Video bé đi khám bác sĩ thu hút 7 triệu lượt xem

Nhiều người thừa nhận đã bị 'đứng tim' khi nhìn cậu bé nghiêng đầu sang một bên rồi chớp mắt.

Nhiều người thừa nhận đã bị 'đứng tim' khi nhìn em bé nghiêng đầu sang một bên rồi chớp mắt.

17 ngày sau khi được đăng trên trang Daily Picks and Flicks, đoạn video dài 26 giây ghi lại cảnh một em bé được bác sĩ khám tim đã có 7,2 triệu lượt xem, hơn 1.000 người yêu thích và hơn 75.000 lượt chia sẻ.

Nhân vật chính được cho là chưa tới một tuổi, ngồi ngay ngắn để bác sĩ khám, không hề có biểu hiện sợ sệt như đa phần các bé khi đến bệnh viện. Thậm chí, cậu bé còn tỏ ra khá thích thú với việc này, chăm chú nhìn bác sĩ, rồi nghiêng đầu sang một bên, đặt hẳn má vào bàn tay bác sĩ và mắt chớp chớp. Dường như đối với cậu này bé, bác sĩ là một "người bạn" vô cùng thân thiết.

Bên dưới đoạn video, bên cạnh những lời "có cánh" dành cho cậu bé, nhiều người bày tỏ mong muốn sinh được một thiên thần đáng yêu như cậu bé hay ước trở thành bác sĩ nhi để có cơ hội gặp những em bé xinh xắn. Ngoài ra, không ít bố mẹ cũng thắc mắc làm thế nào để con của họ cũng không sợ bác sĩ, không gào khóc thảm thiết khi nhìn thấy "người mặc áo trắng".


video-be-di-kham-bac-si-thu-hut-7-trieu-luot-xem
Hành động đáng yêu của bé làm trái tim nghìn người 'tan chảy'.


Liên quan đến nội dung này, trang Parents từng đăng một bài viết gợi ý phụ huynh một số cách dạy con vượt qua nỗi sợ gặp bác sĩ. Trong đó có thể kể đến những lời khuyên dưới đây:

1. Cho bé chơi đồ chơi bác sĩ, đọc sách và đóng giả bác sĩ với bé

Đây là một cách để bé có thể hình dung ra phòng khám bệnh là như thế nào. Bố mẹ có thể dùng bộ đồ chơi bác sĩ để giả như đang khám răng, nghe nhịp tim, đo huyết áp cho bé... để bé quen dần với những việc sẽ diễn ra nếu một ngày nào đó phải đến bệnh viện. Ngoài ra, việc kể cho bé những câu chuyện liên quan đến bác sĩ cũng là một biện pháp hay.

2. Chấp nhận nỗi sợ hãi của con và cùng con vượt qua

Đừng nói với con rằng: "Tiêm không đau đâu", "Bác sĩ chỉ khám một xíu là xong"... bởi làm như vậy, con sẽ mất niềm tin vào bố mẹ khi thực tế diễn ra hoàn toàn khác. Thay vào đó, hãy nói với con là: "Bố mẹ biết con không thích đi khám bệnh. Tiêm sẽ đau một chút nhưng giúp con khỏe mạnh hơn. Bố mẹ sẽ ở bên cạnh và cùng con vượt qua sự khó khăn này".

Sau đó, bố mẹ nhớ luôn đứng bên cạnh khi bác sĩ khám cho con, có thể nắm tay hoặc xoa lưng để bé cảm thấy yên tâm hơn.

3. Mang theo thú bông hoặc đồ chơi yêu thích của con

Núm vú giả hay một chiếc chăn có thể giúp con bình tĩnh hơn nhưng một chú gấu bông hoặc cô búp bê mà bé yêu thích có thể là một cách hiệu quả nhất giúp bác sĩ tiến hành khám bệnh cho bé. Con sẽ thấy là chẳng có chuyện gì xấu xảy ra khi bác sĩ khám cho búp bê và nếu bé được khám thì cũng sẽ không sao cả. Hoặc nếu bé có người anh chị em nào không sợ đi bác sĩ thì cũng nên cân nhắc việc rủ người này đi cùng và nhờ họ để bác sĩ khám trước. Thấy anh chị em của mình khám trước sẽ giúp trẻ giảm thiểu nỗi sợ hãi và cổ vũ tinh thần khiến trẻ trở nên can đảm hơn.

Theo VietNamNet
 


em bé

Dạy con

kỹ năng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.