4 mẹo rửa mặt cho da sạch sâu tinh khiết đến từng milimet

Nếu lỗ chân lông không được giải phóng khỏi cặn bẩn, tàn dư makeup, kem chống nắng, mồ hôi và dầu thừa, làn da của bạn thế nào cũng trở nên xỉn màu, lên mụn, tóm lại là xấu hẳn đi.

Bụi bặm, nắng nóng khắc nghiệt vào mùa Hè chính là những nguyên nhân khiến làn da vào cuối ngày thường ở trong tình trạng nhớp nháp, bức bí rất khó chịu. Và nếu lỗ chân lông không được giải phóng khỏi cặn bẩn, tàn dư makeup, kem chống nắng, mồ hôi, dầu thừa…, làn da của bạn thế nào cũng trở nên xỉn màu, lên mụn, tóm lại là xấu hẳn đi. Dưới đây là những mẹo làm sạch cho da thanh khiết đến từng lỗ chân lông, bạn nhất định đừng bỏ qua khi chăm da mùa Hè nhé.

1. Tẩy trang thông minh

Với những ngày makeup đậm, phải ra ngoài trời nhiều và tiếp xúc với bụi bẩn, không khí ô nhiễm, bạn hãy dùng dầu tẩy trang bởi sản phẩm này có khả năng đánh bật những tàn dư cứng đầu nhất. Vào những ngày không makeup, chỉ dùng kem chống nắng, không phải ra ngoài đường nhiều, bạn có thể dùng nước tẩy trang vừa dịu nhẹ, vừa tiện lợi.

Đôi khi, bạn có thể kết hợp dùng dầu tẩy trang trước – micellar water sau, nếu không khí quá ô nhiễm và bạn còn makeup dày với "hàng tá" lớp mỹ phẩm chống nước.

4 mẹo rửa mặt cho da sạch sâu tinh khiết đến từng milimet-1

2. Rửa mặt bằng nước ấm

Vào mùa Hè, bạn vẫn nên duy trì thói quen rửa mặt bằng nước ấm với nhiệt độ trong khoảng 36,5 – 40,5 độ (không rửa nước quá nóng). Nước ấm sẽ giúp làn da cảm thấy dễ chịu, đồng thời giúp cuốn trôi cặn bẩn, bọt sữa rửa mặt một cách dễ dàng, triệt để hơn.

4 mẹo rửa mặt cho da sạch sâu tinh khiết đến từng milimet-2

3. Massage mặt theo những vòng tròn nhỏ, trong khoảng 1 phút

Để tránh co kéo khiến da nhanh hình thành nếp nhăn và bị chảy xệ, bạn nên massage bọt sữa rửa mặt theo những vòng tròn nhỏ. Thao tác này cũng giúp sữa rửa mặt dễ dàng thâm nhập sâu vào làn da, lấy đi các cặn bẩn cứng đầu. Bên cạnh đó, bạn nên massage mặt trong khoảng 1 phút để sữa rửa mặt có thời gian làm tròn nhiệm vụ, giúp giải phóng làn da đến từng lỗ chân lông.

4 mẹo rửa mặt cho da sạch sâu tinh khiết đến từng milimet-3

4. Dùng thêm toner

Toner có rất nhiều công dụng, sản phẩm này sẽ cấp ẩm kịp thời, xoa dịu làn da sau khi tẩy trang + rửa mặt và giúp các sản phẩm kế tiếp dễ dàng thẩm thấu. Bên cạnh đó, toner còn dọn dẹp nốt những tàn dư mà chẳng may, bước làm sạch kép vẫn chưa xử lý hết, để lại cho bạn làn da sạch hoàn hảo.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/4-meo-rua-mat-cho-da-sach-sau-tinh-khiet-den-tung-milimet-sang-min-bat-chap-mua-he-sieu-khac-nghiet-2220201150130939.htm

rửa mặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.