Phụ huynh nhà người ta ngồi đọc sách làm gương cho con, dân mạng chưa kịp "thả tim" đã cười ha ha bởi sự thật rất "toang"

Cứ ngỡ vị phụ huynh này này đang đọc sách chăm chỉ lắm, ai ngờ sự thật phũ phàng làm ai nấy đểu chưng hửng.

Cứ ngỡ vị phụ huynh này này đang đọc sách chăm chỉ lắm, ai ngờ sự thật phũ phàng làm ai nấy đểu chưng hửng.

Đọc sách là cách tiếp thu tri thức rất hiệu quả. Tuy vậy, trong cuộc sống hiện tại thói quen đọc sách dường như không còn phổ biến bởi ai nấy đều bị cuộc sống bận rộn cuốn đi. Đối với các bé, chúng cũng thích chơi điện tử và nghịch ipad hơn là đọc sách, điều này khiến nhiều cha mẹ khá lo lắng và đau đầu tìm "biện pháp" giải quyết.

Mới đây, mạng xã hội lại "dậy sóng" trước những hình ảnh hài hước của 2 phụ huynh gương mẫu. Nhìn qua thì tưởng họ đang chăm chú đọc sách để làm gương cho con, ai ngờ khi nhìn kĩ lại thì mới thấy "toang". Hóa ra quyển sách chỉ là "ngụy trang" thôi, còn sự thật là cả 2 đang bí mật dùng điện thoại cơ.

Phụ huynh nhà người ta ngồi đọc sách làm gương cho con, dân mạng chưa kịp thả tim đã cười ha ha bởi sự thật rất toang-1Nhìn từ xa xa đã thấy có gì đó không ổn.

Phụ huynh nhà người ta ngồi đọc sách làm gương cho con, dân mạng chưa kịp thả tim đã cười ha ha bởi sự thật rất toang-2Phụ huynh nhà người ta ngồi đọc sách làm gương cho con, dân mạng chưa kịp thả tim đã cười ha ha bởi sự thật rất toang-3

Hóa ra đây là cách 2 phụ huynh này đang dùng điện thoại nhưng lại vờ như đọc sách.

Phụ huynh nhà người ta ngồi đọc sách làm gương cho con, dân mạng chưa kịp thả tim đã cười ha ha bởi sự thật rất toang-4

Còn cô bé này tất nhiên vẫn không biết sự thật.

Những hình ảnh này khiến nhiều người xem xong đều ôm bụng cười ngặt nghẽo. Quả là sáng kiến có 1-0-2 khi cha mẹ vừa trở thành tấm gương để con cái nhìn vào học tập, vừa có thể sử dụng điện thoại mà không bị ai phán xét.

Bên dưới bài chia sẻ, cư dân mạng còn để lại những bình luận "bá đạo" rằng:

- Nhà mình y chang vậy luôn, đọc sách với con ba nó cũng ngụy trang y vậy.

- Thật sự lừa dối quá đi.

- Lớn lên chúng mới biết mọi thứ toàn là lừa dối.

- Lưu lại không sau này quên mất.

Nhiều bà mẹ cũng không quên tag chồng mình vào để tham khảo và cho biết nhất định họ sẽ áp dụng thử cách này để xem hiệu quả tới đâu.

Dù những hình ảnh trên rất hài hước nhưng không thể phủ nhận rằng đọc sách là thói quen rất tốt và cha mẹ nên duy trì cho trẻ nhỏ. Thứ nhất sách cung cấp nguồn tri thức khổng lồ. Thứ 2 đọc sách giúp trẻ phát triển tư duy và làm giàu vốn sống. Chính vì thế cha mẹ nên khuyến khích các con đọc nhiều sách hơn nữa.

Ngay từ khi các bé mới 1-2 tuổi, cha mẹ hãy dành thời gian đọc sách cùng con trước khi đi ngủ. Tuy ban đầu trẻ có thể không hào hứng, nhưng dần dần đây sẽ trở thành thói quen của các bé.

VÌ SỨC KHỎE GIA ĐÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG, HÃY ĐEO KHẨU TRANG!

Trong bối cảnh đại dịch corona diễn biến phức tạp, chúng ta cần nâng cao ý thức bảo vệ gia đình và cộng đồng từ hành động vô cùng đơn giản: Đeo khẩu trang.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bên cạnh việc hạn chế tiếp xúc với người khác hay thường xuyên rửa tay với xà phòng - đeo khẩu trang là việc làm bé nhỏ nhưng mang tính chất phòng ngừa cơ bản nhất, ngăn chặn nguy cơ lây truyền virus corona qua nước bọt hoặc dịch tiết đường hô hấp.


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nuoi-day-con/phu-huynh-nha-nguoi-ta-ngoi-doc-sach-lam-guong-cho-con-dan-mang-chua-kip-tha-tim-da-cuoi-ha-ha-boi-su-that-rat-toang-22202042773641.htm

rèn con đọc sách

phụ huynh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.