5 bước detox da cần làm ngay bây giờ để đón Tết đẹp xinh

Thực hiện đều đặn các phương pháp detox này, sau 1 tháng, da bạn sẽ cải thiện trông thấy đấy!

Thực hiện đều đặn các phương pháp detox này, sau 1 tháng, da bạn sẽ cải thiện trông thấy đấy!

Bạn đau đầu với làn da đầy mụn hoặc xám xỉn, thiếu sức sống, lỗ chân lông to,…? Hầu hết các vấn đề thường gặp này của da đều xuất phát từ việc da quá bẩn. Ngoài chất dầu tự nhiên đọng trong lỗ chân lông, hàng ngày da còn phải gánh chịu hàng loạt chất độc hại từ mỹ phẩm, khói bụi, thực phẩm kém đảm bảo… khiến làn da suy yếu, dễ mụn và kém tươi tắn. Nếu bạn muốn da đẹp toàn diện vào mùa Tết này, hãy bắt đầu từ việc detox da! Có như vậy da mới được điều trị tận gốc và khỏe đẹp được.

Dưới đây là 5 bước đơn giản giúp bạn thanh lọc da hiệu quả. Rất dễ dàng – bạn chỉ cần thay đổi 1 chút phương pháp dưỡng da hàng ngày của mình mà thôi!

Rửa mặt kép

Double cleansing – phương pháp rửa mặt kết hợp dầu và sữa rửa mặt là chìa khóa cho làn da hoàn hảo của các bạn Hàn. Hầu hết sữa rửa mặt khó làm sạch hết khói bụi và ô nhiễm từ môi trường, nhưng các loại dầu với khả năng hòa tan cao lại có thể. Hãy áp dụng ngay cách rửa mặt này để da luôn sạch đẹp nhé!

5 bước detox da cần làm ngay bây giờ để đón Tết đẹp xinh - Ảnh 1.

Tẩy da chết (dạng nhẹ) hàng ngày

Đừng hoảng hốt với việc tẩy da chết hàng ngày! Bởi sau 1 ngày dài, có rất nhiều cặn bẩn đọng lại trên bề mặt da và bạn cần phải "dọn sạch" chúng rồi. Thay vì sử dụng các sản phẩm tẩy da chết có thể làm bào mòn da nếu dùng quá thường xuyên, hãy sử dùng dụng cụ rửa mặt hoặc sữa rửa mặt dạng hạt để làm sạch hiệu quả. Máy và xơ mướp rửa mặt cũng là vật "bất ly thân" của nhiều blogger làm đẹp nổi tiếng, được chứng minh là làm bề mặt da mịn màng trông thấy đấy!

5 bước detox da cần làm ngay bây giờ để đón Tết đẹp xinh - Ảnh 2.

Tẩy da chết (dạng mạnh) hàng tuần

Mỗi tuần 1-2 lần, bạn nên có đợt "tổng detox" cho da mặt bằng các loại tẩy da chết mạnh hơn. Gợi ý được nhiều blogger làm đẹp khuyên dùng là sản phẩm dạng lột (peeling), có chiết xuất trái cây với các acid tự nhiên rất tốt như AHA. Không chỉ giúp bề mặt da láng mịn, tẩy da chết dạng lột còn đẩy được những nốt mụn dưới da "cứng đầu", giúp lộ nhân mụn và tiêu diệt chúng nhanh chóng.

5 bước detox da cần làm ngay bây giờ để đón Tết đẹp xinh - Ảnh 3.

Xông hơi cho mặt

Hơi nóng có công dụng "thần kì", giúp mở lỗ chân lông và làm sạch bụi bẩn tồn đọng 1 cách hiệu quả. Dưới đây là công thức xông mặt dành riêng cho các bạn da dầu mụn, sử dụng trước bước tẩy da chết, đắp mặt nạ hoặc bôi kem dưỡng, hỗ trợ các sản phẩm này hoạt động tốt hơn.

5 bước detox da cần làm ngay bây giờ để đón Tết đẹp xinh - Ảnh 4.
Đắp mặt nạ dưỡng da

Khi rảnh, hãy tạo thói quen đắp mặt nạ để thư giãn tinh thần và làn da nhé! Bạn nên kết hợp các loại mặt nạ dưỡng ẩm và hút dầu với nhau, để đảm bảo da không bị quá khô hay quá nhờn. Kể cả khi bạn có làn da "chảo dầu", thì dưỡng ẩm vẫn là điều cực cần thiết để giúp cân bằng lượng dầu tiết ra!

5 bước detox da cần làm ngay bây giờ để đón Tết đẹp xinh - Ảnh 5.
Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.