1 quả chanh – 5 công dụng làm đẹp hiệu quả hơn cả mỹ phẩm tiền triệu

Quả chanh nhỏ xíu với giá 2 ngàn đồng nhưng có rất nhiều công dụng làm đẹp đối với chị em phụ nữ, dưới đây là một vài công dụng làm đẹp của chanh chị em cần ghi nhớ.

Quả chanh nhỏ xíu với giá 2 ngàn đồng nhưng có rất nhiều công dụng làm đẹp đối với chị em phụ nữ, dưới đây là một vài công dụng làm đẹp của chanh chị em cần ghi nhớ.

Thành phần của chanh có nhiều axit citric. Chất này làm trung hòa kiềm trên mặt da, từ đó ngăn ngừa và làm mất sắc tố xấu. Ngoài ra, các loại vitamin A, C, P trong chanh có thể hấp thụ được qua da, làm da đẹp mịn màng.

1 qua chanh –  5 cong dung lam dep hieu qua hon ca my pham tien trieu - 1

Với hàm lượng vitamin C khá cao cùng nhiều loại axit amin và các dưỡng chất khác, chanh tươi sẽ là loại thực phẩm hoàn hảo giúp bạn thanh lọc, bài trừ độc tố trong cơ thể, giúp da tăng cường sức đề kháng chống lại các tác nhân gây hại cho da.

1. Làm trắng da

Dùng quả chanh theo cách này, còn tốt hơn 100 lần kem trộn đấy các nàng ạ. Đem trộn nước cốt 1 quả chanh trộn với lòng trắng trứng gà (1 quả)  đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Thoa hỗn hợp lên vùng da cần làm trắng, massage nhẹ nhàng rồi lưu lại hỗn hợp trên da chừng 20-25 phút và rửa sạch lại bằng nước.

1 qua chanh –  5 cong dung lam dep hieu qua hon ca my pham tien trieu - 2

Áp dụng cách này 2-3 lần/tuần, 2 tuần sau da bạn sẽ lên 2 thậm chí 4 tone mà chẳng cần dùng đến mỹ phẩm.

2. Trị sẹo, vết thâm

Công thức trị sẹo, vết thâm từ chanh cực đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Bạn làm sạch da mặt bằng nước muối loãng, rồi thoa nước cốt chanh lên mặt, đặc biệt thoa kỹ lên những vùng bị sẹo thâm, rồi massage thật kĩ để axit citric loại bỏ hết các hắc tố thâm sạm trên da. Lưu lại hỗn hợp trên da chừng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Cứ áp dụng như thế 3 lần/tuần, sẹo cứng đầu đến đâu cũng sạch sành sanh.

1 qua chanh –  5 cong dung lam dep hieu qua hon ca my pham tien trieu - 3

3.  Trị mụn đầu đen

90% chị em phụ nữ bị mụn đầu đen đeo bám. Mụn đầu đen ở cằm, hai bên cánh mũi khiến da chúng ta bị sần sùi, trông vô cùng xấu xí. Bạn chỉ cần thoa nước cốt chanh lên mặt sau khi đã làm sạch, rồi dùng tay massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm sâu vào các tế bào, đặc biệt hai bên cánh mũi và cằm. Để vậy chừng 15 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước.

1 qua chanh –  5 cong dung lam dep hieu qua hon ca my pham tien trieu - 4

Chỉ cần áp dụng cách này 2 lần/tuần, sau 2 tuần bạn sẽ thấy mụn đầu đen sẽ không  cánh mà bay.

4. Tẩy lông nách, lông chân tay

1 qua chanh –  5 cong dung lam dep hieu qua hon ca my pham tien trieu - 5

Trộn 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa mật ong, 1 thìa đường rồi khuấy đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Dùng hỗn hợp này thoa lên vùng da cần tẩy lông sau khi làm sạch. Massage nhẹ nhàng và lưu lại hỗn hợp trên da chừng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước. Dùng khăn cotton lau lại thêm 1 lượt để lấy đi những sợi lông còn sót lại.

5. Làm trắng răng

1 qua chanh –  5 cong dung lam dep hieu qua hon ca my pham tien trieu - 6

Dùng nhiều cà phê, hay nước ngọt có ga sẽ làm răng của chị em vàng đi, xuống cấp nhanh chóng đấy. Bạn chỉ cần dùng 2 thìa nước cốt chanh pha với nửa cốc nước và 1 nhúm muối nhỏ rồi súc miệng và ngậm 3-5 phút thì mảng bám, ố vàng có cứng đầu đến đâu cũng bị bài trừ.

Theo Khám phá


chăm sóc da

dưỡng da

chanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.