4 sản phẩm skincare chị em phải "tiễn" ngay theo năm cũ, thì da mới đẹp lên

Đây là 4 sản phẩm skincare không nên dùng, vì có thể khiến da mãi xấu.

Chỉ còn khoảng 1 tuần nữa, chúng ta sẽ khép lại năm 2021, và bước vào năm mới. Thông thường thì vào thời điểm cuối năm, chị em thường có thói quen sắp xếp lại một số thứ, và "gia tài skincare" cũng nằm trong đó. Khi dọn dẹp tủ đồ skincare, ngoài những sản phẩm đã hết hạn, oxy hóa, không còn dùng được nữa, chị em cũng nên thanh lý luôn các món mỹ phẩm không giúp da đẹp hơn, thậm chí còn tiềm tàng nguy cơ khiến da xấu đi. Dưới đây là danh sách 4 sản phẩm skincare chị em nên "tiễn" luôn theo năm cũ, và thay thế bằng các món phù hợp hơn; chỉ đơn giản vậy thôi, da sẽ đẹp hẳn lên.

1. Sữa rửa mặt quá nặng đô

Sữa rửa mặt dù không phải là sản phẩm đặc trị, nhưng cũng đóng một vai trò rất quan trọng đối với quy trình skincare. Nói một cách cụ thể hơn, nếu chọn đúng loại sữa rửa mặt, da bạn sẽ đẹp lên còn khi dùng sai, làn da dễ phải đối mặt với không ít vấn đề. Loại sữa rửa mặt mà chị em nên loại ngay khỏi tủ đồ skincare chính là sản phẩm quá nặng đô. Tính tẩy rửa mạnh của sản phẩm này có thể bào mòn làn da, rửa trôi dầu tự nhiên khiến da khô hơn, yếu ớt, đổ nhiều dầu và dễ nổi mụn. Lựa chọn lý tưởng nhất là những sản phẩm sữa rửa mặt có công thức dịu nhẹ, vẫn làm sạch hiệu quả, nhưng để lại cho bạn làn da ẩm mềm, không bị khô căng sau khi dùng. Chuyển sang sữa rửa mặt dịu nhẹ, bạn sẽ thấy da khỏe đẹp hơn rõ rệt, tình trạng mụn cũng thuyên giảm. 

4 sản phẩm skincare chị em phải tiễn ngay theo năm cũ, thì da mới đẹp lên-1

2. Toner chứa cồn

Toner là sản phẩm quen mặt trong quy trình của nhiều chị em. Món skincare này có các công dụng như: làm sạch nốt những tàn dư sót lại, cấp ẩm kịp thời, thậm chí là giúp làm sáng da, tẩy tế bào chết… Tuy nhiên, nếu chọn không đúng loại toner, da bạn có thể xấu hơn vì sản phẩm này. Cụ thể thì toner chứa cồn là sản phẩm các bác sĩ không khuyến khích chị em dùng. Loại toner này có thể gây khô da và kích ứng, đặc biệt là đối với làn da nhạy cảm. Để toner chỉ mang đến công dụng tốt cho làn da chứ không gây hại thì sang năm mới, chị em nên đầu tư vào toner không chứa cồn.

4 sản phẩm skincare chị em phải tiễn ngay theo năm cũ, thì da mới đẹp lên-2

3. Kem chống nắng không đủ sức bảo vệ da

Chăm dùng kem chống nắng chính là chìa khóa để chống lão hóa, giúp da đẹp hơn từng ngày. Tuy nhiên, thao tác này sẽ trở nên vô nghĩa, nếu chị em chọn loại không đủ tiêu chuẩn bảo vệ da, chẳng hạn như kem chống nắng có chỉ số SPF quá thấp, hay không chống được cả tia UVA lẫn UVB. Khi sắm kem chống nắng, chị em nhất định phải chọn loại có chỉ số tối thiểu là SPF 30, và là sản phẩm chống nắng phổ rộng (broad-spectrum). Có như vậy, làn da mới thực sự được bảo vệ, công sức bôi kem chống nắng mỗi ngày sẽ nhận được quả ngọt xứng đáng.

4 sản phẩm skincare chị em phải tiễn ngay theo năm cũ, thì da mới đẹp lên-3

4. Tẩy da chết dạng hạt  

Cảm giác dùng tẩy da chết dạng hạt là vô cùng sảng khoái, nên nhiều chị em có xu hướng ưu tiên sản phẩm này khi chọn đồ skincare. Tuy nhiên, những hạt scrub có thể gây xước xát, bào mòn làn da trong quá trình sử dụng, dẫn đến tình trạng da nhạy cảm, mất đi hàng rào bảo vệ tự nhiên và hàng loạt những vấn đề như: mụn, đổ dầu mất kiểm soát, kích ứng và lão hóa sớm là khó tránh khỏi. Thay vì dùng tẩy da chết dạng hạt, chị em nên kết thân với tẩy da chết hóa học hay dạng gel. Những sản phẩm này được đánh giá là dịu nhẹ hơn, nhưng vẫn cho hiệu quả cải thiện làn da tốt.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/4-san-pham-skincare-chi-em-phai-tien-ngay-theo-nam-cu-thi-da-moi-dep-len-2220212512222322678.htm

sản phẩm chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.