4 bước skincare cần làm ngay khi da có mụn

Thay vì tự tay nặn mụn, đây là những việc nên làm khi làn da của bạn bị mụn trứng cá hoành hành.

Da có mụn chính là điều khiến chị em "bứt rứt" nhất. Chỉ cần một nốt mụn mọc lên thôi là chẳng ai có thể kìm lòng được, ngay lập tức chị em tìm đủ mọi cách để giải quyết nốt mụn cứng đầu ấy. Và nặn mụn là việc đầu tiên chị em nghĩ tới khi da có mụn.

4 bước skincare cần làm ngay khi da có mụn-1

Nhưng thực tế tự nặn mụn lại là việc cực kì cấm kị. Khi bạn dùng tay nặn mụn, bạn đang tác động lực khiến vết mụn càng thêm tổn thương và sưng viêm. Khi đó dù có lấy được nhân mụn thì cũng để lại sẹo thâm, mà trị thâm còn khó hơn trị mụn gấp mấy lần. Chưa kể vi khuẩn gây mụn sẽ lây lan sang các khu vực xung quanh khiến mụn trứng cá ngày càng nhiều hơn trên da bạn.

4 bước skincare cần làm ngay khi da có mụn-2

Vậy việc nên làm khi da có mụn là gì?

1. Giảm thực phẩm dễ kích ứng: Đồ ngọt, đồ mặn, đồ chiên rán...

Khi da có mụn, quan trọng nhất là bạn phải làm thật tốt công đoạn làm sạch và làm dịu da, đồng thời cũng nên kiêng những đồ ăn dễ gây kích ứng như: đồ ăn nhiều muối, nhiều đường và nhiều gia vị, để không kích thích thêm sự tiết dầu nhờn của da.

2. Dùng một loại toner làm dịu da

Với những nốt mụn đang sưng viêm, bạn cũng cần tối giản các bước chăm sóc da, chỉ tập trung vào làm sạch và làm dịu da. Sau khi làm sạch da, hãy dùng thêm một dòng toner làm dịu chiết xuất từ lô hội, trà xanh, hoa cúc, bạc hà... chẳng hạn, để vừa làm dịu vừa kiềm dầu, hạn chế môi trường cho vi khuẩn gây mụn phát triển.

Bạn có thể thấm một ít toner làm dịu vào bông tẩy trang và chườm lên vết mụn trong khoảng 1 phút để dưỡng chất thấm trực tiếp lên vùng da này, như vậy sẽ tăng hiệu quả làm dịu và trị mụn cho da.

3. Tẩy da chết nhẹ nhàng với BHA hoặc dùng trực tiếp một sản phẩm chấm mụn

BHA (axit salicylic) là dạng acid gốc dầu, có khả năng tan trong dầu nên sẽ phù hợp với làn da dầu, có lỗ chân lông to, da gặp các vấn đề về mụn (mụn đầu đen, mụn bọc, mụn trứng cá thông thường…), các loại sẹo mụn và da nhạy cảm.

Nhờ đặc tính gốc dầu nên BHA có thể thẩm thấu qua lỗ chân lông chứa đầy các bã nhờn từ đó loại bỏ các bã nhờn tắc nghẽn gây nên mụn, đồng thời kiểm soát lượng dầu thừa. Ngoài ra, BHA còn kháng viêm, giảm sưng nên có thể cải thiện tình trạng mụn một cách hiệu quả.

Nếu muốn có một lộ trình trị mụn nhanh gọn hơn, bạn có thể dùng một sản phẩm chấm mụn, chấm trực tiếp vào nốt mụn trên da. Các tuýp kem chấm mụn sẽ đẩy nhanh cồi mụn, khiến vết mụn khô hơn, từ đó giải quyết nốt mụn của bạn mà không để lại sẹo hay vết thâm cứng đầu.

4. Dùng thêm miếng dán mụn

Vai trò của miếng dán mụn không chỉ là để che mụn. Hầu hết các miếng dán trị mụn đều chứa các thành phần kháng viêm như kẽm và salicylic axit. Điều đó có nghĩa là bạn có thể tận hưởng tác dụng trị mụn tuyệt vời chỉ bằng một miếng dán.

Hơn hết, khi dùng miếng dán mụn, bạn có thể tránh được bụi bẩn tích tụ bám vào vết mụn đang sưng, tránh cả việc cứ ngứa tay là sờ vào nốt mụn; giữ sạch vùng da bị mụn cũng là một bước hỗ trợ trị mụn, giảm sưng viêm hiệu quả không thể bỏ qua.

Theo Phụ nữ số

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuso.baophunuthudo.vn/4-buoc-skincare-can-lam-ngay-khi-da-co-mun-193230813001109632.htm

skincare


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.