4 lỗi thoa kem dưỡng ẩm khiến da đổ dầu, nổi mụn

Chị em mau nhận diện 4 lỗi thoa kem dưỡng ẩm để tránh không làm da xấu đi.

Dù ở bất cứ giai đoạn nào trong năm, bôi kem dưỡng ẩm vẫn là thủ tục chăm da bắt buộc. Thậm chí là khi trời nóng nực, làn da của bạn cũng cần được dưỡng ẩm. Kem dưỡng ẩm không chỉ giúp duy trì làn da căng mọng, mà còn giảm thiểu tình trạng da xỉn màu, bóng nhờn, lên mụn và ngăn chặn được cả lão hóa sớm.

Dưỡng ẩm quan trọng và cơ bản là vậy nhưng không phải ai cũng thực hiện đúng cách, khiến da chưa đẹp lên mà đã gặp phải tình trạng bóng nhờn, lên mụn. Dưới đây chính là 4 lỗi sai phổ biến khi dùng kem dưỡng ẩm, chị em nhất định phải tránh.

Bôi kem dưỡng ẩm không đều đặn

Nhiều nàng có thoa kem dưỡng ẩm, nhưng lại thực hiện theo kiểu hôm bôi hôm không. Kem dưỡng không phải là sản phẩm chị em có thể dùng tùy hứng, mà cần thoa đều đặn, đủ hai buổi sáng – chiều; có như thế, làn da mới duy trì được độ ẩm 24/7. Ngược lại, nếu bôi kem dưỡng không đều đặn, làn da khi thiếu ẩm sẽ đổ dầu nhiều hơn, không chỉ khiến da bạn bị bóng nhờn mà còn tăng nguy cơ bít tắc lỗ chân lông, sinh mụn.

Dùng kem dưỡng ẩm quá đậm đặc

Kem dưỡng ẩm cũng có nhiều loại khác nhau, cốt là để đáp ứng được sự thay đổi của thời tiết và nhu cầu làn da. Vào mùa lạnh, khi không khí vô cùng hanh hao, chị em sẽ cần kem dưỡng đậm đặc để duy trì làn da căng mọng, không bị thiếu ẩm do thời tiết khô lạnh.

Sang đến mùa nóng, kem dưỡng mỏng nhẹ, hay sản phẩm dạng gel sẽ là lựa chọn lý tưởng vì thẩm thấu nhanh và nhẹ mặt. Nếu bạn dùng kem dưỡng đậm đặc cho mùa nóng, làn da sẽ không tránh khỏi cảm giác nặng nề, nhớp nháp, thậm chí còn bịt kín lỗ chân lông và khiến mụn bùng phát. Do đó, tùy theo thời tiết, bạn cần chọn kết cấu kem dưỡng phù hợp để làn da không bị "nghẹt thở", thay vào đó là luôn ẩm mọng, ráo mịn.

4 lỗi thoa kem dưỡng ẩm khiến da đổ dầu, nổi mụn-1

Dùng kem dưỡng gây bít tắc lỗ chân lông

Một số thành phần có trong kem dưỡng có thể khiến lỗ chân lông bị bít tắc và đổ dầu nhiều hơn, chẳng hạn như dầu dừa, vaseline hay bơ hạt mỡ… Đặc biệt nếu bạn sẵn sở hữu làn da dầu, dễ lên mụn, bạn nên tránh kem dưỡng chứa những thành phần này để tình trạng không tệ hơn. Khi chọn mua kem dưỡng, bạn cần ưu tiên những sản phẩm có ghi chú là non-comedogenic (không gây mụn) hay won't clog pores (có nghĩa là không làm tắc nghẽn lỗ chân lông) để không khiến da đổ dầu, lên mụn, nhưng vẫn duy trì được độ ẩm.

4 lỗi thoa kem dưỡng ẩm khiến da đổ dầu, nổi mụn-2

Không rửa sạch tay trước khi bôi kem dưỡng ẩm

Nhiều nàng không có thói quen rửa tay bằng xà phòng trước khi bôi các sản phẩm skincare nói chung, hay kem dưỡng ẩm nói riêng. Điều này sẽ vô tình rước vi khuẩn thêm cho làn da, gây bít tắc và tăng nguy cơ nổi mụn. Vậy nên trước khi bắt tay vào quy trình skincare với những bước như rửa mặt, thoa toner, serum và kem dưỡng, bạn cần sát khuẩn tay kỹ càng bằng xà phòng.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/4-loi-thoa-kem-duong-am-khien-da-do-dau-noi-mun-222021128192319962.htm

Kem dưỡng ẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.