Trong thời gian nghỉ học do virus Corona, bố mẹ hãy thực hiện những điều này để con không bỏ bê việc học

Để khích lệ tinh thần học tập của con trong thời gian nghỉ học, bố mẹ có thể thực hiện một số biện pháp đơn giản, hiệu quả sau.

Để khích lệ tinh thần học tập của con trong thời gian nghỉ học, bố mẹ có thể thực hiện một số biện pháp đơn giản, hiệu quả sau.

Trước diễn biến phức tạp của virus Corona, 62 tỉnh thành trên cả nước đã cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 9/2 để phòng tránh bệnh lây lan. Đến sáng ngày 8/2, 51 tỉnh thành đã ra thông báo cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần nữa. 

Quyết định này được nhiều phụ huynh hưởng ứng vì bảo vệ sức khỏe cho học sinh, tránh sự lây lan bệnh trong trường học. Tuy nhiên nhiều người cũng lo ngại việc nghỉ dài ngày có thể khiến học sinh mất kiến thức, đồng thời uể oải khi phải đi học trở lại. Dưới đây là những điều bố mẹ có thể làm để vừa giữ gìn sức khỏe vừa đảm bảo con không quên kiến thức và sa đà vào các trò chơi điện tử:

Lên kế hoạch học tập cho con

Bố mẹ hãy lập một kế hoạch rõ ràng để theo dõi được tình hình học tập của con. Chẳng hạn ngày hôm nay con sẽ phải học môn gì, ôn lại những kiến thức nào. Các nhiệm vụ nhất định sẽ giúp con bớt rảnh rỗi hơn. Bên cạnh đó, bố mẹ chia nhỏ nhiệm vụ để giúp con tránh được sự căng thẳng và không lười biếng.

Trong thời gian nghỉ học do virus Corona, bố mẹ hãy thực hiện những điều này để con không bỏ bê việc học-1Bố mẹ hãy lên kế hoạch học tập rõ ràng cho con.

Giúp con tự học

Trong thời gian nghỉ học để phòng tránh virus Corona, bố mẹ có thể cho con học online bằng cách hỏi ý kiến thầy cô, tham khảo các nội dung, kiến thức trên các website, phần mềm học tập. Với các học sinh cuối cấp (lớp 9, lớp 12), bố mẹ giúp con tìm và tải các đề thi thử để làm, so sánh đáp án và tự chấm bài.

Chỉ ra hậu quả của việc lười học

Thay vì nghĩ đến lợi ích của việc học, bố mẹ hãy chỉ cho con thấy hậu quả của việc lười học. Chẳng hạn như bị điểm kém, không theo kịp bạn bè. Với những học sinh cuối cấp, hậu quả là không vượt qua được kỳ thi,… Những điều này sẽ khiến trẻ tự cảm thấy phải chăm học hơn.

Trong thời gian nghỉ học do virus Corona, bố mẹ hãy thực hiện những điều này để con không bỏ bê việc học-2Loại bỏ tất cả phiền nhiễu

Việc phân tâm trong lúc học có thể khiến con dễ lười biếng. Vậy nên khi con đang học, bố mẹ hãy loại bỏ hết những vật phiền nhiễu, ảnh hưởng đến sự tập trung như tivi, điện thoại, máy tính bảng,… Không chỉ con mà chính bố mẹ cũng không nên xem tivi trong thời gian con học để tránh sự phân tâm.

Khen thưởng khi con chăm học 

Bắt con học tập chăm chỉ trong thời gian nghỉ không phải là điều dễ dàng. Vì vậy khi con làm được điều này, bố mẹ cần khen ngợi nỗ lực của con và khích lệ bằng lời khen hoặc những phần thưởng nhỏ. Bên cạnh khen thưởng, bố mẹ cũng cần có những biện pháp kỷ luật nếu con bỏ bê việc học tập. 

Chỉ khi nào con đã hoàn thành xong bài tập được giao trong ngày, bố mẹ mới cho con xem tivi, hoặc sử dụng điện thoại.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/trong-thoi-gian-nghi-hoc-do-virus-corona-bo-me-hay-thuc-hien-nhung-dieu-nay-de-con-khong-bo-be-viec-hoc-22202082132953780.htm

phòng dịch virus corona

virus corona

Học sinh nghỉ học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.