Một tuần thử nghiệm phương pháp làm sạch mặt 424 của sao Hàn và đây là kết quả

Được tôn vinh như một cách rửa mặt “thần thánh”, giúp cho các sao Hàn có được một làn da sáng và sạch bóng mụn.

Được tôn vinh như một cách rửa mặt “thần thánh”, giúp cho các sao Hàn có được một làn da sáng và sạch bóng mụn. Thế nhưng phương pháp này có thật sự hiệu quả? Hãy xem một tuần thử nghiệm của cô nàng dưới đây nhé!

Với làn da trắng mịn hoàn hảo, em gái quốc dân – Bae Suzy là một trong những người đã đưa tên tuổi của phương pháp làm sạch da 424 trở thành một trào lưu nổi tiếng. Cô nàng bật mí, cũng chính nhờ cách rửa mặt 424 đã giúp cho làn da của cô sạch sâu hơn, giảm hẳn tình trạng mụn do bí tắc lỗ chân lông.

Một tuần thử nghiệm phương pháp làm sạch mặt 424 của sao Hàn và đây là kết quả - Ảnh 1.

Ảnh: Internet

Ba bước đơn giản của cách rửa mặt “thần thánh” này hứa hẹn sẽ làm cho gương mặt bạn trở nên sáng và sạch hơn, gồm có: 4 phút rửa mặt bằng dầu - 2 phút rửa bằng sữa rửa mặt - 4 phút rửa lại mặt bằng nước sạch.

Để tìm hiểu xem phương pháp này có thật sự hiệu quả như mọi người thường nói, cô nàng Maxine Builder đã áp dụng cách rửa mặt 424 trong vòng một tuần và ghi lại toàn bộ quá trình.

Ngày 1

Một tuần thử nghiệm phương pháp làm sạch mặt 424 của sao Hàn và đây là kết quả - Ảnh 2.

Ảnh: Maxine Builder

Khuôn mặt tôi có vài nốt mụn đỏ chính giữa chân mày. Tình trạng mụn không đến nỗi tệ nên tôi rất hy vọng cách làm sạch mặt 424 sẽ giúp tôi cải thiện được làn da. Tôi sử dụng điện thoại để bấm giờ, theo dõi đúng từng giây trong quá trình làm sạch da.

Bước đầu tiên, tôi làm sạch mặt bằng dầu trong 4 phút, tuy nhiên chỉ đến phút thứ 2, tay tôi đã bắt đầu mỏi nhừ. Lúc này, tôi cảm giác dầu đã thấm sạch vào da mặt. 

Tiếp theo tôi chuyển sang sữa rửa mặt tạo bọt. Cũng chỉ xoa được khoảng 30 giây thì lớp bọt trên mặt quyện sệt lại. Tôi cũng cố gắng massage thêm cho đủ 90 giây còn lại. 

Bước rửa mặt bằng nước cuối cùng đúng là thiên đường. Ít ra tôi có thể gột sạch cảm giác khô dính khó chịu trên da mình. Để da khô tự nhiên cũng không quá khó chịu như tôi tưởng. 

Ngày 2

Một tuần thử nghiệm phương pháp làm sạch mặt 424 của sao Hàn và đây là kết quả - Ảnh 3.

Ảnh: Maxine Builder

Nốt mụn giữa trán trở nên tệ hơn chỉ sau một đêm khiến tôi hoài nghi về phương pháp này một chút. 

Phương pháp 424 hoặc double cleansing được xem là một bước cần thiết sau mỗi lần trang điểm, giúp lấy đi mọi chất bẩn và mỹ phẩm từ sâu trong lỗ chân lông. Đêm đó tôi phải dự một bữa tiệc nên đã trang điểm khá dày, vậy nên tôi đã dùng gấp đôi số lượng sữa rửa mặt để làm sạch da. Việc massage sữa rửa mặt cũng khá mệt mỏi khi nó tạo thành một lớp bọt sệt, cảm giác dính dính khó chịu. Đối với tôi, 4 phút dấp nước lên mặt là quá lâu. 

Ngày 3

Một tuần thử nghiệm phương pháp làm sạch mặt 424 của sao Hàn và đây là kết quả - Ảnh 4.

