Theo chuyên gia: Chìa khóa lột xác da mịn màng như lụa, soi đỏ mắt không thấy tỳ vết chỉ xoay quanh 4 tips này thôi

Bạn cứ áp dụng 4 tips sau đây thì da sần sùi đến mấy cũng thành mịn mướt, căng mọng.

Làn da mịn màng về cả cảm giác lẫn phần nhìn, lại không có khuyết điểm chính là vạch đích mà tất cả các chị em đều hướng tới khi skincare. Mới nghe thì thấy xa xôi, viển vông lắm nhưng theo bác sĩ da liễu, bạn cứ áp dụng vài tips sau đây là giấc mơ sẽ trở thành sự thật.

1. Dùng tẩy da chết hóa học

Các bác sĩ khuyên chị em dùng sản phẩm tẩy da chết hóa học thay vì sản phẩm vật lý bởi: "Nhìn chung, sản phẩm hóa học đáng tin cậy và dịu nhẹ hơn so với những món tẩy da chết dạng hạt", theo bác sĩ Sara Hogan tại California.

Tẩy da chết hóa học thường chứa các thành phần như AHA hoặc BHA, hay cả hai và chúng sẽ giúp giải phóng tế bào chết tích tụ sâu trong lỗ chân lông, làm sáng và cải thiện kết cấu da, đồng thời kích thích sản sinh collagen cho da thêm căng mọng, mịn màng. Và dù sản phẩm tẩy da chết hóa học tương đối dịu nhẹ, bạn cũng cần lắng nghe làn da và chỉ nên dùng khoảng 2 – 3 lần/tuần để không gặp phải tình trạng kích ứng, lớp màng bảo vệ da bị bào mòn.

Theo chuyên gia: Chìa khóa lột xác da mịn màng như lụa, soi đỏ mắt không thấy tỳ vết chỉ xoay quanh 4 tips này thôi-1

2. Dùng serum chứa retinol

Retinol sẽ kích thích tế bào da tái tạo, từ đó làn da sẽ thêm phần tươi mới và mịn màng. Thành phần này cũng được coi là "thần dược" chống lão hóa và đồng nghĩa với đó, khi thêm sản phẩm chứa retinol vào quy trình, bạn sẽ có được làn da không chỉ mịn mượt, tươi sáng mà còn trẻ cực lâu.

Theo chuyên gia: Chìa khóa lột xác da mịn màng như lụa, soi đỏ mắt không thấy tỳ vết chỉ xoay quanh 4 tips này thôi-2

3. Lựa chọn chuẩn kem dưỡng ẩm

Khi làn da của bạn rơi vào tình trạng khô héo, bề mặt da sẽ trở nên thô ráp, sần sùi. Do đó, kem dưỡng ẩm là một chìa khóa quan trọng trong quy trình. Sản phẩm này sẽ mang đến hiệu quả hack da căng mọng, mịn màng nếu chứa những thành phần giúp cấp ẩm cho làn da như hyaluronic acid và glycerin, kết hợp với thành phần có khả năng khóa chặt độ ẩm.

Bác sĩ Hogan cũng gợi ý bạn nên dùng kem dưỡng ẩm chứa ceramide giúp củng cố lớp màng bảo vệ da; từ đó độ ẩm sẽ không dễ dàng thất thoát, làn da sẽ duy trì được độ ẩm mọng dài lâu hơn.

Theo chuyên gia: Chìa khóa lột xác da mịn màng như lụa, soi đỏ mắt không thấy tỳ vết chỉ xoay quanh 4 tips này thôi-3

4. Bắt buộc phải dùng kem chống nắng mỗi ngày

Để bảo vệ làn da và cải thiện độ mịn màng, căng sáng thành công theo thời gian, bác sĩ Hogan khuyên chị em nhất định phải thoa kem chống nắng không sót ngày nào. "Bạn cần chọn lọ kem chống nắng hoặc kem dưỡng có chỉ số tối thiểu là SPF 30, chống nắng phổ rộng để bảo vệ hiệu quả khỏi cả tia UVA lẫn UVB. Nếu sở hữu làn da dầu, dễ bị mụn, hãy chắc chắn là bạn sắm cho mình sản phẩm không gây bít tắc lỗ chân lông – noncomedogenic. Thêm một điều quan trọng nữa, kết cấu của lọ kem chống nắng cần khiến bạn hài lòng để có động lực thoa mỗi ngày".

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/theo-chuyen-gia-chia-khoa-lot-xac-da-min-mang-nhu-lua-soi-do-mat-khong-thay-ty-vet-chi-xoay-quanh-4-tips-nay-thoi-222020177064795.htm

skincare

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.