4 sản phẩm skincare tối kỵ đối với nàng da dầu, cố chấp dùng thì da thêm bóng nhẫy

Nàng da dầu nên tránh dùng 4 sản phẩm skincare này kẻo mọi chuyện sẽ tồi tệ hơn.

Những nàng sở hữu làn da dầu sợ nhất là mùa hè, bởi thời tiết nóng nực sẽ khiến tình trạng da nhớp nháp, bóng nhờn của họ trở nên tồi tệ, khó kiểm soát hơn. Thế nhưng sang đến mùa lạnh, nhiều nàng da dầu vẫn không thể tránh được những lúc da bóng nhẫy, kém xinh. Nguyên nhân của tình trạng này có thể đến từ nhiều yếu tố, nhưng cũng không thể loại trừ khả năng là do quy trình skincare sai lầm của chị em. Dưới đây chính là 4 sản phẩm skincare mà những nàng da dầu cần phải tránh, bằng không thì vào mùa lạnh, da cũng "bóng như chảo dầu" chẳng thua gì mùa hè.

1. Sản phẩm quá khắc nghiệt với làn da

Những nàng da dầu thường có xu hướng tìm đến các sản phẩm nặng đô như là đồ tẩy trang, sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh, hoặc sản phẩm loại bỏ tế bào chết dạng hạt. Đây là những món skincare thường cho cảm giác sạch bong kin kít sau khi dùng, khiến nàng da dầu lầm tưởng là làn da đang được chăm sóc hiệu quả. Tuy nhiên, bác sĩ lại không hề khuyến khích các chị em dùng những sản phẩm như vậy. "Tôi luôn khuyên những bệnh nhân da dầu của mình nên tránh các sản phẩm khắc nghiệt, khiến da trở nên quá khô", bác sĩ Lisa A. Carroll tại Viện da liễu Brinton Lake Dermatology cho hay.

Những sản phẩm làm sạch nặng đô sẽ rửa trôi lớp dầu tự nhiên, làm ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ khiến da tổn thương, khô ráp hơn. Từ đó, làn da theo phản xạ sẽ càng tiết thêm nhiều dầu, dẫn đến tình trạng da bóng nhờn mãi không dứt.

2. Sản phẩm chứa cồn

Sản phẩm chứa cồn cũng nên nằm trong "danh sách đen" của nàng da dầu, bởi thành phần cồn trong mỹ phẩm có thể khiến da bị thất thoát độ ẩm: "Lúc ấy, tuyến bã nhờn của bạn sẽ nhận tín hiệu rằng làn da của bạn quá khô, và nó sẽ phải làm việc quá sức để tiết dầu", theo bác sĩ Carroll. Với tình trạng da tiết dầu mất kiểm soát như vậy, làn da của bạn chẳng những bóng nhẫy kém xinh, mà còn có thể nổi mụn.

4 sản phẩm skincare tối kỵ đối với nàng da dầu, cố chấp dùng thì da thêm bóng nhẫy-1

3. Dùng sữa rửa mặt không đủ sức làm sạch da

Dùng sữa rửa mặt là bước skincare quan trọng đối với mọi nàng. Trong trường hợp bạn sở hữu làn da dầu, nếu thực hiện tốt bước này, da dẻ sẽ được thông thoáng, ráo mịn và tình trạng bóng nhờn được cải thiện rất nhiều.

Như đã đề cập ở trên, sữa rửa mặt nặng đô là sản phẩm không nên dùng đối với nàng da dầu. Tuy nhiên, sữa rửa mặt dịu nhẹ quá, không đủ sức làm sạch da cũng chẳng phải là một lựa chọn lý tưởng. Bác sĩ Anna D. Guanche tại California cho hay: "Bạn nên tránh những loại sữa rửa mặt quá dịu nhẹ (thường là loại không tạo bọt), bởi vì bạn sẽ cần một sản phẩm nào đó đủ sức loại bỏ dầu thừa, đặc biệt là vào buổi tối". Từ ý kiến chuyên gia, có thể thấy rằng khi chọn sữa rửa mặt, chị em nên kết hợp cả hai tiêu chí là vừa làm sạch da hiệu quả, vừa đủ dịu nhẹ để không khiến da khô, hay gây tổn thương đến hàng rào bảo vệ. Có như vậy, làn da dầu sẽ được cải thiện ngay từ bước rửa mặt.

4. Kem dưỡng quá đậm đặc

Những lọ kem dưỡng quá đậm đặc, gây bít tắc lỗ chân lông cũng là lựa chọn không hề ổn áp đối với nàng da dầu. Điều này đã được nhấn mạnh bởi bác sĩ Debra Jaliman tại New York: "Hãy tránh xa các loại kem dưỡng quá đậm đặc, gây cảm giác nặng nề".

Khi bôi kem dưỡng có kết cấu dày, gây bít tắc lỗ chân lông, làn da của chị em sẽ bị bức bí và bóng nhờn hơn. Tình trạng này thậm chí có thể xảy ra ngay cả trong mùa đông. Lựa chọn sáng suốt hơn của nàng da dầu chính là kem dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ, công thức "non-comedogenic" (không gây bít tắc lỗ chân lông). Như vậy, da sẽ được bơm căng mọng, rạng rỡ mà vẫn ráo mượt, không bị bóng dầu.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/4-san-pham-skincare-toi-ky-doi-voi-nang-da-dau-co-chap-dung-thi-da-them-bong-nhay-162210910105902153.htm

sản phẩm skincare


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.