4 lỗi tẩy da chết trầm trọng đến nỗi có thể khiến da kích ứng, "khô như ngói" trong mùa đông

Tránh 4 lỗi tẩy da chết này nếu bạn muốn bảo toàn làn da khỏe đẹp, căng mọng trong mùa đông.

Bên cạnh các bước skincare như làm sạch kép, bôi kem dưỡng ẩm, thoa kem chống nắng, thao tác tẩy da chết cũng rất cần thiết để bạn duy trì làn da tươi sáng, khỏe mạnh. Vào mùa đông, "thủ tục" tẩy da chết vẫn vô cùng hữu ích, vì giúp loại bỏ tình trạng da bong tróc, giải phóng làn da khỏi cặn bẩn tích tụ để tạo điều kiện cho sản phẩm dưỡng thẩm thấu tốt hơn, da bạn sẽ duy trì được độ ẩm dài lâu. Tuy nhiên, có một điểm cần lưu ý, tẩy da chết là một bước skincare cần rất nhiều sự cẩn trọng, bằng không thì sẽ gây tác dụng ngược, khiến da bạn kích ứng, khô và bong tróc khủng khiếp hơn. Dưới đây chính là 4 lỗi tẩy da chết phổ biến mà chị em cần tránh tiệt, nhằm bảo toàn làn da mịn màng, căng mọng trong mùa hanh khô.

Dùng sản phẩm tẩy da chết dạng hạt

Tẩy da chết dạng hạt là một sản phẩm phổ biến, được nhiều chị em yêu thích vì dễ dùng, lại có giá thành phải chăng. Cảm giác "kỳ cọ" làn da với những hạt scrub cũng rất sảng khoái, và ngay sau khi rửa mặt bằng nước, sản phẩm dạng hạt thường để lại cho bạn làn da mịn mượt, tươi sáng mà chẳng mất công chờ đợi lâu như khi dùng một số sản phẩm tẩy da chết hóa học. Dẫu vậy, về lâu dài, tẩy da chết dạng hạt không phải là một lựa chọn sáng suốt. Lý do là bởi, các hạt scrub rất dễ gây xước xát, tổn thương da và làm ảnh hưởng đến hàng rào tự nhiên. Hệ quả, làn da dễ bị kích ứng và khô hơn, nàng nào sở hữu da nhạy cảm thì tình trạng còn thêm tồi tệ. Vậy nên, khi chọn mua các sản phẩm tẩy da chết, bác sĩ vẫn khuyên chị em dùng dạng hóa học vì dịu nhẹ với làn da, mà vẫn hiệu quả.

4 lỗi tẩy da chết trầm trọng đến nỗi có thể khiến da kích ứng, khô như ngói trong mùa đông-1

Tẩy da chết quá nhiều

Vì nóng lòng có được làn da mịn màng, thay vì sần sùi, bong tróc trong mùa lạnh nên nhiều chị em dễ vướng phải lỗi tẩy tế bào chết quá nhiều. Sai lầm này sẽ làm ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ tự nhiên, tình trạng da khô hoặc đổ nhiều dầu, da nhạy cảm, yếu ớt dễ trầm trọng hơn. Lời khuyên dành cho các chị em là chỉ nên tẩy da chết với tần suất vừa phải, khoảng 1 - 3 lần tuần (tùy theo sản phẩm đang dùng), như vậy thì da sẽ không bị kích ứng, nhưng vẫn được cải thiện tốt.

4 lỗi tẩy da chết trầm trọng đến nỗi có thể khiến da kích ứng, khô như ngói trong mùa đông-2

Không dưỡng ẩm sau khi tẩy da chết

Sau khi tẩy tế bào chết, làn da của bạn sẽ trở nên khá non nớt, và cần được bôi kem dưỡng. Sản phẩm dưỡng sẽ đóng vai trò cung cấp độ ẩm, xoa dịu và bảo vệ làn da của bạn. Trong trường hợp chị em dùng tẩy da chết hóa học, bước thoa kem dưỡng ẩm vẫn vô cùng cần thiết vì giúp giảm thiểu nguy cơ kích ứng. Có điều, sau khi dùng tẩy da chết hóa học, bạn nên chờ khoảng 15 - 20 phút để sản phẩm có thời gian phát huy tốt công dụng loại bỏ tế bào chết, làm sáng mịn da.

4 lỗi tẩy da chết trầm trọng đến nỗi có thể khiến da kích ứng, khô như ngói trong mùa đông-3

Dùng sản phẩm tẩy da chết không phù hợp với làn da

Sản phẩm tẩy da chết không hoàn toàn giống nhau, và nếu lựa chọn sản phẩm "lệch pha", làn da của bạn sẽ không được cải thiện tối ưu nhất. Trong trường hợp bạn sở hữu làn da khô và nhạy cảm, tẩy da chết dạng hạt là sản phẩm cần tránh vì dễ khiến vấn đề của làn da trở nên tồi tệ hơn. Tẩy da chết hóa học cũng có vài dạng, trong đó phổ biến nhất là chứa AHA hoặc BHA. BHA sẽ có khả năng đi sâu vào lỗ chân lông và nới lỏng các cặn bẩn, nên hợp với nàng da dầu, bị mụn đầu đen. AHA cho hiệu quả tẩy da chết bề mặt và nếu bạn cần khắc phục tình trạng da xỉn màu, bắt đầu lão hóa thì thành phần này rất đáng để thử.  

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/4-loi-tay-da-chet-tram-trong-den-noi-co-the-khien-da-kich-ung-kho-nhu-ngoi-trong-mua-dong-162210911200026061.htm

chăm sóc da

tẩy da chết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.