5 cách dùng serum vitamin C chuẩn để nàng có da đẹp đón Tết

Dưới đây là 1 số chiêu dùng serum vitamin C hiệu quả mà nàng công sở cần ghi nhớ.

Khi chỉ còn ít tuần nữa đã đến Tết Nguyên đán, các chị em rất nên bổ sung ngay serum vitamin C vào chu trình skincare để da thăng hạng đón Tết. Sử dụng serum vitamin C đều đặn trong 4 tuần, bạn sẽ thấy làn da rạng rỡ và sáng hơn, vết thâm mờ đi đôi chút, nước da săn chắc và mịn mượt. 

1. Bắt đầu với tỷ lệ vitamin C vừa phải

Tỷ lệ vitamin C trong sản phẩm càng cao thì serum càng có tác động mạnh, nhanh và càng dễ gây kích ứng. Nếu mới bắt đầu sử dụng serum vitamin C, bạn nên chọn những sản phẩm có tỷ lệ vitamin C thấp, khoảng 5 đến 10%, sau đó tăng lên sản phẩm có 15% đến 20% khi da đã quen dần.

5 cách dùng serum vitamin C chuẩn để nàng có da đẹp đón Tết-1

2. Giữ serum vitamin C trong tủ lạnh

Serum vitamin C rất dễ bị oxy hóa, nếu không được bảo quản cẩn thận. Bạn nên bảo quản serum vitamin C trong ngăn mát tủ lạnh. Nhiệt độ thấp của ngăn mát tủ lạnh sẽ giúp serum duy trì độ ổn định. Khi chọn serum vitamin C, bạn nên ưu tiên những sản phẩm có thiết kế dạng vòi nhấn hoặc dạng nhỏ giọt để giúp tránh không khí tiếp xúc quá nhiều, hạn chế sản phẩm bị biến chất.

3. Sử dụng serum vitamin C + kem chống nắng vào buổi sáng

Thành phần vitamin C có khả năng chống oxy hóa, trung hòa sự hình thành gốc tự do – nguyên nhân gây ra các vấn đề thâm nám, lão hóa, ung thư da. Kem chống nắng lại bảo vệ làn da khỏi các tác động tiêu cực từ tia UVA, UVB.

5 cách dùng serum vitamin C chuẩn để nàng có da đẹp đón Tết-2

Đặc biệt, kết hợp sử dụng serum vitamin C và kem chống nắng mỗi sáng sẽ giúp thành phần trong cả 2 sản phẩm này hoạt động hiệu quả hơn, từ đó vừa dưỡng trắng lại vừa bảo vệ da.

5 cách dùng serum vitamin C chuẩn để nàng có da đẹp đón Tết-3

4. Hạn chế tiếp xúc ánh nắng

Việc sử dụng serum vitamin C sẽ khiến da dễ bị tổn thương nên dù đã dùng kem chống nắng hàng ngày nhưng bạn vẫn cần che chắn kỹ càng khi ra nắng. Bạn nên sử dụng thêm các loại mũ, áo khoác, găng tay, kính râm để che chắn da tuyệt đối, giúp serum phát huy tối đa công dụng dưỡng trắng.

5. Tránh sử dụng serum vitamin C với AHA, BHA, retinol

Bạn nên tránh sử dụng serum vitamin C cùng lúc với các sản phẩm có chứa retinol, AHA, BHA vì nó có thể gây ra những khuyết điểm cho da. 

AHA, BHA có độ pH thấp, khi sử dụng cùng với vitamin C sẽ gây ra hiện tượng đỏ mặt, da nhạy cảm, mẩn đo. Nếu vẫn muốn sử dụng các sản phẩm này, bạn nên phân chia thời gian cách biệt: Dùng serum vitamin C vào buổi sáng, retinol vào buổi tối. Còn với các sản phẩm có chứa AHA, BHA thì bạn nên sử dụng cách serum vitamin C ít nhất 10 phút  nhé. 

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/5-cach-dung-serum-vitamin-c-chuan-de-nang-co-da-dep-don-tet.html

serum vitamin C


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.