4 sai lầm dù bạn skincare mỗi ngày mà da vẫn thâm sạm

Muốn dưỡng da sáng bật tông, bạn cần sửa ngay 4 sai lầm sau.

Da thâm sạm là một trong những điều không chị em nào mong muốn. Tuy nhiên, ngay cả khi chăm chỉ skincare mỗi ngày, tình trạng này có thể không được cải thiện. Bước sang mùa hè nắng gắt, vấn đề da xỉn màu dễ trở nên trầm trọng hơn. Do đó, bạn cần nhận diện ngay 4 lỗi sai khiến da thâm sạm, để biết cách sửa chữa, giúp làn da khỏe đẹp, không bị tổn thương.

Nặn mụn

Có một thực tế là việc nặn mụn cũng có thể là nguyên nhân gây tăng sắc tố da. Khi làn da của bạn xuất hiện mụn, cơ thể sẽ coi nó như một vết thương và có cơ chế để tự chữa lành. Thế nhưng thay vì để cơ thể loại bỏ mụn một cách tự nhiên, nhiều nàng lại nặn mụn. Lúc này, nguy cơ kích ứng tăng lên, kích hoạt sự sản sinh sắc tố da. Kết quả, làn da sẽ xuất hiện những đốm thâm, sau khi hết mụn.

Bạn nên để làn da lành mụn một cách tự nhiên. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng các sản phẩm như miếng dán mụn, toner tẩy da chết, hoặc kem chấm mụn để đẩy nhanh quá trình chữa lành của làn da, mà ít để lại vết thâm.

Bạn bỏ qua kem chống nắng hoặc dùng không thường xuyên

Bảo vệ làn da bằng kem chống nắng là nguyên tắc chăm da chị em được nghe nhiều, nhưng không phải nàng nào cũng thực hiện. Việc tiếp xúc với ánh nắng sẽ khiến da bị kích ứng, thâm sạm. Bên cạnh đó, tia UV còn tạo điều kiện để nếp nhăn hình thành, khiến làn da nhanh lão hóa.

Muốn ngăn ngừa tình trạng thâm sạm, đồng thời chống lão hóa hiệu quả, bạn cần thoa kem chống nắng mỗi ngày. Bên cạnh đó, bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2 tiếng đồng hồ là điều cần thiết để duy trì hiệu quả bảo vệ da. Bác sĩ Neil Sadick tại New York nhấn mạnh rằng: "Quanh năm suốt tháng, dù trời mưa hay nắng, hãy đảm bảo rằng bạn thoa kem chống nắng với chỉ số SPF 30 trở lên".

Tẩy da chết quá thường xuyên

Tẩy da chết hóa học rất hữu ích trong việc ngăn ngừa mụn và làm sáng da. Tuy nhiên, nếu sử dụng sai cách thì sản phẩm này có thể gây tác dụng ngược. Lỗi thường gặp đó là tẩy da chết quá thường xuyên, dẫn đến tình trạng kích ứng và làm yếu đi hàng rào bảo vệ da.

Lớp màng bảo vệ da là "tấm khiên" để ngăn ngừa vi khuẩn cùng những chất ô nhiễm. Khi hàng rào này bị tổn thương, nó không thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ da, khiến tình trạng tăng sắc tố trở nên trầm trọng hơn.

Bạn chỉ nên tẩy da chết với tần suất 2 - 3 lần/tuần để làm mịn, nâng tông da, ngừa mụn hiệu quả mà không gây kích ứng.

4 sai lầm dù bạn skincare mỗi ngày mà da vẫn thâm sạm-1

Dùng sữa rửa mặt quá khắc nghiệt

Việc dùng loại sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh sẽ gây ra nhiều vấn đề về da. Loại sữa rửa mặt này dễ bào mòn dầu tự nhiên, khiến làn da bị thất thoát độ ẩm, trở nên xỉn màu và thiếu sức sống. Bên cạnh đó, sữa rửa mặt khắc nghiệt còn gây kích ứng, làm tổn thương hàng rào bảo vệ tự nhiên, dẫn đến tình trạng tăng sắc tố da.

Nếu sữa rửa mặt bạn đang dùng gây cảm giác khô căng, khó chịu sau khi làm sạch da, bạn nên ngưng sử dụng. Thay vào đó, hãy kết thân với sữa rửa mặt dịu nhẹ, để lại cảm giác ẩm mềm cho làn da. Đây chính là chìa khóa giúp duy trì làn da khỏe mạnh, tươi sáng và hạn chế thâm sạm.

 

 

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/4-sai-lam-du-ban-skincare-moi-ngay-ma-da-van-tham-sam-20230501135452941.htm

skincare


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.