Bác sĩ nhắc chị em phải nhớ 5 điều khi dùng kem chống nắng để da "bất khả xâm phạm" dù thời tiết gay gắt đến đâu

Với 5 tips sau đây, bạn sẽ không bao giờ lo da xấu đi hay lão hóa.

1. Kem chống nắng cần phải được thoa hằng ngày, kể cả khi bạn chỉ ở trong nhà

"Rất nhiều người xem nhẹ khoảng thời gian da tiếp xúc với ánh nắng khi chỉ chạy đi ra ngoài chút xíu mà không biết rằng, da sẽ dần tích lũy những tổn thương do ánh nắng", theo bác sĩ Elizabeth Tanzi kiêm giáo sư của khoa da liễu thuộc trường Y đại học George Washington. "Đó chính là lý do tôi khuyên bạn cần phải thoa kem chống nắng mỗi ngày để làn da luôn được bảo vệ, và bạn sẽ không phải lo lắng gì hết".

Thêm nữa, theo bác sĩ Ava Shamban tại Los Angeles thì dù ở trong nhà, làn da của bạn vẫn sẽ bị tấn công bởi ánh nắng vì tia UV có thể xuyên qua cửa kính. 

Bác sĩ nhắc chị em phải nhớ 5 điều khi dùng kem chống nắng để da bất khả xâm phạm dù thời tiết gay gắt đến đâu-1

2. Không chỉ da mặt mới cần thoa kem chống nắng

Không chỉ mỗi da mặt mới cần được bảo vệ bởi kem chống nắng, bác sĩ Debra Jaliman tại New York khuyên bạn: "Nhất định phải thoa kem chống nắng cho cả vùng da cổ và cánh tay nữa". Chưa hết, đôi tai hay thềm ngực cũng là nơi dễ bị ánh mặt trời tấn công và do đó, việc thoa kem chống nắng cho những vùng da này không bao giờ là thừa. 

Bác sĩ nhắc chị em phải nhớ 5 điều khi dùng kem chống nắng để da bất khả xâm phạm dù thời tiết gay gắt đến đâu-2

3. Thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên

"Viện da liễu Hoa Kỳ luôn khuyên chúng ta dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 30, vậy mới đủ điều kiện để bảo vệ làn da vào giảm thiểu những tác động tiêu cực từ ánh nắng", theo bác sĩ David Colbert tại New York.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Joshua Zeichner tại New York thì: "Trên thực tế, chúng ta không thoa đủ lượng kem chống nắng cần thiết và thậm chí còn không thoa lại nhiều lần trong ngày. Đồng nghĩa là, khả năng bảo vệ làn da của kem chống nắng sẽ bị thuyên giảm. Do đó, hãy ưu tiên những loại kem chống nắng có chỉ số lớn hơn SPF 30 để chắc chắn làn da được bảo vệ với chất lượng tốt nhất và trong thời gian dài nhất".

Bác sĩ nhắc chị em phải nhớ 5 điều khi dùng kem chống nắng để da bất khả xâm phạm dù thời tiết gay gắt đến đâu-3

4. Bạn phải thoa lại kem chống nắng nhiều lần trong ngày

"Lý tưởng nhất, kem chống nắng cần được thoa lại sau mỗi 2 tiếng đồng hồ hoặc với tần suất nhiều hơn nếu bạn đi bơi ngoài trời hay đổ mồ hôi quá nhiều", theo bác sĩ Joshua Zeichner. "Thời điểm tốt nhất để thoa lại kem chống nắng chính là trước khi bạn ra ngoài trời bởi lúc này, bạn không bị phân tán tư tưởng, dễ nhớ nhiệm vụ bôi kem chống nắng và thoa đủ lượng hơn".

Bác sĩ nhắc chị em phải nhớ 5 điều khi dùng kem chống nắng để da bất khả xâm phạm dù thời tiết gay gắt đến đâu-4

5. Bác sĩ khuyên bạn nên ưu tiên kem chống nắng vật lý

Hầu hết các bác sĩ đều đồng ý rằng kem chống nắng vật lý là lựa chọn tốt nhất để bảo vệ da khỏi ánh mặt trời.

"Tôi thực sự thích công thức kem chống nắng vật lý bởi chúng chứa Zinc Oxide hay Titanium Dioxide – những thành phần có nguồn gốc tự nhiên. Thêm nữa, kem chống nắng vật lý sẽ yên vị trên bề mặt da và giúp phản xạ lại tia UV", theo bác sĩ Tanzi và điều này khiến kem chống nắng vật lý trở thành lựa chọn an toàn cho tất cả mọi người. Đặc biệt là đối với ai sở hữu làn da nhạy cảm, kem chống nắng vật lý sẽ không gây ra tình trạng kích ứng.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/bac-si-nhac-chi-em-phai-nho-5-dieu-khi-dung-kem-chong-nang-de-da-bat-kha-xam-pham-du-thoi-tiet-gay-gat-den-dau-222020246153431935.htm

kem chống nắng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.