp sinh học của bạn bị ảnh hưởng không ít thì nhiều, và nó tác động trực tiếp đến thời gian, tinh thần và năng lượng cho việc học. Thế nên hãy chú ý đến việc ăn uống và nghỉ ngơi cho hợp lý để đảm bảo sức khoẻ vừa học, vừa chơi nha!

Nghỉ Tết, làm thế nào để vừa học, vừa chơi? - Ảnh 2.

3. Đừng "cố quá"

Nghĩa là khi cảm thấy không thể tập trung, hãy dừng lại và đừng bắt bản thân phải cố thu nạp kiến thức. Dịp Tết, cũng có những khoảng thời gian không phải là lúc để bạn đưa sách vở ra học, mà hãy dành nó để nghỉ ngơi, tận hưởng như đêm giao thừa, ngày mùng 1, mùng 2 Tết. Để vừa học, vừa chơi hợp lý thì trước hết tinh thần phải thực sự thoải mái và rõ ràng giữa 2 việc đó cái đã. Đừng quá ép chính mình.

Nghỉ Tết, làm thế nào để vừa học, vừa chơi? - Ảnh 3.

4. Hãy học trong một không gian yên tĩnh

Tết mà, kiểu gì sẽ chẳng có khách khứa vào ra, rồi ca nhạc, phim ảnh... nói chung là ồn ào và nhộn nhịp hơn bình thường, vậy nên để muốn học nhanh, nhớ lâu, hãy học trong một không gian thực sự yên tĩnh, không bị ai làm phiền.

Theo Trí Thức Trẻ


vừa học vừa chơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.