5 khung giờ vàng nên tập trung chăm sóc để chống lão hóa da

Để làn da duy trì nét tươi trẻ, ngừa lão hóa hiệu quả thì nàng công sở nên lưu ý những khung giờ vàng sau.

Mỗi thời điểm trong ngày, làn da của chúng ta lại phải chịu đựng những tác nhân ảnh hưởng khác biệt. Cùng với đó, chu trình tái tạo của làn da cũng thay đổi khác nhau trong 1 ngày. Do đó, để bảo vệ làn da và ngừa lão hóa hiệu quả thì bạn nên ghim ngay những khung giờ vàng sau.

5 khung giờ vàng nên tập trung chăm sóc để chống lão hóa da-1

1. 6 giờ sáng: Uống 1 cốc nước, dùng serum vitamin C

Sau khi thức dậy, làn da và cơ thể của chúng ta đều đang rất khô. Do đó, bạn nên uống 1 cốc nước để bổ sung độ ẩm cho cơ thể và làn da. 

Cốc nước này sẽ giúp cấp ẩm, thanh lọc cơ thể và giúp da có độ căng bóng tự nhiên. Sau đó, bạn sẽ bắt tay vào thực hiện những bước dưỡng da cơ bản buổi sáng với sữa rửa mặt, toner và serum vitamin C.

Serum vitamin C là sản phẩm chống oxy hóa, ngừa lão hóa hiệu quả. Dùng serum vitamin C vào lúc này sẽ giúp làn da được thanh lọc, làm đều màu da, ngừa lão hóa.

2. 7 giờ: Thoa kem chống nắng

Khi chuẩn bị đến sở làm, bạn hãy thoa kem chống nắng trước khi makeup. Lớp kem chống nắng này sẽ giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, kem chống nắng kết hợp cùng serum vitamin C đã thoa trước đó sẽ thành bộ đôi ngừa lão hóa hiệu quả, giúp da duy trì vẻ tươi trẻ. Bạn đừng quên thoa đủ lượng kem chống nắng, khoảng 1 đồng xu cho toàn mặt để đảm bảo kem đủ hiệu quả bảo vệ da.

3. 13 đến 14 giờ: Tẩy trang nhẹ và thoa lại kem chống nắng

Sau thời gian dài làm việc, lớp kem chống nắng buổi sáng đã mất tác dụng. Do đó, sau giờ nghỉ trưa, bạn nên tẩy trang nhẹ và thoa lại kem chống nắng để bảo vệ da hiệu quả. Bạn có thể chọn 1 loại nước tẩy trang dịu nhẹ, lau qua khuôn mặt nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, kem chống nắng, lớp makeup… Sau đó, bạn thoa lại kem chống nắng như thông thường.

4. 16 giờ: Xịt khoáng

Thời điểm cuối chiều, làn da bắt đầu khô do mất nước, mệt mỏi, điều này sẽ dẫn đến các vết nhăn nhỏ trên da. Do đó, lúc này bạn cần hồi phục sinh khí cho da với những sản phẩm dưỡng cung cấp độ ẩm dịu nhẹ, dễ hấp thu. Một chai xịt khoáng nhỏ gọn chính là món đồ dưỡng da đơn giản, giúp bạn cấp ẩm cho da nhanh gọn ngay tại sở làm.

5. 22 giờ: Dưỡng da chuyên sâu

Khi chúng ta ngủ, làn da sẽ có cơ hội tái tạo và thanh lọc. Do đó, chu trình dưỡng da buổi tối cần thiên về các sản phẩm chuyên sâu, dưỡng da từ bên trong. Lúc này bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ giấy, mặt nạ ngủ, serum retinoid, kem dưỡng phục hồi da để có được làn da rạng rỡ, bóng khỏe.

5 khung giờ vàng nên tập trung chăm sóc để chống lão hóa da-2

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/5-khung-gio-vang-nen-tap-trung-de-cham-soc-suc-khoe-lan-da-20230312110118652.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.