4 cách chọn sữa rửa mặt không gây khô da cho mùa hè

Để làm sạch da hiệu quả mà không khiến da bị khô căng thì bạn nên lưu ý 4 chiêu dưới đây.

Trong những ngày hè nắng gắt, chu trình làm đẹp của chúng ta cần có sự biến đổi phù hợp, trong đó bước làm sạch với sữa rửa mặt là bước đầu tiên mà chúng ta cần quan tâm. Chọn sữa rửa mặt cho mùa hè không phải là chuyện đơn giản. Nếu như vào mùa đông, không khí hanh khô, chúng ta thường chọn những sản phẩm nhẹ nhàng để tránh khô da; thì vào mùa hè, bên nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có khả năng làm sạch sâu với ít thành phần dưỡng ẩm hơn. Dưới đây là những lưu ý khi chọn sữa rửa mặt cho mùa hè mà bạn nên chú trọng.

1. Chọn sữa rửa mặt nhẹ nhàng, độ pH cân bằng

Mùa hè nắng nóng khiến làn da dễ bị kích ứng, do đó ở bước rửa mặt, bạn nên chọn những sản phẩm nhẹ nhàng, làm sạch mà không khiến da khô căng khó chịu. Với bước này, bạn nên tập trung vào những sản phẩm có chứa ít cồn, giàu chiết xuất tự nhiên, độ pH cân bằng để giúp làm sạch da mà vẫn giữ được độ ẩm và lớp dầu tự nhiên của làn da.

2. Tránh sử dụng sản phẩm có chứa hạt scrub hàng ngày

Nhiều loại sữa rửa mặt được bổ sung thêm hạt scrub để tẩy tế bào chết, làm sạch sâu. Tuy nhiên bạn nên tránh sử dụng những sản phẩm này hàng ngày vì chúng sẽ khiến làn da bị bào mòn, gây kích ứng và tổn thương nếu lạm dụng. 

3. Chọn sữa rửa mặt theo loại da

Mỗi loại da cần chu trình chăm sóc khác biệt, do đó, ngay ở bước rửa mặt, bạn nên chọn đúng sản phẩm phù hợp với làn da. Nàng da khô sẽ cần sữa rửa mặt thiên về khả năng dưỡng ẩm; nàng da dầu nên chọn sữa rửa mặt không chứa dầu, làm sạch sâu lỗ chân lông; nàng da nhạy cảm nên chọn sản phẩm hỗ trợ phục hồi hàng rào bảo vệ da...

4 cách chọn sữa rửa mặt không gây khô da cho mùa hè-1

4. Dùng 2 loại sữa rửa mặt cho sáng và tối

Nếu như vào buổi sáng, làn da của chúng ta khá sạch, chỉ cần làm sạch nhẹ nhàng thì vào buổi tối, sau 1 ngày dài tiếp xúc với bụi bẩn, bạn sẽ cần tìm đến những sản phẩm có khả năng làm sạch sâu hơn. Do đó, bạn có thể dùng 2 loại sữa rửa mặt cho sáng và tối. Một loại nhẹ nhàng cho buổi sáng, và một loại làm sạch sâu, có thể kiêm cả khả năng tẩy trang cho buổi tối.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/4-cach-chon-sua-rua-mat-khong-gay-kho-da-cho-mua-he-20230718120314689.htm

chăm sóc da

sữa rửa mặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.