Xúc động chuyện cậu bé 10 tuổi phải tự đi chợ, tự lo cho bản thân vì bố mẹ đang đi đối phó với virus Corona tại Vũ Hán

Bố của cậu bé là cảnh sát, còn mẹ là y tá, và cả hai đang phải gồng mình chống chọi với đại dịch do virus Corona gây ra.

Bố của cậu bé là cảnh sát, còn mẹ là y tá, và cả hai đang phải gồng mình chống chọi với đại dịch do virus Corona gây ra.

Cả thế giới đang liên tục cập nhật những tin tức về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) đang lây lan mạnh tại Trung Quốc, đặc biệt là thành phố Vũ Hán, thuộc tỉnh Hồ Bắc. Bên cạnh những con số thương vong, những câu chuyện nhân văn bên lề cũng được rất nhiều người chia sẻ.

Điển hình là mới đây, câu chuyện cậu bé 10 tuổi Qu Enze đang phải tự chăm sóc mình khi bố mẹ lên đường chống lại virus Corona. Nam sinh đã phải tự mua sắm các đồ dùng vật dụng cần thiết, làm bài tập một mình trong căn nhà quạnh hiu.

Được biết, bố của em là cảnh sát, còn mẹ là y tá, cả hai đang chung sức cùng cộng đồng chống lại đại dịch này. "Em không thấy khó chịu khi bố mẹ đã để em ở nhà một mình. Bố mẹ đang làm những công việc tốt cho đất nước, cho cộng đồng. Và họ mãi là tấm gương sáng để em noi theo".

Cậu bé 10 tuổi Qu Enze đang phải tự chăm sóc mình khi bố mẹ lên đường chống lại virus Corona. Nguồn: CGTN.

Xúc động chuyện cậu bé 10 tuổi phải tự đi chợ, tự lo cho bản thân vì bố mẹ đang đi đối phó với virus Corona tại Vũ Hán-1Xúc động chuyện cậu bé 10 tuổi phải tự đi chợ, tự lo cho bản thân vì bố mẹ đang đi đối phó với virus Corona tại Vũ Hán-2
Trước đó, dân mạng cũng xúc động mạnh khi đọc được bài văn xúc động của cậu bé có mẹ lên đường đến Vũ Hán chống dịch Corona. Bài văn được viết bởi Yang Xiayu, nam sinh lớp 6 tại trường thực nghiệm số 2 trực thuộc Đại học sư phạm Thượng Hải. Mẹ em, Xia Haizhen là y tá trưởng khoa chỉnh hình tại bệnh viên Quân đội 905, Thượng Hải. Bài văn là bài tập về nhà trong kỳ nghỉ Tết.

Trong thư có đoạn: "Trở lại học tập sau dịp Tết, học sinh ai cũng đều bịt mặt, nhiều giáo viên đã lì xì bằng khẩu trang. 8h tối hôm đó, mẹ gọi về chỉ nhắc một câu xem tin tức trên truyền hình rồi gác máy, nhanh đến mức tôi chưa kịp trò chuyện. Mở TV lên, tôi thấy hàng loạt chương trình đang đưa tin về việc các bác sĩ điều động từ Thượng Hải đến Vũ Hán, và mẹ xuất hiện trong khung hình.

Trong bộ đồng phục hải quân màu xanh, mẹ và 150 chiến sĩ khác đang lên đường ra máy bay. Chiếc máy bay lăn bánh trên đường băng và cất cánh lên bầu trời. Vũ Hán à, từ nay bạn không còn đơn độc nữa, mẹ và đồng đội đang đến rồi.

Không còn buồn nữa, tôi tắt TV và thiếp đi nhanh. Ngày mai là ngày đầu tiên của năm mới. Cuộc sống sẽ tiếp tục, mẹ tôi sẽ chiến thắng và Vũ Hán sẽ an toàn nhanh thôi".


Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hoc-duong/xuc-dong-chuyen-cau-be-10-tuoi-phai-tu-di-cho-tu-lo-cho-ban-than-vi-bo-me-dang-di-doi-pho-voi-virus-corona-tai-vu-han-220204201628964.htm

virus corona

dạy con tự lập


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.