Vô tư cho con gái chơi điện thoại, đến khi nhìn những dòng tin nhắn này, ông bố vừa sợ hãi vừa phẫn nộ

Thật may mắn vẫn chưa có điều gì đáng tiếc xảy ra. Và với câu chuyện của mình, người bố hy vọng sẽ là bài học cho tất cả phụ huynh khi cho con em mình tiếp xúc sớm với internet.

Thật may mắn vẫn chưa có điều gì đáng tiếc xảy ra. Và với câu chuyện của mình, người bố hy vọng sẽ là bài học cho tất cả phụ huynh khi cho con em mình tiếp xúc sớm với internet.

Bạn có cho con mình chơi điện thoại không? Bạn nghĩ mình đã làm gì để bảo vệ con khỏi những cạm bẫy kinh tởm từ mạng xã hội bây giờ? Phía sau việc cho con sử dụng điện thoại sớm là rất nhiều những điều tiêu cực và đáng sợ mà không ai có thể tưởng tượng được. Giống như người bố này vậy, anh đã vô cùng bàng hoàng, sợ hãi lẫn phẫn nộ khi phát hiện ra đứa con gái 7 tuổi của mình đã trở thành “miếng mồi” của bọn biến thái trên mạng.

Vô tư cho con gái chơi điện thoại, đến khi nhìn những dòng tin nhắn này, ông bố vừa sợ hãi vừa phẫn nộ - Ảnh 1.

Brad Summer, người đàn ông sống tại bang Illinois, vẫn cứ vô tư cho con gái mình, Madi, sử dụng điện thoại để chơi Musica.ly - một ứng dụng âm nhạc giống như mạng xã hội, cho phép người dùng kết bạn cũng như đăng tải những đoạn video nhạc ngắn. Thoạt nhìn thì tưởng mọi thứ rất đơn giản và an toàn, nhưng điều nguy hiểm đã nhanh chóng lộ diện…

Vô tư cho con gái chơi điện thoại, đến khi nhìn những dòng tin nhắn này, ông bố vừa sợ hãi vừa phẫn nộ - Ảnh 2.

Mặc dù Brad đã kiểm tra rất kỹ lưỡng, chỉ cho phép Madi kết bạn online với những người thân trong gia đình cũng như bạn bè của cô bé. Thế nhưng anh cũng không thể kiểm soát hết được và dẫn đến một sự việc đáng sợ.

Vô tư cho con gái chơi điện thoại, đến khi nhìn những dòng tin nhắn này, ông bố vừa sợ hãi vừa phẫn nộ - Ảnh 3.

Một người bạn tên Jessy đã kết bạn với Madi.

Một tài khoản tên Jessy đã lọt vào được danh sách bạn bè của Madi và bắt đầu tấn công cô bé với những yêu cầu biến thái. Ban đầu là những câu hỏi xã giao, Jessy đã đề nghị Madi gửi hình cho xem. Rồi người bạn kỳ lạ này tiếp tục nài nỉ cô bé gửi hình khỏa thân cho mình hết lần này đến lần khác.

Vô tư cho con gái chơi điện thoại, đến khi nhìn những dòng tin nhắn này, ông bố vừa sợ hãi vừa phẫn nộ - Ảnh 4.

Jessy đề nghị Madi gửi hình cho mình xem và dụ dỗ cô bé chụp ảnh khỏa thân.

Thử tưởng tượng một ngày mà bạn phát hiện ra con mình đang có những cuộc hội thoại như vậy với một người xa lạ trên mạng, bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Cũng may mắn Madi rất tỉnh táo và khi thấy biểu hiện của Jessy quá kỳ cục nên cô bé đã không nói chuyện nữa.

Vô tư cho con gái chơi điện thoại, đến khi nhìn những dòng tin nhắn này, ông bố vừa sợ hãi vừa phẫn nộ - Ảnh 5.

Jessy vẫn không bỏ cuộc, tiếp tục nhắn tin cho Madi yêu cầu gửi ảnh khỏa thân. Đến thời điểm này, Brad vô tình xem được tin nhắn và ngay lập tức anh đã trả lời lại Jessy với những lời cảnh cáo đanh thép rằng hắn đã bị phát hiện.

Vô tư cho con gái chơi điện thoại, đến khi nhìn những dòng tin nhắn này, ông bố vừa sợ hãi vừa phẫn nộ - Ảnh 6.

Jessy tiếp tục nài nỉ Madi gửi ảnh khỏa thân, nói rằng đó sẽ là "bí mật giữa chúng ta".

Vô tư cho con gái chơi điện thoại, đến khi nhìn những dòng tin nhắn này, ông bố vừa sợ hãi vừa phẫn nộ - Ảnh 7.

Brad gửi tin nhắn cảnh cáo đến tên biến thái, cho biết anh là cảnh sát và rằng hành động kinh tởm của hắn đã bị phát hiện.

Brad sau đó chia sẻ câu chuyện của mình lên Facebook như một lời nhắn nhủ đến các bậc phụ huynh hãy luôn để mắt tới hoạt động trên mạng của con em mình, hãy kiểm tra và rà soát những mối quan hệ ảo của con cũng như dạy con biết về mối nguy hiểm khi tiếp xúc với những người lạ online.

Theo Helino


làm cha mẹ

Dạy con

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.