4 thói quen chăm da khiến lỗ chân lông ngày càng to

Nếu không sửa 4 sai lầm sau đây, tình trạng lỗ chân lông to sẽ càng thêm trầm trọng.

Tình trạng lỗ chân lông to ảnh hưởng đến phong độ mịn đẹp của làn da, nên đây là vấn đề khiến nhiều nàng đau đầu. Vốn dĩ, kích cỡ lỗ chân lông được quyết định bởi yếu tố di truyền. Tuy nhiên, nếu bạn mắc sai lầm trong quá trình skincare, tình trạng lỗ chân lông to sẽ càng trầm trọng hơn. Dưới đây là 4 lỗi sai bạn cần sửa, nếu muốn có được làn da căng mướt, lỗ chân lông nhỏ mịn.

Chọn sữa rửa mặt quá khắc nghiệt với da

Sữa rửa mặt là sản phẩm skincare cơ bản trong quy trình chăm sóc da. Tuy nhiên đôi khi, đây lại là nguyên nhân khiến lỗ chân lông của bạn trông to hơn, nếu chọn sai sản phẩm. Chuyên gia làm đẹp Rowan Hall-Farrise tại London, Anh cho biết: "Tôi nhận thấy rằng rất nhiều khách hàng sở hữu làn da dầu, lỗ chân lông to đang dùng sữa rửa mặt quá khắc nghiệt trong quy trình skincare hàng ngày".

Chuyên gia gợi ý thêm: "Tôi khuyên các chị em nên thực hiện bước làm sạch kép với sữa rửa mặt dịu nhẹ để tránh rửa trôi dầu tự nhiên. Khi dầu tự nhiên bị thất thoát, nó sẽ kích thích dầu sản sinh quá mức, dẫn đến tình trạng lỗ chân lông to"

Hãy tìm đến các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, nhưng vẫn làm sạch da hiệu quả. Đây chính là chìa khóa để giúp làn da khỏe đẹp, lỗ chân lông mịn màng hơn.

4 thói quen chăm da khiến lỗ chân lông ngày càng to-1

Tẩy da chết quá mức

Tẩy da chết là bước skincare cần thiết nếu bạn muốn có được làn da tươi sáng và lỗ chân lông nhỏ mịn. Tuy nhiên, việc tẩy da chết quá mức có thể gây tác dụng ngược. Chuyên gia Hall-Farrise giải thích rằng sản phẩm tẩy da chết vật lý (dạng hạt) có thể tăng tiết dầu, khiến lỗ chân lông to hơn. Những hạt tẩy da chết còn dễ tạo ra các vết xước nhỏ, làm tổn thương da và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Thay vì chọn sản phẩm tẩy da chết vật lý, chuyên gia Hall-Farrise khuyên bạn nên dùng tẩy da chết hóa học để khắc phục tình trạng bít tắc lỗ chân lông, nhưng vẫn dịu dàng với làn da.

4 thói quen chăm da khiến lỗ chân lông ngày càng to-2

Không thoa kem chống nắng mỗi ngày

"Không bảo vệ làn da khỏi tia UV là một trong những lỗi chăm da lớn nhất mà tôi thấy ở những người sở hữu làn da có lỗ chân lông to", theo chuyên gia làm đẹp cho người nổi tiếng Cynthia Franco tại Beverly Hills.

"Kem chống nắng không chỉ nên bôi ngoài bãi biển. Bạn cần phải dùng sản phẩm này mỗi ngày, trong mọi hoàn cảnh", chuyên gia Cynthia Franco nhấn mạnh. Sự tấn công của tia UV sẽ khiến làn da bị suy giảm elastin và collagen. Từ đó, làn da sẽ bị chảy xệ và lỗ chân lông trông to hơn. Có rất nhiều loại kem chống nắng không gây bít tắc lỗ chân lông, kết cấu mỏng nhẹ và bảo vệ da hiệu quả. Hãy tìm kiếm loại kem chống nắng khiến bạn cảm thấy dễ chịu khi dùng. Như vậy, bạn sẽ không bao giờ lười thực hiện bước bảo vệ da bằng kem chống nắng mỗi ngày.

4 thói quen chăm da khiến lỗ chân lông ngày càng to-3

Bỏ qua toner

Toner là sản phẩm rất hữu ích đối với những ai sở hữu làn da dầu hoặc lỗ chân lông to. Nếu bạn muốn cải thiện làn da mịn màng, lỗ chân lông bị "lu mờ", chuyên gia Cynthia Franco khuyên rằng: "Hãy đảm bảo là bạn không bỏ qua toner trong quy trình buổi sáng và tối". Chuyên gia yêu thích các sản phẩm toner có thành phần nước cây phỉ. Sau khi dùng toner vào buổi sáng, bạn hãy thoa serum vitamin C, kem dưỡng ẩm không chứa dầu và kem chống nắng. Sang đến quy trình tối, hãy dùng retinol, kem dưỡng ẩm sau khi thoa toner để có được làn da mịn đẹp, khỏe mạnh.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/4-thoi-quen-cham-da-khien-lo-chan-long-ngay-cang-to-20230513185708411.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.