4 cách đánh khối cực kỳ hay ho, tạo sống mũi "cầu trượt" mà chẳng cần dao kéo

Hiện thực hóa ước mơ có dáng mũi "cầu trượt" thon gọn chỉ nhờ thủ thuật tạo khối đầy ảo diệu này.

Đánh khối là thủ thuật makeup đầy “thần kỳ”, tạo hiệu ứng đánh lừa thị giác giúp khắc phục nhược điểm trên khuôn mặt mà chẳng cần đến phẫu thuật thẩm mỹ, thậm chí còn tạo nên chiếc mũi "cầu trượt" như nhiều idol Kpop. Và những nhược điểm của dáng mũi khiến chúng ta tự ti và làm gương mặt kém thanh tú cũng sẽ được cải thiện đơn giản với phương pháp này.

4 cách đánh khối cực kỳ hay ho, tạo sống mũi cầu trượt mà chẳng cần dao kéo-1

Dù cho bạn đang chưa ưng ý chiếc mũi của mình ở điểm gì: quá to hay quá tẹt, quá ngắn hay quá dài,... Chỉ cần bạn nắm được những nguyên tắc tạo khối cho từng dáng mũi dưới đây là sẽ có thể “photoshop” lại theo ý mình. Việc sở hữu chiếc mũi cao thon gọn, thanh tú sẽ trở nên đơn giản hơn chỉ bằng vài đường phết cọ. Để bắt tay vào học ngay những kỹ năng tạo khối mũi này, trước hết hãy chuẩn bị cho mình các dụng cụ phấn contour, highlight và cọ chuyên dụng nhé.

Mũi thấp và cánh mũi bè rộng

4 cách đánh khối cực kỳ hay ho, tạo sống mũi cầu trượt mà chẳng cần dao kéo-2

Mũi thấp tẹt và to bè là dáng mũi xấu khiến gương mặt kém thanh tú đi rất nhiều. Để tổng thể mũi trông thôn cao và xương mũi, cánh mũi bớt bè rộng, bạn dùng phấn contour tán đều từ phần tam giác hốc mắt dọc xuống cánh mũi. Vẽ thêm một điểm có dáng chữ V nhỏ ở dưới chóp mũi để mũi thanh tú hơn. Cuối cùng dùng phấn highlight bắt sáng cho phần gốc - sống mũi và đầu mũi nhé.

4 cách đánh khối cực kỳ hay ho, tạo sống mũi cầu trượt mà chẳng cần dao kéo-3

Mũi “củ tỏi” to tròn

4 cách đánh khối cực kỳ hay ho, tạo sống mũi cầu trượt mà chẳng cần dao kéo-4

Kiểu mũi có cánh to, tròn và dày thường được gọi là mũi “củ tỏi”. Đầu tiên đánh khối theo hình tam giác ở phần hốc đầu mày và hốc mắt để tăng chiều sâu. Tạo đường sống mũi giả bằng cách đánh khối thẳng dọc hai bên. Đến phần hai cánh mũi, bạn đánh khối theo hướng lõm vào phía trong, vẽ thêm khối hình chữ V ở dưới cùng chóp mũi. Như vậy đầu mũi sẽ bớt to tròn và trông thanh thoát hơn một cách thần kỳ. Sau cùng, dùng phấn highlight nhấn sáng ở chân, sống mũi và đầu mũi. Lưu ý nên điểm highlight thật nhỏ ở phần đầu mũi nếu không sẽ khiến nó trông tròn trịa hơn.

4 cách đánh khối cực kỳ hay ho, tạo sống mũi cầu trượt mà chẳng cần dao kéo-5

Dáng mũi ngắn

4 cách đánh khối cực kỳ hay ho, tạo sống mũi cầu trượt mà chẳng cần dao kéo-6

Sau khi đánh khối cho vùng tam giác hốc mắt, bạn đặc biệt vẽ một đường khối thẳng kéo dài từ vị trí đầu lông mày cho tới đầu mũi. Đường thẳng này sẽ giúp cho sống mũi có cảm giác kéo dài ra. Tuy nhiên cũng đừng vẽ quá đậm kẻo lại trông giống đi diễn tuồng đấy nhé. Với dáng mũi ngắn thì sẽ bỏ qua đoạn đánh khối chữ V cho chóp mũi. Kế đó, đánh highlight từ vị trí giữa lông mày kéo đến đầu mũi. Tips nhỏ là đường highlight này vẽ càng mảnh nhỏ nhất có thể thì nhìn mũi sẽ càng dài ra trông thấy.

4 cách đánh khối cực kỳ hay ho, tạo sống mũi cầu trượt mà chẳng cần dao kéo-7

Dáng mũi dài

4 cách đánh khối cực kỳ hay ho, tạo sống mũi cầu trượt mà chẳng cần dao kéo-8

Ngược lại với dáng mũi ngắn, khi tạo khối cho dáng mũi dài bạn không nên vẽ một đường thẳng tuột từ trên xuống vì sẽ khiến mũi trông càng dài thêm. Trước hết bạn đánh khối cho vùng tam giác hốc mắt và chỉ kẻ khối cho một đoạn ở gốc mũi. Tiếp đến vẽ khối cho phần chóp và thêm một đường ở ngang sống mũi, tạo hiệu ứng cho tổng thể mũi được thu ngắn lại. Phấn highlight chỉ cần đánh ở phần gốc mũi và thêm một điểm ở đầu mũi là đủ.

4 cách đánh khối cực kỳ hay ho, tạo sống mũi cầu trượt mà chẳng cần dao kéo-9

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kenh14.vn/4-cach-danh-khoi-cuc-ky-hay-ho-tao-song-mui-cau-truot-ma-chang-can-dao-keo-20210227160658027.chn

bí quyết trang điểm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.