4 sai lầm khi rửa mặt khiến da càng thêm bóng dầu

Muốn tình trạng da bóng nhờn không tồi tệ thêm, bạn cần tránh 4 lỗi rửa mặt sau đây.

Làn da bóng dầu là vấn đề của không ít chị em. Đặc biệt là khi bước sang mùa hè, tình trạng da bóng nhờn có thể trở nên trầm trọng hơn do thời tiết nóng bức. Quy trình skincare nói chung và thao tác làm sạch da nói riêng đều có thể khiến tình trạng da bóng dầu không được cải thiện, nếu chị em thực hiện sai cách. Dưới đây là 4 lỗi rửa mặt chị em cần tránh, nếu không muốn tình trạng da bóng nhờn trở nên trầm trọng hơn.

Rửa mặt hơn 2 lần/ngày

Khi phải đối mặt với tình trạng da "bóng nhẫy", nhiều nàng có xu hướng rửa mặt nhiều lần trong ngày để loại bỏ dầu thừa, cho đến khi làn da khô ráo. Tuy nhiên, bác sĩ Melanie D. Palm tại San Diego lại cảnh báo rằng đây là một sai lầm: "Rửa mặt quá nhiều lần chỉ là giải pháp tạm thời để da bớt bóng nhờn. Tuy nhiên, thực tế là làn da sẽ nhận được tín hiệu rằng dầu đang bị rửa trôi".

"Theo phản xạ, làn da sẽ nghĩ lượng dầu cần được bổ sung lại, từ đó dẫn đến tình trạng tiết dầu quá mức và kích ứng", bác sĩ Melanie D. Palm giải thích thêm.

Tần suất rửa mặt hợp lý chỉ nên là 2 lần/ngày, vào buổi sáng và tối. Như vậy, làn da sẽ không bị thất thoát độ ẩm và lượng dầu tự nhiên, đồng thời duy trì được hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh.

4 sai lầm khi rửa mặt khiến da càng thêm bóng dầu-1

Dùng máy rửa mặt quá nhiều

Máy rửa mặt là một trong những công cụ chăm sóc da yêu thích của nhiều chị em. Khi làn da tiết dầu quá nhiều và bị bít tắc, máy rửa mặt có thể là lựa chọn hữu ích, giúp làn da thoáng sạch hơn. Tuy nhiên, bác sĩ Melanie D. Palm khuyên bạn chỉ nên dùng máy rửa mặt 1 lần/ngày. "Việc sử dụng máy rửa mặt quá nhiều đôi khi sẽ phản tác dụng. Thay vì làm sạch da và loại bỏ dầu thừa, dùng máy rửa mặt nhiều sẽ kích thích làn da sản sinh nhiều dầu hơn".

4 sai lầm khi rửa mặt khiến da càng thêm bóng dầu-2

Không làm sạch kép

Sau một ngày dài, làn da của bạn sẽ tồn đọng bụi bẩn, tàn dư makeup, kem chống nắng và dầu thừa. Lúc này, chỉ dùng sữa rửa mặt thôi là không đủ, bạn cần làm sạch da với sản phẩm tẩy trang trước đó.

Bác sĩ Lian A. Mack tại New York khuyên bạn nên áp dụng quy trình làm sạch kép. "Hãy chắc chắn rằng bạn dùng dầu tẩy trang trước, sau đó sử dụng một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ để làm sạch da". Việc làm sạch hai bước sẽ giúp loại bỏ hiệu quả cặn bẩn và dầu thừa, đồng thời ngăn tình trạng bít tắc lỗ chân lông thường thấy ở làn da dầu.

4 sai lầm khi rửa mặt khiến da càng thêm bóng dầu-3

Chọn sai loại sữa rửa mặt

Những loại sữa rửa mặt quá khắc nghiệt có thể khiến làn da của bạn khô hơn, làm tổn thương hàng rào tự nhiên, dẫn đến tình trạng da càng thêm bóng nhờn.

Bạn nên chọn loại sữa rửa mặt làm sạch tốt, nhưng vẫn để lại cảm giác dễ chịu, mềm mại cho làn da. Chuyên gia làm đẹp Pamela Marshall tại London, Anh khuyên bạn nên tìm đến sữa rửa mặt dạng sữa hoặc kem để loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn mà không làm ảnh hưởng đến độ ẩm tự nhiên của làn da. Bên cạnh đó, chị em cũng có thể sử dụng sữa rửa mặt chứa salicylic acid để nới lỏng dầu thừa, giúp làn da thoáng sạch hơn.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/4-sai-lam-khi-rua-mat-khien-da-cang-them-bong-dau-20230507144754263.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.