3 mẹo dùng sữa rửa mặt sành sỏi: Tiết kiệm và tăng gấp đôi hiệu quả mà ít người chú ý

Để dùng sữa rửa mặt hiệu quả thì bạn cần nhớ kỹ 3 lưu ý dưới đây.

Rửa mặt là bước đầu tiên trong quá trình skincare. Bước này sẽ giúp làm sạch bụi bẩn, dầu thừa cho da sáng khỏe và sẵn sàng cho những bước skincare chuyên sâu sau đó. Tuy nhiên, tưởng là đơn giản nhưng thực tế không phải chị em nào cũng biết cách dùng sữa rửa mặt đúng cách sao cho vừa hiệu quả lại vừa tiết kiệm. Dưới đây là 3 lưu ý quan trọng mà các nàng nên nhớ kỹ khi dùng sữa rửa mặt để mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

3 mẹo dùng sữa rửa mặt sành sỏi: Tiết kiệm và tăng gấp đôi hiệu quả mà ít người chú ý-1

1. Rửa tay trước khi rửa mặt

Nếu bạn quên không rửa tay trước khi rửa mặt thì việc rửa mặt sẽ trở thành công cốc, không mang lại hiệu quả cho làn da. Điều này là bởi, bàn tay của bạn chính là nơi tiếp xúc trực tiếp với làn da. Sau một ngày dài làm việc, tiếp xúc với không khí bên ngoài, bàn tay đã bụi bẩn với rất nhiều vi khuẩn. Nếu như không rửa tay cẩn thận trước khi thoa sữa rửa mặt lên da thì vi khuẩn từ tay sẽ bám lên da, gây ra mụn và các bệnh ngoài da, làn da cũng không được làm sạch sâu như kỳ vọng.

3 mẹo dùng sữa rửa mặt sành sỏi: Tiết kiệm và tăng gấp đôi hiệu quả mà ít người chú ý-2

2. Tạo bọt với lưới rửa mặt

Có 1 cách làm cực kỳ thông minh và nhanh gọn có thể giúp bạn tiết kiệm đến ½ lượng sữa rửa mặt cũng như giúp bạn làm đẹp nhanh gọn hơn, đó chính là: Dùng thêm lưới rửa mặt. Lưới tạo bọt có thiết kế giống như miếng bông tắm nhưng kích cỡ nhỏ hơn, một số loại lưới tạo bọt còn có thêm những miếng xốp nhỏ bên trong giúp tăng khả năng tạo bọt. So với việc chỉ dùng tay không như thông thường, thì việc dùng lưới tạo bọt sẽ giúp tạo được nhiều bọt hơn hẳn. Mỗi lần rửa mặt bạn chỉ cần dùng lượng sữa rửa mặt khoảng bằng 1 hạt đậu nhỏ là đã có lớp bọt mịn, đủ để làm sạch toàn bộ gương mặt. Lưới rửa mặt cũng giúp bạn tạo bọt nhanh hơn hẳn so với khi chỉ dùng tay tạo bọt.

Ngoài ra, việc dùng lưới sẽ tạo ra lớp bọt bông xốp, có khả năng len lỏi và làm sạch sâu lỗ chân lông đồng thời giảm thiểu ma sát từ da tay và da mặt, hạn chế các dấu hiệu lão hóa hiệu quả hơn.

3. Tránh dùng khăn lau lại da sau khi rửa mặt

Sau khi rửa mặt, nhiều cô nàng thường có thói quen dùng khăn mặt lau lại da để giảm thiểu phần nước thừa. Tuy nhiên, khăn mặt thường được để ở phòng tắm – môi trường ẩm ướt dễ nảy sinh vi khuẩn – da đó làn da cũng dễ bị lây nhiễm vi khuẩn từ khăn mặt khiến tình trạng mụn dai dẳng không dứt, việc dùng sữa rửa mặt cũng thành công cốc, không mang lại kết quả. Tốt nhất, sau khi rửa mặt bạn chỉ cần vỗ nhẹ để loại bỏ phần nước thừa, sau đó thoa kem dưỡng ẩm hoặc serum là đã đảm bảo làn da được dưỡng ẩm kỹ càng. Trong trường hợp vẫn muốn lau khô da sau khi rửa mặt thì bạn có thể dùng các loại bông tẩy trang dùng 1 lần giúp loại bỏ nước mà vẫn đảm bảo vệ sinh, giữ da luôn sạch mịn.

3 mẹo dùng sữa rửa mặt sành sỏi: Tiết kiệm và tăng gấp đôi hiệu quả mà ít người chú ý-3

Theo Pháp luật và bạn đọc

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/3-meo-dung-sua-rua-mat-sanh-soi-tiet-kiem-va-tang-gap-doi-hieu-qua-ma-it-nguoi-chu-y-162221502095956129.htm

sữa rửa mặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.