4 mẹo siêu dễ để da luôn căng mịn giữa trời hè nóng bỏng

Bạn hãy thử ngay những mẹo đơn giản sau đây để làn da luôn tràn đầy sức sống giữa những ngày trời nắng như đổ lửa.

Bạn hãy thử ngay những mẹo đơn giản sau đây để làn da luôn tràn đầy sức sống giữa những ngày trời nắng như đổ lửa.

Thời tiết mùa hè là nỗi lo của nhiều chị em phụ nữ. Mặt bóng dầu, da xạm đen, thiếu sức sống khiến nhiều chị em đau đầu, tự ti với nhan sắc của mình. Để da luôn đẹp dù trời oi bức, nhất định bạn phải biết 4 mẹo chăm sóc da dưới đây nhé.

Dưỡng ẩm đầy đủ


Mùa hè là lúc bạn thường lơ là việc giữ ẩm cho da bởi nhiều người nghĩ rằng da đổ nhiều dầu thì không cần dưỡng nữa. Đó là một quan niệm sai lầm. Bất cứ loại da nào cũng nên dưỡng ẩm đầy đủ quanh năm. Nếu có điều hãy gặp chuyên gia da liễu để được tư vấn và chọn loại kem dưỡng phù hợp nhất với tình trạng da hiện tại của mình.
 
Ảnh: hotstar

Thay kem dưỡng da

Bạn đã quen với việc dưỡng da hàng ngày nhưng cả năm chỉ dùng một loại kem dưỡng và không thay đổi khi thời tiết chuyển mùa lại là điều không đúng. Vào mùa đông hanh khô, chúng ta thường dùng các loại kem đặc để giữ ẩm cho làn da nhưng khi hè đến, những loại kem như vậy thực sự không còn phù hợp. Chúng sẽ làm da bạn "khó thở", gây cảm giác nặng mặt, nhờ dính. Hãy thử đổi sang một loại kem dưỡng nhẹ hơn dạng lỏng hoặc dạng gel. Giống như việc mùa hè chúng ta diện những bộ cánh mát mẻ ra đường thì làn da cũng cần một sự thay đổi tương tự như vậy.
 
 Ảnh: makeupandbeauty


Uống nhiều nước

Điều này tuy không phải mới nhưng nhiều người vẫn hay bỏ quên. Mùa hè cơ thể bạn dễ bị mất nước. Vì vậy, bạn phải uống nhiều nước để bổ sung vào lượng nước đã mất. Đây là cách để đảm bảo cho các tuyến mồ hôi được thông thoáng, da luôn giữ được độ ẩm cần thiết. Bạn nên uống nước thường xuyên trong ngày, và tốt nhất là xen giữa các bữa ăn, đây cũng là cách chăm sóc da mùa hè luôn trắng mịn.
 
Ảnh: wellnesshealthcare


Ngủ đủ giấc cũng là một điều quan trọng không nên bỏ qua. Chẳng có cô gái nào muốn thức dậy buổi sáng với gương mặt tiều tụy và đôi mắt đen xì như một con gấu trúc phải không.

Vitamin C - bạn thân của làn da trắng


Ngoài việc bôi kem chống nắng đều đặn mỗi ngày trước khi ra khỏi nhà bạn nên bổ sung thêm vitamin C vào quy trình chăm sóc da hàng ngày để da luôn trắng mịn. Vitamin C có khả năng chống lại quá trình oxy hoá, bảo vệ da mặt khỏi tia cực tím… từ đó ngăn chặn việc gia tăng bất thường các hắc tố, khiến da không bị thâm sạm hoặc nám… Thêm vào đó, vitamin C còn ức chế tyrosinase (chất cần thiết cho quá trình tổng hợp hắc tố), làm giảm hắc tố, từ đó làm sáng da.
 
Ảnh: contentmagazine


Với tác dụng thần kì của vitamin C với làn da nói chung và da mặt nói riêng, việc bổ sung vitamin C để làm đẹp da là điều cần thiết. Hãy sử dụng các loại kem dưỡng, serum có chứa thành phần vitamin C để làm trắng và đều màu da từ bên ngoài.

Vitamin C có thể được bổ sung qua đường uống với liều lượng từ 250-500mg một ngày, theo từng đợt 2 tuần đến 1 tháng. Ngoài cách uống thuốc, bạn có thể bổ sung vitamin C qua thực phẩm tự nhiên bằng cách thêm vào chế độ ăn nhiều rau xanh và hoa quả, cam, bưởi, ổi…
 
 Ảnh: thedishionsience


Theo Vntinnhanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.