5 dấu hiệu cho thấy bạn đã tìm đúng sản phẩm dưỡng da phù hợp

Nếu có những dấu hiệu sau thì sản phẩm dưỡng đang dùng rất có thể là chân ái giúp làn da của bạn thăng hạng.

Thị trường mỹ phẩm bao la bát ngát với những lời quảng cáo hoa mỹ khiến không ít các cô nàng phải băn khoăn, không biết có nên đổi sản phẩm dưỡng hay không. Thực tế, tìm được sản phẩm dưỡng phù hợp cũng khó như việc nêm nếm ra một món ăn ngon vậy. Món ăn với công thức không ngon sẽ khiến bạn biếng ăn, chán nản. Đồ skincare không phù hợp có thể khiến làn da xuống cấp kích ứng. Do đó, nếu đã tìm được sản phẩm dưỡng da phù hợp thì bạn chớ nên đổi làm gì. Dưới đây là 5 dấu hiệu cho thấy món skincare hiện tại chính là "chân ái" mà bạn nên gắn bó dài lâu.

5 dấu hiệu cho thấy bạn đã tìm đúng sản phẩm dưỡng da phù hợp-1

1. Da được cấp ẩm đầy đủ và căng mịn

Khi được dưỡng 1 cách hợp lý với những sản phẩm skincare thích hợp, làn da sẽ được cấp ẩm đầy đủ, hồi phục những tổn thương và trở nên căng mịn. Nếu thấy làn da của bạn có độ căng mọng, mềm mượt và không còn những dấu hiệu khô tróc hay dễ bị nhạy cảm như trước đây thì chu trình skincare hiện tại chính là chân ái dành cho bạn. Ngược lại nếu bạn thấy làn da có vấn đề, bong tróc khô ráp thì rất có thể bạn đã dùng phẩm dưỡng không thích hợp.

2. Làn da tươi tắn hơn sau 1 tháng sử dụng

Làn da cần chu trình tái tạo trong khoảng 1 tháng. Nếu sau 1 tháng sử dụng kiên trì 1 món skincare và bạn thấy làn da có vẻ tươi tắn, rạng rỡ, lỗ chân lông thu nhỏ hơn thì điều đó cho thấy, món skincare này đã hoạt động rất hiệu quả, giúp làn da được cải thiện từ bên trong. Ngược lại, những món skincare mang lại tác động quá nhanh, hoặc dùng mãi không hiệu quả thì chúng không thực sự phù hợp với làn da của bạn.

3. Đồ skincare thấm nhanh, không bết dính, bí bức

Nếu bạn cảm thấy da mặt bóng dầu và dính nhớp sau khi thoa sản phẩm dưỡng khoảng 30 phút, thì đó là bởi chu trình skincare này quá nặng đô, dưỡng ẩm quá nhiều so với nhu cầu thực tế của làn da. Một chu trình dưỡng da thích hợp đáng để bạn theo đuổi dài lâu là chu trình dưỡng với những sản phẩm thẩm thấu nhanh và để lại bề mặt ráo mịn nhưng vẫn ẩm mọng cho làn da.

5 dấu hiệu cho thấy bạn đã tìm đúng sản phẩm dưỡng da phù hợp-2

4. Da hiếm khi nổi mụn

Những món đồ skincare có thành phần không hợp với da, hoặc quá nhiều dưỡng chất gây bí bức sẽ khiến làn da bị bít tắc và nổi mụn. Ngược lại, nếu bạn thấy làn da của mình không bị nổi mụn sau khi dùng sản phẩm dưỡng da mới thì điều đó cho thấy sản phẩm này phù hợp với làn da, dưỡng da mà không gây bít tắc, bí bức.

5. Lớp makeup ăn tiệp vào da

Một chu trình dưỡng da hợp lý sẽ giúp làn da có độ căng mịn, bóng bẩy, lớp makeup cũng ăn tiệp vào da mịn đẹp hơn. Còn nếu bạn thấy làn da luôn bị khô, cakey khi makeup thì đó là do da chưa được cấp ẩm đầy đủ và sẽ cần thay đổi hoặc sử dụng thêm những sản phẩm dưỡng chuyên sâu khác.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ttvn.toquoc.vn/5-dau-hieu-cho-thay-ban-da-tim-dung-san-pham-duong-da-phu-hop-20230416104146494.htm

sản phẩm dưỡng da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.