Chỉ một viên đá lạnh, bạn có ngay 6 công thức làm đẹp thần thánh

Không chỉ được dùng để giải khát, đá lạnh còn có công dụng xóa đi những vết nhăn khiến da mặt bạn trở nên rạng rỡ hơn

Đá lạnh không chỉ dùng để giải khát, chườm nóng sốt hay ướp thực phẩm mà ngày nay nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng,chúng còn có tác dụng rất tốt trong quy trình làm đẹp của chị em. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Dưỡng da, trẻ hóa làn da

Chi mot vien da lanh, ban co ngay 6 cong thuc lam dep than thanh

Không chỉ được dùng để giải khát, đá lạnh còn có công dụng xóa đi những vết nhăn khiến da mặt bạn trở nên rạng rỡ hơn. Những viên đá lạnh ngoài việc làm ửng hồng đôi má, còn giúp bạn trẻ hóa làn da, xóa đi vết nhăn hiệu quả.

Bạn chỉ cần cho những viên đá lạnh vào một thau nước, sau đó dùng nước lạnh này để rửa mặt và massge da mặt khoảng 10-15 phút mỗi ngày. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy làn da của mình có những sự thay đổi tích cực.

Lưu ý: Bạn không nên dùng đá lạnh được làm từ nước lạnh từ vòi để rửa mặt. Tốt nhất nên làm đá từ nước đun sôi hay nước khoáng không ga.

2. Se khít lỗ chân lông

Chi mot vien da lanh, ban co ngay 6 cong thuc lam dep than thanh

Một tác dụng thần kì khác của đá lạnh là giúp se khít lỗ chân lông cực kì hiệu quả. Đá lạnh sẽ khiến các lớp biểu bì trên da co lại giúp se khít lỗ chân lông mà không cần phải tốn quá nhiều công sức chăm sóc. Không chỉ vậy, phương pháp này còn giúp bạn ngăn ngừa quá trình lão hóa trên da mặt của mình.

Hàng ngày bạn chỉ cần dùng 1 viên đá lạnh chà xát lên da. Thực hiện đều đặn mỗi ngày khoảng 3 đến 5 phút. Hoặc bạn cũng có thể dùng chanh tươi, ép lấy nước, sau đó cho thêm đá lạnh vào. Dùng hỗn hợp này massage trên da mặt từ 1 đến 3 phút, sau đó rửa mặt lại với nước ấm và cảm nhận làn da tươi trẻ mỗi ngày.

3. Giảm sưng bọng mắt, thâm quầng mắt

Chi mot vien da lanh, ban co ngay 6 cong thuc lam dep than thanh

Ngoài việc dùng để se khít lỗ chân lông đá lạnh còn có tác dụng giúp giảm sưng bọng mắt rất tốt.

Khi gặp trường hợp mặt sưng phồng lên những nguyên nhân như: stress, côn trùng cắn, vi rút, vi khuẩn xâm nhập hay các nguyên nhân gây dị ứng khác.. Bạn hãy rửa mặt với nước đá lạnh, sau đó dùng những viên đá chườm trực tiếp lên vùng mắt bị sưng. Bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả ngay tức thì đấy.

4. Giảm sưng tấy do mụn

Hiện tượng tấy đỏ thường gặp ở những đốm mụn trứng cá, đây cũng chính là biểu hiện viêm nhiễm da. Nếu da mặt của bạn hay bị mụn to và sưng tấy thì giờ đây đã có cách trị những nốt mụn đáng ghét này rồi.

Bạn hãy dùng đá viên chườm lên vùng da bị mụn khoảng 1 – 2 phút. Hiện tượng sưng tấy sẽ giảm hẳn và sau khoảng 2 ngày bạn sẽ thấy những dấu hiệu tích cực đến bất ngờ.

5. Giảm đau

Chi mot vien da lanh, ban co ngay 6 cong thuc lam dep than thanh

Việc tỉa lông mày là một bước làm đẹp không thể thiếu của các chị em phụ nữ nhưng không thể phủ nhận rằng việc này hoàn toàn không dễ chịu chút nào. Hãy thoa một viện đá lên lông mày của bạn để làm tê tạm thời vùng da này, giúp giảm cảm giác đau đớn khi nhổ lông mày.

Wax là phương pháp tẩy lông tiện dụng và phổ biến, nhưng lại luôn gây đau đớn. Để giảm cảm giác khó chịu này, bạn nên thoa nước đá lên vùng da sắp tiến hành wax nhé! Sẽ giảm đau hơn đấy!

Ngoài ra, nước đá lạnh còn giúp ngăn chặn tốt nguy cơ làn da bị tấy đỏ và sưng phồng sau khi wax hoặc tẩy lông bằng dao cạo.

6. Chữa cháy nắng

Chi mot vien da lanh, ban co ngay 6 cong thuc lam dep than thanh

Thông thường những vết bỏng nắng trên mặt không được can thiệp kịp thời có thể sẽ bị phồng rộp và để lại sẹo. Vì vậy nếu nhận thấy làn da sau khi ra nắng bị ngứa rát bạn hãy cho vài viên đá vào túi nhựa và thoa lên vùng cháy nắng.

Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy các nốt bỏng rộp do nắng nhanh chóng dịu mát và dễ chịu hơn. Để tăng hiệu quả làm dịu và mau lành vết thương, bạn có thể làm đông đá dung dịch nước ép lô hội, sau đó dùng đá viên lô hội này thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị bỏng.

Bạn có thấy những mẹo làm đẹp trên đây bổ ích không nào? Nếu áp dụng và cảm nhận hiệu quả tích cực thì đừng quên chia sẻ cùng bạn bè và mọi người nhé! Chúc bạn luôn xinh đẹp và rạng rỡ!

Theo Thethaovanhoa.vn


chăm sóc da

làm đẹp

đá lạnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.