Chỉ cách làm nước nha đam uống kiểu này vừa thanh lọc cơ thể da lại luôn đẹp

Chỉ cách làm nước nha đam uống kiểu này vừa thanh lọc cơ thể da lại luôn đẹp như gái 18 - hãy giắt lưng ngay hôm nay.

Chỉ cách làm nước nha đam uống kiểu này vừa thanh lọc cơ thể da lại luôn đẹp như gái 18 - hãy giắt lưng ngay hôm nay.

Chi cach lam nuoc nha dam uong kieu nay vua thanh loc co the da lai luon dep

Lợi ích từ nha đam

Nha đam (còn gọi là lô hội, long thủ, cây dứa Tàu) đã được con người biết đến và sử dụng từ rất lâu. BS. Trần Hữu Vinh, Trưởng phòng Quản lý Y dược học cổ truyền, Sở Y tế TP. HCM, cho biết: Theo y học cổ truyền, nha đam có vị đắng, tính mát với tác dụng thanh nhiệt, giải độc, mát huyết, cầm máu, nhuận tràng.

Nhờ chất glycoprotein, nha đam có tác dụng chống viêm và giải dị ứng, giúp làm lành vết thương. Bên cạnh đó, nha đam còn giúp tăng cường giải độc cho cơ thể nhờ tăng cường chuyển hóa tại gan, thận; giúp loại trừ độc tố cho tế bào. Khi sử dụng nha đam, người dùng có thể sẽ bị xổ nhẹ, nhờ đó giúp đẩy hết những vi khuẩn độc trong ruột ra ngoài.

Thanh nhiệt: Nha đam là liều thuốc tự nhiên để giải độc cho cơ thể. Nếu lịch học và làm việc khiến bạn phải kết thân một cách bất đắc dĩ với những hàng quán bán thức ăn ngoài đường hay những tiệm fast food thì bạn nên bổ sung nước hoặc chè nha đam đậu xanh vào thực đơn hàng tuần của bạn.

Chăm sóc da: Chất nhầy trong gel (phần thịt) của nha đam có khả năng thấm ướt, tạo độ ẩm cho da, giúp da dễ đàn hồi và giảm các nếp nhăn. Gel của chúng còn có tác dụng kích thích sự tổng hợp các collagen và sợi elastin, giúp ngăn chặn sự hủy hoại của da khi bị lão hóa. Trong quá trình chăm sóc da, chất gel này có tác dụng se lỗ chân lông, giảm mụn một cách hiệu quả.

Trong dân gian, nha đam là phương thuốc làm lành da tự nhiên rất hữu hiệu. Khi thoa một lớp gel lên da, các vết thương do bị bỏng, phồng rộp, côn trùng cắn và mẩn ngứa sẽ nhanh chóng được hồi phục.

Nếu bạn phải thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng, da sẽ trở nên bỏng rát, khó chịu. Chỉ với một chút dịch của lô hội sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại cảm giác mát mẻ cho làn da.

Mẹo làm nước nha đam uống vừa mát vừa đẹp da

Chi cach lam nuoc nha dam uong kieu nay vua thanh loc co the da lai luon dep

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Nha đam

- Đường phèn

Cách nấu:

- Ra vườn cắt khoảng 3 lá nha đam. Bạn nên chọn những lá còn xanh tươi và dày thịt.

Lấy về bạn mang lá đi rửa qua cho sạch sẽ. Sau đó gọt vỏ lá nha đam bên ngoài. Khi này, chúng có mùi tanh oi khó chịu. Nhưng bạn cứ tiến hành làm chừng vài lần là sẽ thích nghi ngay.

- Sau khi gọt vỏ, bạn ngâm phần thịt trắng của nha đam trong nước muối 15-20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước thường và để cho ráo nước.

- Tiếp theo bỏ chúng vào máy xay sinh tố và xay sơ sơ. Xay làm sao cho vẫn còn những cục nha đam nhỏ.

- Bắc nồi nước trên bếp, cứ 1 lá nha đam to nặng khoảng 5 lạng thì cho 1 lít nước. Cứ như vậy, bạn cứ tự ước lượng nhân lên cho 3 lá nhá.

Nếu người nào muốn làm đặc hơn thì cho ít nước lại. Nhưng theo kinh nghiệm của em thì em uống vừa phải vì uống nước này đặc quá sẽ rất ngán.

- Thả một cục đường phèn (cho thật ít, 1 lá nha đam thì cho 1 cục đường phèn to bằng ngón tay cái là ổn).

Theo Khoevadep


làm đẹp da mặt

nước nha đam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.