Nhìn cậu bé say sưa giặt quần áo giúp mẹ, dân tình nức lòng: Sinh con trai cũng được nhờ phết đấy!

Cứ nhìn cái cách cậu bé đáng yêu này giặt quần áo một cách say mê, nhiều người phải trầm trồ thán phục.

Cứ nhìn cái cách cậu bé đáng yêu này giặt quần áo một cách say mê, nhiều người phải trầm trồ thán phục.

Thông thường các ông bố bà mẹ vẫn có thói quen bao bọc con cái khi chúng còn bé cho tới tuổi trưởng thành, bởi trong mắt bố mẹ, con cái bao giờ cũng non nớt và cần được che chở. Cũng chính vì lý do đó, nhiều bậc phụ huynh tỏ ra khá lạ lẫm với khái niệm cho con làm việc nhà.

Tuy nhiên, mới đây trên MXH đã xuất hiện một đoạn video nhanh chóng làm thay đổi suy nghĩ trên của bố mẹ. Con dù nhỏ cũng có thể làm việc nhỏ để hỗ trợ bố mẹ của mình. Chỉ cần nhận được sự chỉ dẫn và giáo dục đúng cách, chắc chắn con còn làm rất tốt nữa là đằng khác:

Cậu bé giặt quần áo thoăn thoắt, khiến nhiều người thán phục.

Theo như đoạn video này ghi lại, một cậu bé chừng 3-4 tuổi đang đứng trên ghế để giặt quần áo phụ giúp bố mẹ: một bên là chậu quần áo có bọt xà phòng, một bên là một tấm bảng chà để giúp quần áo trở nên sạch sẽ hơn.

Cậu bé của chúng ta đã tỏ ra rất hào hứng, đôi bàn tay bé tí xíu cứ miệt mài chà quần áo rồi lại để vào thau, rồi lại nhấc ra và chà tiếp cho thật sạch.

Ngay sai khi đăng tải, đoạn video này đã nhanh chóng thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người. Đa số cư dân mạng đều tỏ ra thích thú với hình ảnh giặt quần áo ngộ nghĩnh của cậu bé. Nhiều người cho rằng ông bố bà mẹ nào mà sinh ra được cậu con trai chăm chỉ, chịu khó thế này thì thật sự rất mát mặt, rất đáng để hãnh diện tự hào.

Nhìn cậu bé say sưa giặt quần áo giúp mẹ, dân tình nức lòng: Sinh con trai cũng được nhờ phết đấy!-1

Có đứa con giỏi giang như thế này thì bố mẹ có phải mát cả mặt không!

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một vài người nghi ngờ tính chân thực của đoạn video vì cho rằng ở độ tuổi đó, đến việc tự thay bỉm còn khó chứ nói gì tới việc giặt quần áo. Hoặc một số khác lại phản đối việc để trẻ giặt quần áo bởi da tay của trẻ rất mỏng và mẫn cảm, việc tiếp xúc với bột xà phòng có chất tẩy rửa sẽ không tốt chút nào.

Hiện tại, đoạn video vẫn đang tiếp tục làm mưa làm gió trên MXH. Dưới đây là một số lời bình tiêu biểu dành cho đoạn video này:

"Con nhà ai mà giỏi chưa kìa, nhìn thấy cưng gì đâu ấy!"

"Bé tí mà đã giúp việc nhà được rồi, lớn lên còn chăm ngoan phải biết."

"Ai đó nói với tôi đây chỉ là dàn dựng thôi đi. Bé còn nhỏ dễ mẫn cảm với xà phòng giặt, hoặc có thể thấy bọt xà phòng nên thích thú cho luôn vào miệng thì sao?"
 


Theo Helino


dạy con làm việc nhà

làm việc nhà

Dạy con

dạy trẻ làm việc nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.