Vừa chào đời đã bị bố "lừa" điểm chỉ vào bản thỏa thuận tự mua nhà, cậu bé nhận ngay bài học vỡ lòng về sự tự lập

Ngay khi cậu con trai chào đời, ông bố đã lầy lội viết giấy thỏa thuận: "Sau này lớn tự mua nhà, mua xe, lấy vợ".

Ngay khi cậu con trai chào đời, ông bố đã lầy lội viết giấy thỏa thuận: "Sau này lớn tự mua nhà, mua xe, lấy vợ".

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền một bản thỏa thuận giữa 2 cha con rất hài hước. Cụ thể, một bé trai vừa chào đời đã bị bố bắt điểm chỉ vào tờ giấy cam kết sau này sẽ tự lập, không cần bố lo về mặt tài chính: "Đồng ý với bố sau này lớn lên tự mua nhà, mua xe, lấy vợ; không liên quan tới bố. Ký tên: Con trai Vương Kha Diệm. Ngày 30/11/2019".

Vừa chào đời đã bị bố lừa điểm chỉ vào bản thỏa thuận tự mua nhà, cậu bé nhận ngay bài học vỡ lòng về sự tự lập-1Vừa chào đời đã bị bố cho điểm chỉ thỏa thuận.

Bản thỏa thuận này đương nhiên do ông bố tự biên, tự diễn rồi lấy dấu vân tay của con trai vừa chào đời in lên như thật.

Dân mạng sau khi đọc xong liền hài hước dự đoán biểu cảm của cậu bé Vương Kha Diệm:

- Thôi bố lại nhét con vào đi bố.

Vừa chào đời đã bị bố lừa điểm chỉ vào bản thỏa thuận tự mua nhà, cậu bé nhận ngay bài học vỡ lòng về sự tự lập-2
- Bố, đây là một sự lừa đảo. Con đã điểm chỉ vào bản thỏa thuận này khi con không biết gì.

- "Bị ép buộc, là tôi bị ép đó" - cậu bé Kha Diệm nói.

- Đợi con lớn con sẽ chui lại bụng mẹ cho bố vừa lòng.

- Vừa vào đời đã gánh cả đống nợ trên vai, tội thằng nhỏ.

- Ông bố thật lầy lội, chơi quả này đố cậu con trai cãi lại được.

- Con chui lại vào bụng mẹ được không?

- Không thể hình dung nổi gương mặt của cậu bé lúc này.

- Vừa ra đời vấp ngay phải cú lừa của năm, nghĩ nó chán!

Bên cạnh những lời bình luận hài hước thì không ít dân mạng đưa ra lời bình luận đầy thực tế. Và theo đó, cậu bé Vương Kha Diệm hoàn toàn không phải chịu trách nhiệm gì với bản thỏa thuận bị bố "lừa" điểm chỉ này cả, do cậu chưa ý thức và chưa đủ tuổi:

Vừa chào đời đã bị bố lừa điểm chỉ vào bản thỏa thuận tự mua nhà, cậu bé nhận ngay bài học vỡ lòng về sự tự lập-3Đa phần đàn ông ở Trung Quốc đều tự kiếm tiền mua nhà, mua xe, hỏi vợ (Ảnh minh họa).

- Cậu bé lớn lên có thể kháng cáo vì theo luật "kí thỏa thuận lúc hoàn toàn không minh mẫn và bị ép buộc".

- Theo luật thì ai chưa 18 tuổi là chưa có khả năng kí giấy thoả thuận, hợp đồng. Nên là khi thằng bé lớn lên không đáp ứng được thì bố cũng không có quyền kiện và điều thoả thuận cũng sẽ không có hiệu nghiệm.

- Dù biết là ông bố đùa chút thôi nhưng sự thật là đa phần con trai Trung Quốc tự mua nhà, mua xe, lấy vợ. Họ được giáo dục về sự tự lập ngay từ nhỏ rồi.

- Biểu hiện của sự tự lập thôi, không có gì đáng bàn.

- Đúng nè, đàn ông Trung Quốc đa số là như vậy. Họ ý thức được việc lập gia đình và có trách nhiệm với vợ con. Bởi vậy họ làm việc với tần suất khá khủng để kiếm tiền, khi có bạn gái hay vợ họ thực sự rất cưng chiều luôn. Ngôn tình các bạn đọc/xem hoàn toàn không phải không có cơ sở đâu.

Mặc dù hình ảnh trên chỉ mang tính chất giải trí, tuy nhiên nhiều dân mạng có sự am hiểu về văn hóa Trung Quốc lại khẳng định điều này cũng không sai. Đa phần đàn ông ở đất nước tỷ dân này đều tự kiếm tiền mua nhà, mua xe, hỏi vợ.

Quả thật, rất nhiều cha mẹ Trung Quốc rèn con trong môi trường khắc nghiệt để ngăn ngừa hội chứng "ông hoàng con", tăng sự tự lực từ khi con nhỏ.

Theo Helino 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/vua-chao-doi-da-bi-bo-lua-diem-chi-vao-ban-thoa-thuan-tu-mua-nha-cau-be-nhan-ngay-bai-hoc-vo-long-ve-su-tu-lap-2220191012897162.htm

kỹ năng dạy con

dạy con tự lập

chiến lược nuôi dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.