4 mẹo rửa mặt mùa lạnh giúp da không bị khô mà còn căng mịn, khỏe đẹp hơn

Với 4 bí kíp rửa mặt này, làn da sẽ được làm sạch sâu nhưng vẫn ẩm mềm.

Vào mùa hè, làm sạch da kỹ càng chính là nhiệm vụ quan trọng để bạn có được làn da thông thoáng, ráo dầu và đỡ mụn giữa thời tiết nóng nực. Sang đến mùa lạnh, da đỡ đổ dầu và mồ hôi hơn nhưng bạn cũng không nên vì thế mà lơ là thủ tục rửa mặt. Bước làm sạch da lúc này thậm chí còn đòi hỏi cao hơn vì vừa phải làm sạch tận sâu lỗ chân lông, lại vừa đảm bảo không khiến da bị khô nẻ, yếu ớt hơn giữa tiết trời khô lạnh. Dưới đây chính là 4 bí kíp tuyệt vời giúp bạn thực hiện thật tốt bước làm sạch trong mùa lạnh, áp dụng thì đảm bảo da không bị khô mà còn mịn màng, khỏe mạnh hẳn lên.

Rửa mặt bằng nước ấm

Vào mùa lạnh, chị em rất dễ phạm phải một sai lầm là rửa mặt bằng nước quá nóng. Nhiệt độ nước cao sẽ khiến làn da bị tổn thương, gây thất thoát độ ẩm và hệ quả, da sẽ dễ khô nẻ, thậm chí là trở nên nhạy cảm, yếu ớt hơn. Và thay vì rửa mặt bằng nước nóng, chị em hãy chuyển sang dùng nước ấm với nhiệt độ khoảng 36.5 đến 40.5 độ C. Mức nhiệt này sẽ giúp làn da cảm thấy dễ chịu, lại không làm ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ hay khiến da khô, nhờ vậy mà sức khỏe làn da sẽ được cải thiện.  

4 mẹo rửa mặt mùa lạnh giúp da không bị khô mà còn căng mịn, khỏe đẹp hơn-1

Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Vào mùa nào cũng vậy, chị em nên dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ để bảo toàn sức khỏe cho làn da. Tuy nhiên sang đến mùa lạnh, điều này càng trở nên quan trọng hơn nữa để ngăn chặn viễn cảnh da bị khô tróc, nứt nẻ. Một số nàng thích làn da được làm sạch bong kin kít nên thường "xài" sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh. Điều này tưởng chừng như hợp lý nhưng lại gây ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ, rửa trôi lớp dầu tự nhiên khiến da càng dễ bị khô căng, nhạy cảm. Do đó, bạn cần tránh tiệt những lọ sữa rửa mặt nặng đô và chuyển sang dùng sản phẩm dịu nhẹ. Sữa rửa mặt cho hiệu quả làm sạch tốt, nhưng vẫn dịu dàng sẽ đảm bảo độ ẩm mềm cho da sau khi dùng. Điều này sẽ giúp ích không nhỏ để bạn dễ dàng duy trì được làn da khỏe mạnh và mềm mại trong những ngày hanh khô.  

4 mẹo rửa mặt mùa lạnh giúp da không bị khô mà còn căng mịn, khỏe đẹp hơn-2

Massage mặt theo chuyển động tròn nhỏ

Massage mặt là một thủ tục tưởng "vô thưởng vô phạt", nhưng thực chất lại có tác dụng giúp bước làm sạch da của bạn trở nên hiệu quả hơn. Bằng việc massage mọi ngóc ngách gương mặt, làn da của bạn sẽ được làm sạch toàn diện, nguy cơ mụn và bít tắc lỗ chân lông cũng được đẩy lùi đi nhiều. Vấn đề là khi massage, bạn đừng chà xát, co kéo làn da quá mức để tránh tạo điều kiện khiến nếp nhăn hình thành. Lý tưởng nhất, bạn hãy massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn nhỏ, như vậy da sẽ được làm sạch tối ưu mà không bị tổn thương, trái lại độ săn chắc, mịn màng còn được cải thiện.

4 mẹo rửa mặt mùa lạnh giúp da không bị khô mà còn căng mịn, khỏe đẹp hơn-3

Massage mặt đủ 1 phút

Nếu bạn massage quá vội vàng, bọt sữa rửa mặt sẽ không có thời gian để quét dọn các cặn bẩn trên da. Và khi da không được làm sạch tối ưu, tình trạng mụn đầu đen, bít tắc lỗ chân lông hay mụn là hoàn toàn có thể xảy ra. Các bác sĩ, chuyên gia làm đẹp luôn khuyên chị em nên dành khoảng 1 phút để massage mọi ngóc ngách gương mặt. Như thế, các bọt khí sẽ có đủ thời gian để thâm nhập vào trong da, loại bỏ những tàn dư gây hại và cho bạn làn da sạch sẽ, thông thoáng.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/4-meo-rua-mat-mua-lanh-giup-da-khong-bi-kho-ma-con-cang-min-khoe-dep-hon-162211310191208362.htm

rửa mặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.