4 món skincare có sale "kịch kim" bạn cũng chớ dại mua vì chỉ tốn tiền

Bạn nên cân nhắc kỹ khi mua 4 món mỹ phẩm này.

Trong thế giới skincare, có nhiều sản phẩm có thể giúp chúng ta cải thiện làn da, nhan sắc, đem đến làn da láng mịn, đẩy lùi mụn hay nếp nhăn. Tuy nhiên không phải sản phẩm skincare nào cũng thực sự hữu ích và đáng để bạn rút hầu bao sắm về. Điển hình như 4 món mỹ phẩm dưới đây, tuy khá hay ho và phổ biến nhưng chúng lại không thực sự tốt cho làn da. Vậy nên dù có sale kịch sàn thì bạn cũng chớ dại sắm về làm gì.

4 món skincare có sale kịch kim bạn cũng chớ dại mua vì chỉ tốn tiền-1

1. Sữa rửa mặt có độ pH cao

Những loại sữa rửa mặt có độ pH cao thường tạo cảm giác da dẻ khô, căng rít sau khi sử dụng. Nhiều người lầm tưởng cảm giác này là do làn da được làm sạch kỹ càng, sạch sâu từ bên trong. Nhưng thực tế không phải vậy, độ pH quá cao của sữa rửa mặt sẽ độ pH của da bị ảnh hưởng, phá hủy lớp màng bảo vệ da. Nếu thường xuyên sử dụng những loại sữa rửa mặt có độ pH quá cao sẽ khiến da dẻ khô căng, tổn thương, khô nẻ, mất nước và tiết nhiều dầu, từ đó dẫn đến việc da dễ lên mụn và trở nên nhạy cảm hơn.

Vì vậy trước khi mua sữa rửa mặt bạn nên kiểm tra trước về độ pH, tránh chọn những sản phẩm độ pH cao hoặc gây khô căng da sau khi dùng.

4 món skincare có sale kịch kim bạn cũng chớ dại mua vì chỉ tốn tiền-2

2. Mặt nạ dạng lột

Bên cạnh những dòng mặt nạ gel, mặt nạ giấy thì mặt nạ dạng lột cũng là sản phẩm được khá nhiều tín đồ làm đẹp yêu thích. Mặt nạ lột thường ở dạng hỗn hợp lỏng hoặc dạng miếng dán. Sau khi bôi lên da, mặt nạ sẽ nhanh chóng khô lại. Sau khoảng 10 phút, bạn sẽ bóc miếng mặt nạ ra, mặt nạ lúc này thường "kéo" theo cả bụi bẩn, mụn đầu đen tích tụ trong lỗ chân lông.

Tuy nhìn thành quả khá sướng mắt nhưng thực tế nếu thao tác không đúng cách mặt nạ sẽ khiến da bị co kéo, chảy xệ, lỗ chân lông bị kéo giãn to hơn. Từ đó mặt nạ lột sẽ khiến da dẻ sần sùi, nhanh lão hóa. Ngoài ra sau khi đắp mặt nạ lột bạn cũng cần chú ý dưỡng ẩm kỹ để làm dịu da. Nói tóm lại giữa nhiều loại mặt nạ dưỡng da thì mặt nạ lột không phải là sản phẩm tối ưu nhất cho làn da, vì vậy bạn cũng không nên đầu tư quá nhiều vào sản phẩm này.

4 món skincare có sale kịch kim bạn cũng chớ dại mua vì chỉ tốn tiền-3

3. Tẩy tế bào chết dạng hạt

Tẩy da chết dạng hạt khá dễ mua, giá thành vừa phải, khi chà xát lên da, các hạt tẩy da chết trong sản phẩm sẽ cuốn trôi đi lớp tế bào chết tích tụ khiến da xỉn màu, thô ráp. Tuy nhiên nếu thao tác không đúng cách, quá mạnh tay thì chính những hạt scrub này có thể gây trầy xước bề mặt da, phá hủy lớp màng bảo vệ tự nhiên khiến da trở nên yếu ớt và mỏng manh hơn. Đặc biệt nếu sở hữu làn da nhạy cảm, thì tẩy da chết dạng hạt là sản phẩm không hề thân thiện chút nào với làn da của bạn. Thay vào đó bạn có thể chuyển sang những sản phẩm tẩy da chết dạng hóa học, dùng acid để làm sạch da.

4 món skincare có sale kịch kim bạn cũng chớ dại mua vì chỉ tốn tiền-4

4. Kem dưỡng không hợp với nhu cầu của da

Nhiều người thường nghĩ kem dưỡng ẩm nào cũng giống nhau, đều có khả năng dưỡng ẩm nên nếu được sale thì cứ tranh thủ mua dùng dần. Nhưng thực tế mọi loại kem dưỡng đều được nghiên cứu để phù hợp với những làn da riêng, nếu chọn sai thì kem sẽ không thể phát huy tác dụng thậm chí còn khiến da tồi tệ hơn. Ví dụ nếu bạn có làn da dầu mà dùng kem dưỡng cho da khô thì chất kem thường bí bức, lâu thấm và dễ gây bí da nổi mụn. Ngược lại kem dưỡng cho da dầu thường quá "nặng đô" và không hợp với da dầu.

The Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/tim-kiem.htm?keywords=4+m%c3%b3n+skincare+c%c3%b3+sale+%22k%e1%bb%8bch+kim%22+b%e1%ba%a1n+c%c5%a9ng+ch%e1%bb%9b+d%e1%ba%a1i+mua+v%c3%ac+ch%e1%bb%89+t%e1%bb%91n+ti%e1%bb%81n

sản phẩm skincare

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.