Người phụ nữ quyền lực VTV Tạ Bích Loan giữ chuyện đời tư kín như bưng, nhưng quan điểm dạy con hiếm hoi được bật mí gây bất ngờ

MC Tạ Bích Loan chia sẻ cô chịu nhiều ảnh hưởng từ quan điểm dạy con của bố mẹ. Từ đó "Người phụ nữ quyền lực" luôn đặt ra áp lực cho các con.

MC Tạ Bích Loan chia sẻ cô chịu nhiều ảnh hưởng từ quan điểm dạy con của bố mẹ. Từ đó "Người phụ nữ quyền lực" luôn đặt ra áp lực cho các con.

Tạ Bích Loan là gương mặt quen thuộc với khán giả qua nhiều chương trình như: Đường lên đỉnh Olypia, Bảy sắc cầu vồng, Người đương thời, Chuyện đương thời... Nữ nhà báo từng giữ những trọng trách như Phó trưởng ban, Trưởng ban biên tập VTV3, Giám đốc kênh VTV6.

Vì thế, chị được mệnh danh là người phụ nữ quyền lực của Đài truyền hình Việt Nam. Năm 2017, tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn Tạ Bích Loan là một trong 50 phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam.


Người phụ nữ quyền lực VTV Tạ Bích Loan giữ chuyện đời tư kín như bưng, nhưng quan điểm dạy con hiếm hoi được bật mí gây bất ngờ-1Tạ Bích Loan được bình chọn là một trong 50 phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam.

Dù có sự nghiệp nhiều người ao ước và nổi tiếng với khán giả truyền hình nhưng Nhà báo Tạ Bích Loan rất kín tiếng chuyện đời tư. Thông tin về gia đình, đặc biệt chồng cô rất hiếm hoi. Thậm chí, có một khoảng thời gian nhiều khán giả còn lầm tưởng MC Lại Văn Sâm là chồng của Tạ Bích Loan.

Theo một số nguồn tin, được biết, Tạ Bích Loan xây dựng hạnh phúc với người bạn đời họ Khuất từ khi còn là nghiên cứu sinh ở Nga.

Người phụ nữ quyền lực VTV Tạ Bích Loan giữ chuyện đời tư kín như bưng, nhưng quan điểm dạy con hiếm hoi được bật mí gây bất ngờ-2Nhà báo Tạ Bích Loan và Lại Văn Sâm xuất hiện cùng nhau trong nhiều chương trình nên bị khán giả hiểu lầm.

Còn về con cái, nữ MC gạo cội của nhà Đài có chút cởi mở hơn. Năm 1992, Tạ Bích Loan sinh con gái đầu lòng, đặt tên là Khuất Ly Na. Ly Na thông minh, học giỏi và ngay từ thời trung học đã bộc lộ năng khiếu nghệ thuật. Con gái đầu lòng của MC Tạ Bích Loan có cá tính khá mạnh.

Người phụ nữ quyền lực VTV Tạ Bích Loan giữ chuyện đời tư kín như bưng, nhưng quan điểm dạy con hiếm hoi được bật mí gây bất ngờ-3

Người phụ nữ quyền lực VTV Tạ Bích Loan giữ chuyện đời tư kín như bưng, nhưng quan điểm dạy con hiếm hoi được bật mí gây bất ngờ-4

Khuất Ly Na - con gái của MC Tạ Bích Loan.

Năm 2009, cô sinh thêm con trai và đặt tên là Khuất Hoàng Minh. Năm nay, cậu bé vừa tròn 10 tuổi.

Trong vai trò làm mẹ, nữ nhà báo đã có lần hiếm hoi chia sẻ về quan điểm dạy dỗ của mình. Tạ Bích Loan cho biết mình chịu ảnh hưởng khá nhiều của bố mẹ trong việc giáo dục các con. 

Cụ thể, phương pháp mà MC gạo cội nhà Đài đưa ra đó là đặt ra mục tiêu để con chinh phục. Tuy nhiên cha mẹ phải hướng dẫn, động viên con đạt được mục tiêu. Cô quan niệm rằng phải có áp lực mới có động lực.

Người phụ nữ quyền lực VTV Tạ Bích Loan giữ chuyện đời tư kín như bưng, nhưng quan điểm dạy con hiếm hoi được bật mí gây bất ngờ-5


“Có lẽ tôi cũng chịu ảnh hưởng của bố mẹ trong việc dạy dỗ, giáo dục các con, cũng đặt ra những mục tiêu cho các con phấn đấu, vươn lên. Tuy biết điều đó phần nào gây áp lực cho con nhưng mỗi thời kỳ của con người nếu có mục tiêu tốt đẹp để hướng tới sẽ làm cho họ tăng thêm nghị lực. Đặt mục tiêu cho các con, nhưng mình cũng phải tạo mọi điều kiện để các con có thể đạt được mục tiêu đó", Tạ Bích Loan từng chia sẻ. 

Đặc biệt, là một người phụ nữ "thép" nhưng cô luôn tôn trọng ý kiến của con cái. Lăn lộn trong nghề phát thanh - truyền hình ngần ấy năm, Tạ Bích Loan hiểu được những vất vả, khó khăn, nhất là với phái nữ. Tuy nhiên, khi con gái quyết định theo nghề đạo diễn điện ảnh, nữ nhà báo lại không ngăn cản dù thực lòng không thích.


Người phụ nữ quyền lực VTV Tạ Bích Loan giữ chuyện đời tư kín như bưng, nhưng quan điểm dạy con hiếm hoi được bật mí gây bất ngờ-6

“Nghề đạo diễn điện ảnh là một nghề rất vất vả. Sự vất vả này còn tăng lên nhiều lần đối với các nữ đạo diễn. Bởi vậy khi con gái Ly Na chọn nghề này, thực lòng tôi không muốn nhưng vì biết tính cách của con, biết con rất say mê nên vợ chồng tôi tôn trọng quyết định của con gái", Tạ Bích Loan từng chia sẻ về con gái trong một bài viết.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/nguoi-phu-nu-quyen-luc-vtv-ta-bich-loan-giu-chuyen-doi-tu-kin-nhu-bung-nhung-quan-diem-day-con-hiem-hoi-duoc-bat-mi-gay-bat-ngo-22201917129224013.htm

MC Tạ Bích Loan dạy con

Nữ MC VTV

MC Tạ Bích Loan

người nổi tiếng dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.