5 cách “bơm nước” để tăng cường độ ẩm cho da trong mùa hanh khô

Để giữ cho da luôn mềm mịn và đủ độ ẩm trong mùa hanh khô, bạn cần ghi nhớ 5 chiêu sau.

Mùa hanh khô có thể làm cho làn da trở nên khô và thiếu độ ẩm, gây ra tình trạng khó chịu như căng, khô ráp và nhạy cảm. Để giữ cho da luôn mềm mịn và đủ độ ẩm trong mùa hanh khô, dưới đây là 5 cách "bơm nước" để tăng cường độ ẩm cho da.

1. Xịt khoáng giữa các bước dưỡng da

Xịt khoáng là một công cụ hữu ích để cung cấp độ ẩm cho da ngay lập tức. Bạn có thể xịt khoáng sau khi làm sạch da và trước khi áp dụng bước dưỡng da tiếp theo, việc này sẽ tạo môi trường ẩm, giúp dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng dễ dàng thẩm thấu vào da sâu hơn. Bạn nên chọn loại nước khoáng giàu khoáng chất giúp cân bằng độ pH và cung cấp độ ẩm tức thì cho da.

2. Dùng serum dưỡng ẩm chuyên biệt

Bên cạnh những loại serum chống lão hóa, làm sáng da… quen thuộc thì trong mùa đông, bạn đừng quên dùng thêm 1 loại serum dưỡng ẩm chuyên biệt. Serum dưỡng ẩm chứa các thành phần dưỡng chất tập trung giúp cung cấp và giữ ẩm cho da. Hãy chọn serum có chứa các thành phần như axit hyaluronic, glycerin hoặc ceramide, các thành phần này giúp duy trì độ ẩm cho da và tạo một lớp màng bảo vệ.

5 cách bơm nước” để tăng cường độ ẩm cho da trong mùa hanh khô-1

3. Tẩy da chết định kỳ

Tẩy da chết giúp loại bỏ lớp tế bào chết trên bề mặt da, giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Bạn nên sử dụng một loại tẩy da chết nhẹ nhàng, không gây tổn thương cho da. Tuy nhiên, cần hạn chế tẩy da chết quá thường xuyên để không làm mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ da.

4. Dùng thêm dầu dưỡng sau kem dưỡng

Đối với da khô, việc sử dụng một lớp dầu dưỡng sau kem dưỡng có thể giúp giữ ẩm hiệu quả hơn. Bạn hãy chọn các loại dầu tự nhiên như dầu hạnh nhân, dầu hướng dương hoặc dầu hạt nho để khóa độ ẩm cho da và tạo một lớp màng bảo vệ.

5. Đắp mặt nạ dưỡng ẩm

Mặt nạ dưỡng ẩm là giải pháp tuyệt vời để cung cấp độ ẩm tối ưu cho da. Chọn mặt nạ dưỡng ẩm chứa các thành phần như tinh chất hoa hồng hoặc nha đam. Đắp mặt nạ 1-2 lần mỗi tuần để da được cung cấp độ ẩm sâu và tăng cường độ đàn hồi.

Ngoài ra, đừng quên uống đủ nước hàng ngày và sử dụng một sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp cho da. Hãy nhớ rằng việc bảo vệ độ ẩm cho da cần được thực hiện từ bên trong và bên ngoài để có một làn da mềm mịn và rạng rỡ trong mùa hanh khô.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/5-cach-bom-nuoc-de-tang-cuong-do-am-cho-da-trong-mua-hanh-kho-20231109100600684.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.