3 dấu hiệu cảnh báo bạn chọn kem dưỡng ẩm quá sai, không sửa ngay thì da xấu nguyên mùa

Hãy chú ý 3 dấu hiệu này để điều chỉnh lại cách chọn kem dưỡng ẩm nhé các chị em.

Kem dưỡng ẩm mùa nào cũng quan trọng, nhưng cần kíp nhất là trong mùa đông lạnh giá, khi không khí hanh khô chỉ chực chờ bòn rút độ ẩm từ làn da của bạn. Thế nhưng dù chăm chỉ bôi kem dưỡng ẩm đến đâu, da bạn có thể chẳng đẹp lên, thậm chí là gặp nhiều vấn đề tệ hại, nếu chọn sai sản phẩm. Dưới đây chính là 3 dấu hiệu phổ biến cho thấy là bạn đã mua nhầm kem dưỡng ẩm, "đính kèm" thêm cả giải pháp để khắc phục. Các nàng hãy ghim ngay để làn da được chăm sóc tốt nhất nhé!

1. Da bạn vẫn khô

Nếu bạn thoa kem dưỡng ẩm đều đặn mỗi ngày, nhưng vẫn gặp phải tình trạng da khô và bong tróc, sản phẩm bạn chọn chắc chắn có vấn đề. Theo như chuyên gia làm đẹp nổi tiếng Renée Rouleau tại Texas thì tình trạng da khô tróc này rất có thể đến từ công thức dưỡng "nghèo nàn" của sản phẩm bạn dùng. Nói một cách khác, lọ kem dưỡng này không cung cấp đủ độ ẩm, hay không làm tốt vai trò củng cố hàng rào bảo vệ da - lớp màng chịu trách nhiệm giữ ẩm.

Lời khuyên của bác sĩ dành cho chị em là: "Hãy ưu tiên lọ kem dưỡng có chứa chất làm mềm da (emollient), và có khả năng sửa chữa, khôi phục hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh, chẳng hạn như: bơ hạt mỡ, dầu jojoba, dầu hạt hanh nhân hay ceramide". Loại kem dưỡng cung cấp và giữ ẩm cho da này sẽ giúp bạn duy trì làn da ẩm mọng trong suốt ngày dài.

2. Da bạn bị đổ dầu ngay cả trong mùa đông

Ngay cả vào mùa đông, da bạn vẫn có thể đổ dầu bóng nhẫy nếu chọn sai kem dưỡng ẩm. Theo bác sĩ Hadley King tại New York: "Nếu làn da vẫn bóng nhẫy hơn 30 phút kể từ khi bôi, kem dưỡng của bạn có thể quá đậm đặc so với nhu cầu của làn da". Giải pháp ở đây là chuyển từ kem dưỡng quá dày sang loại mỏng nhẹ hơn. Cụ thể, kem dưỡng nền nước hoặc dạng gel sẽ là lựa chọn bạn nên cân nhắc thử. Những loại kem dưỡng ẩm này sẽ giúp cấp nước dồi dào, nhưng vẫn mỏng nhẹ và để lại làn da ráo mịn sau khi bôi. Loại kem dưỡng ẩm mỏng nhẹ sẽ lý tưởng hơn nữa nếu bạn sở hữu làn da dầu.

3. Da bạn nổi mụn

Nếu đang yên đang lành da lại nổi mụn, hoặc tình trạng mụn bùng phát trở nên trầm trọng hơn khi dùng kem dưỡng ẩm mới, bạn có thể đã chọn sai sản phẩm. Một số loại kem dưỡng ẩm chứa dầu khoáng hoặc các thành phần gây bít tắc lỗ chân lông (như lanolin, dầu dừa…) có thể gây nên tình trạng bí da, tạo điều kiện cho mụn sinh sôi nảy nở.

"Nếu sở hữu làn da dễ nổi mụn, bạn sẽ cần một công thức kem dưỡng ẩm giúp củng cố hàng rào bảo vệ da, đồng thời có thể giải quyết được tình trạng lỗ chân lông bít tắc", chuyên gia Rouleau nhấn mạnh.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/3-dau-hieu-canh-bao-ban-chon-kem-duong-am-qua-sai-khong-sua-ngay-thi-da-xau-nguyen-mua-162210612210016488.htm

chăm sóc da

Kem dưỡng ẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.