3 loại kem chống nắng không nên dùng nhiều THÙY CHI, 1 GIỜ TRƯỚC

Đây là 3 loại kem chống nắng mà bạn nên cẩn trọng trước khi sử dụng.

Kem chống nắng là sản phẩm quan trọng trong quá trình chăm sóc da giúp chống lại những tác hại tiêu cực từ tia UV trong ánh nắng mặt trời. Tia UV trong ánh nắng không chỉ làm đen da, bỏng rát mà còn đẩy nhanh quá trình lão hóa da, giảm thiểu collagen và tăng nguy cơ ung thư da. Tuy nhiên có 3 loại kem chống nắng mà bạn nên cẩn trọng trước khi sử dụng bởi nếu lạm dụng thì những loại kem chống nắng này còn có thể khiến làn da tồi tệ hơn.

1. Kem chống nắng không có "broad spectrum"

Kem chống nắng có ghi "broad spectrum" tức là những loại kem chống nắng phổ rộng. Dù bạn sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF cao ngất ngưởng nhưng không có khả năng chống nắng phổ rộng thì nó vẫn chưa đủ để bảo vệ da. Điều này là bởi kem chống nắng phổ rộng có khả năng chống lại tác hại của cả tia UVA và tia UVB.

Tia UVB có bước sóng từ 290nm đến 320nm, có thể khiến da bị cháy nắng, đen sạm. Tia UVA có bước sóng từ 320nm đến 400nm, đẩy nhanh quá trình lão hóa, hình thành nếp nhăn và thâm nám, làm tăng nguy cơ gây ung thư da. Nếu bạn chọn kem chống nắng không có phổ rộng thì chúng chỉ có thể chống lại tác hại của 1 trong 2 loại tia UV trên mà thôi.

2. Kem chống nắng có chỉ số SPF dưới 50

Có nhiều loại kem chống nắng trên thị trường với chỉ số SPF từ 15 đến 100. Để sử dụng hàng ngày, bạn nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF trên 50. Điều này là bởi chỉ số SPF (sun protection factor) sẽ đo lường khả năng chống tia UV trong kem chống nắng. SPF được tính theo số giờ và tỷ lệ phần trăm khi sử dụng kem chống nắng, đây cũng là định mức chung của các loại kem chống nắng trên thế giới.

Kem chống nắng có chỉ số SPF >50 sẽ giúp bảo vệ da hiệu quả khi sử dụng hàng ngày. Ngược lại những loại kem chống nắng có chỉ số SPF dưới 50 thì sẽ không đủ khả năng để bảo vệ làn da toàn diện trong thời gian dài. Bạn chỉ nên sử dụng những loại kem chống nắng có chỉ số SPF dưới 50 như 1 biện pháp chống nắng bổ sung mà thôi.

3 loại kem chống nắng không nên dùng nhiều THÙY CHI, 1 GIỜ TRƯỚC-1

3. Kem chống nắng có chứa cồn

Cồn là thành phần trong kem chống nắng giúp kem bay hơi, nhanh khô, không gây bóng dính. Tuy nhiên, cồn có thể làm cay mắt, gây khó chịu, không nên sử dụng cho những vùng da gần mắt. Trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều dòng kem chống nắng không chứa cồn chất lượng, giúp bảo vệ da mà không gây cay mắt, khó chịu. Do đó, để sử dụng hàng ngày thì những loại kem chống nắng không cồn sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất cho bạn.

Theo PNVN


kem chống nắng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.