4 điều "tối kị" khi make up mà các nàng có thể học ngay từ phim Hàn: Đừng để năm mới đến mà mặt mũi trông như hề

Ngay từ tập đầu tiên, nữ chính đã cho thấy màn make up "cường điệu" với cả loạt lỗi sai mà chị em cần ghim ngay lập tức.

Không một cô nàng nào không trang điểm đôi chút để hoàn thiện nhan sắc của mình. Dù chỉ là tô chút son môi, kẻ lông mày thôi nhưng cũng đủ giúp sáng bừng cả khuôn mặt. Những dịp bình thường có thể chỉ cần son môi, nhưng nếu đi đâu cần điệu đà thì chắc chắn các chị em vẫn sẽ make up cầu kỳ hơn chút xíu để nhan sắc thêm xinh đẹp, thu hút hơn.

4 điều tối kị khi make up mà các nàng có thể học ngay từ phim Hàn: Đừng để năm mới đến mà mặt mũi trông như hề-1

Nhưng thực tế rất nhiều trường hợp chị em make up hơi quá đà khiến gương mặt nhìn như "phường chèo" vậy. Có những đường nét có thể nhấn đậm, có chỗ thì chỉ cần phớt nhẹ là đẹp, chỉ một sai sót nhỏ là tổng thể gương mặt nhìn "bi đát" ngay lập tức. Và đây là những điều "tối kị" mà các chị em có thể học ngay từ bộ phim "True Beauty". Ngay từ tập đầu tiên, nữ chính đã cho thấy màn make up "cường điệu" với cả loạt lỗi sai mà chị em cần ghim ngay lập tức.

#1. Lông mày đen xì dày cộp

Đây là lỗi sai mà đại đa số các nàng "gà mờ" đều mắc phải: Lông mày đen xì dày cộp. Ngay từ tập đầu tiên, cô nàng nữ chính do Moon GaYoung đảm nhận đã khiến công chúng hết hôn về hàng lông mày như sâu róm của mình.

4 điều tối kị khi make up mà các nàng có thể học ngay từ phim Hàn: Đừng để năm mới đến mà mặt mũi trông như hề-2

Dù theo sở thích hay theo cách trang điểm thì hàng lông mày đều phải phù hợp với màu tóc, dáng khuôn mặt để lựa chọn khuôn dáng phù hợp. Nhưng xét cho cùng, lông mày ngang hay cong đều cần tán dần dần từ đậm đến nhạt, nhạt dần ở đầu và không nên kẻ quá đen, quá dày nhìn gương mặt sẽ rất nặng nề.

4 điều tối kị khi make up mà các nàng có thể học ngay từ phim Hàn: Đừng để năm mới đến mà mặt mũi trông như hề-3

Tốt nhất nên chọn chì màu tông, tóc đen thì tông nâu đậm còn tóc nhuộm thì nâu nhạt nhẹ nhàng. Tuyệt đối không dùng chì màu đen để kẻ lông mày.

#2. Đường eyeline dày, cách xa chân mi

Kẻ mắt dày và sắc nét cũng là một kỹ thuật make up nhưng khổ nỗi đường eyeline mà nữ chính kẻ lại "lạc trôi" so với mi mắt khiến cho đôi mắt đang yêu đang lành "chình ình" đường eyeline dày cộp "xa tận chân trời".

4 điều tối kị khi make up mà các nàng có thể học ngay từ phim Hàn: Đừng để năm mới đến mà mặt mũi trông như hề-4

4 điều tối kị khi make up mà các nàng có thể học ngay từ phim Hàn: Đừng để năm mới đến mà mặt mũi trông như hề-5

Nếu bạn muốn dùng eyeliner để tăng chiều sâu cho đôi mắt thì việc bạn kẻ được đường viền sát chân mi là cực kỳ quan trọng. Những nàng non tay thì đừng nên dùng bút dạ mà hãy tập quen dần với bút dạng chì hay sáp trước đã. Cố gắng kẻ một đường eyeliner sát chân mi như vậy đôi mắt nhìn sẽ long lanh to tròn. Tuyệt đối không được kẻ quá sai mi mắt, đó là lỗi sai không thể nào cứu vãn nổi.

4 điều tối kị khi make up mà các nàng có thể học ngay từ phim Hàn: Đừng để năm mới đến mà mặt mũi trông như hề-6

#3. Má hồng như chưa bao giờ được hồng

Vẫn biết má hồng giúp cả gương mặt như bừng sáng, nhìn trẻ trung đáng yêu hơn hẳn so với bình thường. Đây cũng là chiêu make up hack tuổi của nhiều nàng công sở, nhưng hai bên má chính là nơi bạn cần tiết chế, chứ không phải cứ "đậm lòe đậm loẹt" như nàng nữ chính trong phim là đẹp đâu.

4 điều tối kị khi make up mà các nàng có thể học ngay từ phim Hàn: Đừng để năm mới đến mà mặt mũi trông như hề-7

Cách tán phấn má hồng đúng nhất không phải là càng đậm càng tốt, hay tròn xoe giữa mặt như nữ tính đã làm, mà chỉ cần phớt nhẹ một chút là đủ. Dùng cọ tán nhẹ lên hai bên gò má hoặc nếu muốn cá tính sắc sảo hơn chút thì bạn có thể đánh má hồng giữa vị trí xương gò má và đuôi mắt, tán một lớp nhạt trước và nâng nhẹ tông lên nhìn gương mặt sẽ tự nhiên hài hòa hơn nhiều.

4 điều tối kị khi make up mà các nàng có thể học ngay từ phim Hàn: Đừng để năm mới đến mà mặt mũi trông như hề-8

#4. Son môi lem nhem, rõ vệt son

Để rõ vệt son ở lòng môi như cô nàng nữ chính là điều tối kị khi tô son môi. Dù bạn tô son rất cẩn thận, chọn đúng màu son hợp tông da nhưng chỉ cần lộ đường viền như thế này là tổng thể nhìn "chán hẳn". Nguyên nhân là do bạn chưa biết cách để giữ màu son lâu trôi, khiến son dễ bị lem khi ăn uống, nói chuyện.

4 điều tối kị khi make up mà các nàng có thể học ngay từ phim Hàn: Đừng để năm mới đến mà mặt mũi trông như hề-9

Bạn hãy dùng son dưỡng trước khi tô son màu để bờ môi mềm mượt mịn màng, son lên màu cũng tự nhiên mềm mại hơn, nhất là trong mùa hanh khô này. Sau khi tô son, bạn có thể dặm thêm một lớp phấn phủ hay bặm môi với giấy, như vậy bạn thỏa sức ăn uống mà chẳng phải lo son bị trôi hay để lại vệt như nữ chính trong phim.

4 điều tối kị khi make up mà các nàng có thể học ngay từ phim Hàn: Đừng để năm mới đến mà mặt mũi trông như hề-10

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/tim-kiem.htm?keywords=4+%c4%91i%e1%bb%81u+%22t%e1%bb%91i+k%e1%bb%8b%22+khi+make+up+m%c3%a0+c%c3%a1c+n%c3%a0ng+c%c3%b3+th%e1%bb%83+h%e1%bb%8dc+ngay+t%e1%bb%ab+phim+H%c3%a0n%3a+%c4%90%e1%bb%abng+%c4%91%e1%bb%83+n%c4%83m+m%e1%bb%9bi+%c4%91%e1%ba%bfn+m%c3%a0+m%e1%ba%b7t+m%c5%a9i+tr%c3%b4ng+nh%c6%b0+h%e1%bb%81

trang điểm

make up


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.