3 cách trị mụn nhanh như tiên dược tại nhà ai không biết đều phải hối hận!

Mụn là kẻ thù số 1 của da. Chúng khiến các chị em phái đẹp lo lắng và thiếu tự tin. Tuy nhiên, có những phương pháp trị mụn

Mụn là kẻ thù số 1 của da. Chúng khiến các chị em phái đẹp lo lắng và thiếu tự tin. Tuy nhiên, có những phương pháp trị mụn tự nhiên ngay tại nhà mà vô cùng hiệu quả mà các cô gái nên áp dụng, nếu không chắc chắn sẽ phải hối hận.

Chanh

Nước chanh có khả năng trị mụn hiệu quả chỉ sau vài ngày sử dụng. Do giàu vitamin C nên nước cốt chanh tốt và phù hợp cho tất cả các loại da. Tính axit trong loại quả này còn tẩy tế bào chết trên da, nhờ đó làm se và khô vết mụn nhanh chóng.

Để làm sạch mụn, đặc biệt là mụn trứng cá bọc, bạn có thể ngâm một ít bông gòn vào 2 muỗng nước cốt chanh tươi. Thoa dung dịch lên vết mụn, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Thực hiện 2 – 3 lần mỗi ngày để có hiệu quả cao nhất.

Nghệ

Nhờ đặc tính khử trùng, tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn cùng tác dụng ngăn ngừa hình thành nốt mụn mới mà nghệ đã trở thành bí quyết làm đẹp của chị em phụ nữ từ nhiều năm trước. Nghệ còn chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt, từ đó giúp da mau liền sẹo và giảm thâm hiệu quả.

Trộn 1 muỗng bột nghệ với nước tạo thành hỗn hợp sệch. Thoa lên vùng da bị mụn, để khô rồi rửa sạch với nước lạnh mỗi ngày 2 lần trong 1 tuần. Hoặc có thể trộn bột nghệ với 1 thìa nước ép lá rau mùi thành mặt nạ đắp mụn. Để khô tự nhiên rồi rửa sạch bằng nước.

Thực hiện đều đặn phương pháp này 1 – 2 lần mỗi ngày để các nốt mụn nhanh biến mất.

Để tăng cường hiệu quả trị mụn, bạn có thể pha 1 muỗng cà phê bột nghệ vào sữa ấm. Uống mỗi ngày trước khi ngủ, bạn sẽ thấy bất ngờ vì hiệu quả trị mụn của loại thảo dược rất rẻ tiền và dễ tìm này mang lại cho làn da của bạn.

Nước đá

Nước đá cải thiện tình trạng lưu thông máu dưới vùng da bị mụn, làm đóng băng khu vực có lỗ chân lông đang tắc nghẽn, từ đó loại bỏ các hạt dầu và bụi bẩn tích tụ trên da. Đồng thời, nước đá cũng giúp giảm viêm và đau do mụn nhọt.

Chỉ cần bọc đá viên hoặc đá vụn trong vải cotton sạch, nhẹ nhàng nhấn lên các khu vực bị viêm nhiễm do mụn trong vài giây. Chờ khoảng 1 phút trước khi lặp lại thao tác tương tự từ 3 – 4 lần. Áp dụng phương pháp này mỗi ngày khoảng 2 lần sẽ giúp bạn nhanh chóng “giã biệt” các nốt mụn đáng ghét chỉ trong vòng 1 hoặc 2 ngày.

Theo Khoevadep


mụn trứng cá

chanh

nghệ

trị mụn trứng cá

da bị mụn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.