Ảnh: Maxine Builder

Ngày thứ 3 thức dậy, tôi cảm thấy da mặt trở nên nhạy cảm hơn, xuất hiện những mảng đỏ. Tôi đã không chịu đựng được mà cậy mấy nốt mụn, tôi biết đó là một hành động không tốt cho da, nhưng tôi thật sự chẳng thấy da mình sạch lên chút nào. 

Vì đã kiên quyết thử nghiệm, tôi vẫn thực hiện từng bước theo đúng như trình tự và thời gian mặc dù sang đến hôm nay tôi đã vỡ mộng rồi.

Ngày 4

Một tuần thử nghiệm phương pháp làm sạch mặt 424 của sao Hàn và đây là kết quả - Ảnh 5.

Ảnh: Maxine Builder

Không có một sự tiến triển nào trên khuôn mặt, thậm chí tôi còn bị khô da ở hai bên gò má. Đến lúc này tôi đã rất chán nhưng cũng may là hôm nay tôi vừa nghe nhạc vừa rửa mặt nên cả quá trình cũng đã bớt kinh khủng hơn nhiều!

Ngày 5

Một tuần thử nghiệm phương pháp làm sạch mặt 424 của sao Hàn và đây là kết quả - Ảnh 6.

Ảnh: Maxine Builder

Da mặt và những nốt thâm đỏ cũng không hề có sự cải thiện. Da hai bên má vẫn còn đỏ và khô. Tệ hơn nữa là sau một ngày mệt mỏi, tưởng rằng tôi sẽ được leo lên giường đi ngủ thì sực nhớ mình phải thực hiện cam kết rửa mặt 10 phút chưa thực hiện. Tôi lại tiếp tục massage dầu 4 phút, massage sữa rửa mặt 2 phút và tấp nước lên mặt chẳng khác gì một con cá voi sát thủ đang biểu diễn ở công viên nước vậy. 

Ngày 6

Một tuần thử nghiệm phương pháp làm sạch mặt 424 của sao Hàn và đây là kết quả - Ảnh 7.

Ảnh: Maxine Builder

Còn gì tệ hại hơn khi bạn muốn thử một phương pháp rửa mặt giảm mụn mới và sau đó thức dậy với 3 nốt mụn khác mọc trên má? Vấn đề là từ trước đến giờ, tôi chưa từng mọc mụn trên má. Vùng chữ T và cằm thì có, nhưng mọc mụn trên má là lần đầu tiên. Phương pháp 424 chắc không dành cho tôi mất rồi. Còn một ngày cuối để cố gắng!

Ngày 7

Một tuần thử nghiệm phương pháp làm sạch mặt 424 của sao Hàn và đây là kết quả - Ảnh 8.

Ảnh: Maxine Builder

Ít khi nào tôi phải dùng kem nền nhưng hôm nay bắt buộc tôi phải sử dụng để che đi các vết mụn. Tôi rất mừng vì hôm nay sẽ là ngày cuối cùng, sau đó tôi có thể quay trở về quy trình làm sạch da như bình thường vẫn hay làm. Hy vọng làn da tôi cũng sẽ nhanh chóng trở về trạng thái như trước kia.

Kết luận

Phương pháp 424 hoàn toàn không hiệu quả với tôi. Với cách rửa mặt này, tôi đã phải sử dụng nhiều gấp đôi lượng sản phẩm cho mỗi lần rửa mặt, chưa kể đến việc rất tốn nước trong vòng 4 phút rửa mặt bằng nước sạch. Và hơn thế nữa, 10 phút rửa mặt theo tôi là quá tốn thời gian, với người lười như tôi sẽ là cả một quá trình khá đau khổ. Sau thử nghiệm này, tôi chỉ có thể rút ra được một kết luận, quan trọng nhất trong việc rửa mặt là hãy dành đủ thời gian để massage sản phẩm vào da và đủ kỹ lưỡng để rửa sạch chúng khỏi da mặt. Dù gì đi nữa, với tôi 10 phút cũng là quá dài!

Theo Trí Thức Trẻ

rửa mặt

làm sạch da mặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.