“Đũa thần” Kansa: Bí quyết nghìn năm giúp phụ nữ Ấn xóa nếp nhăn, giữ gìn làn da tươi trẻ

Nhìn sơ qua có thể dễ lầm tưởng là một chiếc chày giã gia vị, nhưng thực chất, từ nhiều thế kỷ qua, nó chính là một công cụ làm đẹp

Nhìn sơ qua có thể dễ lầm tưởng là một chiếc chày giã gia vị, nhưng thực chất, từ nhiều thế kỷ qua, nó chính là một công cụ làm đẹp, nâng cao sức khỏe mà rất nhiều phụ nữ từ Ấn Độ đến khắp nơi trên thế giới phải mê mẩn.

Y học cổ truyền Ấn Độ luôn ẩn chứa những điều thông thái và tinh túy nhất giúp chúng ta nâng cao sức khỏe, chữa bệnh, nuôi dưỡng tinh thần. Họ luôn chú trọng các nguyên liệu tự nhiên và sử dụng những công cụ đặc biệt để hỗ trợ, làm tăng thêm tác dụng và hiệu quả trong các phương pháp chữa trị của mình. Kansa là một trong những thứ kim loại thiêng liêng, từ rất lâu đời đã được xem là kim loại chữa bệnh trong nền y học cổ truyền này.

“Đũa thần” Kansa: Bí quyết nghìn năm giúp phụ nữ Ấn xóa nếp nhăn, giữ gìn làn da tươi trẻ - Ảnh 1.

Ảnh: Internet

Kansa là một loại hợp kim của đồng, pha trộn giữa đồng nguyên chất và thiếc. Tại Ấn Độ, từ xưa kansa đã được dùng làm các vật dụng trong nhà bếp, dụng cụ ăn uống. Người ta tin rằng, thức ăn đựng trong vật dụng bằng kansa sẽ tốt hơn cho sức khỏe và có thể làm tăng thêm trí tuệ cho con người. Kansa cũng như kim loại đồng và các hợp kim của đồng có tính kháng khuẩn tự nhiên rất tuyệt vời, kim loại này đã được thử nghiệm rất nhiều lần về khả năng tự làm sạch so với thép, thủy tinh hay nhựa. 

Trong y học cổ truyền, họ còn khám phá được rằng, kansa có khả năng làm giảm căng thẳng, thải độc, giải phóng năng lượng trong cơ thể, nhờ đó có thể hỗ trợ làm đẹp, giúp làm dịu làn da, giảm nếp nhăn…

“Đũa thần” Kansa: Bí quyết nghìn năm giúp phụ nữ Ấn xóa nếp nhăn, giữ gìn làn da tươi trẻ - Ảnh 2.

Ảnh: Internet

 Dụng cụ massage bằng kansa đã ra đời vì lý do này. Hình dáng của nó giống hệt như một chiếc chày giã gia vị, với phần đầu tròn bằng kansa, phần đuôi nhỏ bằng gỗ và hoàn toàn được làm bằng thủ công. Massage kansa kết hợp cùng tinh dầu sẽ mang đến vô vàn tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp, chính là cách mà từ bao đời nay các phụ nữ Ấn Độ vẫn luôn sử dụng để chăm sóc da, phục hồi cho sức khỏe làn da từ sâu bên trong.

“Đũa thần” Kansa: Bí quyết nghìn năm giúp phụ nữ Ấn xóa nếp nhăn, giữ gìn làn da tươi trẻ - Ảnh 3.

Ảnh: Internet

Các động tác massage dùng cây kansa chú trọng vào các vị trí “marma” trên gương mặt và cơ thể, tương tự như các huyệt để kích hoạt tuần hoàn máu, thải độc, cải thiện cơ chế hồi phục cơ thể, thư giãn và giúp hỗ trợ giấc ngủ.

“Đũa thần” Kansa: Bí quyết nghìn năm giúp phụ nữ Ấn xóa nếp nhăn, giữ gìn làn da tươi trẻ - Ảnh 4.

Các điểm "kích hoạt" trên khuôn mặt, bạn hãy massage theo thứ tự một bên mặt, sau đó đổi sang bên còn lại (Ảnh: Internet)

Cách dùng cây kansa cũng khá đơn giản, chỉ cần kết hợp cùng một ít dầu dưỡng da, sau đó massage tròn theo chiều kim đồng hồ vào các điểm marma. Cây kansa sẽ giúp giảm thiểu, ngăn chặn sự hình thành các nếp nhăn, giúp da mặt săn chắc hơn, giảm bọng mắt, giúp cho da “thở” tốt hơn, trở nên hồng hào và tràn đầy sinh lực.

“Đũa thần” Kansa: Bí quyết nghìn năm giúp phụ nữ Ấn xóa nếp nhăn, giữ gìn làn da tươi trẻ - Ảnh 5.

Ảnh: Internet

Bạn có thể massage với cây kansa mỗi ngày một lần vào buổi sáng hoặc tối. Các nghiên cứu cũng cho thấy, sau khi massage xong, da có thể hấp thụ tốt hơn các loại kem dưỡng, serum. Cây massage kansa có thể tìm mua trên các trang bán hàng nước ngoài, với nhiều kích cỡ khác nhau cho vùng mặt, cơ thể và bàn chân.

Theo Trí Thức Trẻ

phụ nữ

làm đẹp

phụ nữ Ấn Độ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.